Hãy khóc đi, đừng ngại ngùng!

Cần biết - 04/29/2024

Bởi lẽ, khi không thể chế ngự được cảm xúc của mình, những giọt nước mắt sẽ giúp bạn giảm căng thẳng.

Ai cũng từng gặp chuyện không may. Đôi khi, quá nhiều rắc rối khiến đột nhiên bạn cảm thấy rất khủng hoảng. Bạn thường phải tự động viên bản thân, nhưng trước hết, hãy khóc đi bởi nước mắt sẽ mang lại cho bạn những tác dụng bất ngờ.

Giảm căng thẳng

Theo một nghiên cứu, khóc giúp loại bớt mangan ra khỏi cơ thể (một khoáng chất làm thay đổi tâm trạng), nồng độ của chất này trong nước mắt cao gấp 30 lần trong máu. Đương nhiên có những cách giải tỏastress tốt hơn nhưng nếu bạn thấy muốn khóc, hãy đừng cố kìm nén.

Hãy khóc đi, đừng ngại ngùng!

Ảnh minh họa

Giúp mối quan hệ thêm bền chặt

Thật tốt nếu có thể khóc bên người yêu hoặc người bạn thân của mình. Theo một phân tích trên tạp chí Tâm lý học tiến hóa của nhà sinh học Oren Hasson, chính những giọt nước mắt giúp cho tình bạn hoặc tình yêu thêm gắn bó và bền chặt. Ông nhận thấy, khóc là một phản ứng tiến hóa để thu hút sự thông cảm và hỗ trợ từ những người xung quanh.

Giúp tâm trạng phấn chấn

Nghiên cứu chỉ ra rằng người ta thực sự cảm thấy hạnh phúc hơn cả về thể chất và tinh thần sau khi để nước mắt rơi. Tại sao? Bởi chính việc khóc đã kích thích cơ thể tạo ra các hóa chất giúp chúng ta đối phó tốt hơn với những tình huống đau đớn và căng thẳng.

>> Xem thêm:Chương Tử Di: 'Ôm đầu khóc thật to để giải tỏa'

Phương Thảo (Theo Health)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!