Hiểu rõ về phương pháp làm sạch ruột

Sơ cứu & Phòng ngừa - 04/29/2024

Nếu bạn gặp khó khăn trong vấn đề bài tiết, đôi khi bạn cần làm sạch đường ruột để đảm bảo cơ thể luôn hoạt động khỏe mạnh. Hello Bacsi sẽ giúp bạn.

Nếu bạn thường gặp khó khăn trong vấn đề bài tiết, đôi khi bạn cần làm sạch đường ruột để đảm bảo cơ thể luôn hoạt động khỏe mạnh. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ về phương pháp làm sạch ruột.

Hầu hết chế độ ăn uống của chúng ta thường bao gồm những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe như đồ chiên nướng, khoai tây chiên, bánh mì kẹp, nước ngọt cũng như thức uống chứa cồn. Hiện nay, với sự phát triển của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh vừa ngon miệng vừa tiện lợi, đại tràng của bạn sẽ dần dần bị phá hủy nếu bạn không ăn uống điều độ.

Chức năng của đại tràng trong cơ thể

Ngoài chức năng bài tiết chất thải ra khỏi cơ thể, đại tràng còn đóng vai trò trong việc giúp cơ thể hấp thụ nước, chất dinh dưỡng và muối từ các phân tử thức ăn được lưu trữ trong ruột già.

Nếu cơ thể bạn không hấp thu đầy đủ nước, chất thải sẽ chuyển hóa thành dạng lỏng gây ra tiêu chảy. Khi chất thải ở dạng lỏng, nó truyền qua ruột già quá nhanh khiến cho các chất dinh dưỡng không được hấp thụ đúng cách. Những người gặp phải tình trạng này thường cảm thấy khát nước và đói cồn cào.

Mặt khác, việc lưu giữ quá nhiều nước trong đại tràng cũng gây ra các vấn đề sức khỏe. Chất thải sẽ di chuyển quá chậm trong đại tràng dẫn đến tình trạng tích tụ phân trong ruột già. Tình trạng này là nguyên nhân gây chứng táo bón và đầy hơi.

Có mấy giai đoạn trong phương pháp làm sạch ruột?

Quá trình làm sạch đại tràng kỹ lưỡng bao gồm 2 giai đoạn:

  • Tăng hàm lượng chất xơ cơ thể hấp thụ để giúp ruột bài tiết tốt hơn;
  • Dùng dung dịch thụt rửa đại tràng để làm sạch sự tắc nghẽn của phân.

Mặc dù dung dịch thụt rửa đại tràng có thể khiến cho bạn không thoải mái, tuy nhiên nó lại mang lại hiệu quả như một chất làm sạch ruột già. Đây là phương pháp giúp bạn bài tiết tốt hơn mà lại không gây đau đớn.

Nước đóng vai trò cực kỳ thiết yếu trong việc giúp cơ thể bài trừ độc tố và bài tiết phân tích tụ trong đại tràng. Nếu cơ thể không hấp thu đủ nước, đại tràng của bạn sẽ khó có thể loại bỏ được các chất thải độc hại. Bạn càng uống nhiều nước thì đại tràng càng có thể tống khứ được nhiều phân và chất độc ra khỏi cơ thể hơn. Đây cũng chính là một phần trong quá trình làm sạch ruột.

Trong suốt quá trình làm sạch đại tràng, bạn nên hấp thu nhiều chất xơ. Sau khi quá trình làm sạch kết thúc, bạn cần duy trì việc hấp thu đầy đủ chất xơ hàng ngày để giữ cho ruột già luôn sạch sẽ và khỏe mạnh. Các nhà dinh dưỡng học khuyến cáo rằng một người bình thường cần hấp thu 30g chất xơ mỗi ngày để duy trì sức khỏe.

Ruột già bình thường sẽ có độ dài khoảng 1,52m và có thể chứa khoảng 9kg lượng chất thải. Tuy nhiên, theo thời gian, nếu bạn không thường làm sạch ruột và có chế độ ăn kiêng thích hợp, một lượng chất thải sẽ tích tụ lại trong đại tràng và màng lót ruột, điều này có thể làm tăng tổng khối lượng cơ thể của bạn lên vài cân. Tình trạng này sẽ làm tăng kích thước vòng bụng của bạn khiến cho bạn có một “bụng bia” gây mất tự tin.

Các bài tập đơn giản cải thiện đường tiêu hóa

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đại tiện mỗi ngày, bạn có thể tập luyện theo các bài tập đặc biệt để giúp ruột hoạt động tốt hơn.

Các bài tập này bao gồm bài tập nhún và bật nhảy tại chỗ để giúp tăng cường tính linh hoạt của các chuyển động trong đường tiêu hóa.

Nếu bạn không có thiết bị phù hợp để tập bật nhún, bạn cũng có thể tập các bài tập xoay hông để cải thiện sức mạnh của các cơ bụng. Điều đó cũng góp phần giúp quá trình làm sạch ruột diễn ra dễ dàng hơn.

Mong rằng những thông tin trên đã mang lại cho bạn nhiều điều mới bổ ích nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Detox bằng cách làm sạch ruột già có cần thiết?
  • Mẹo hay giúp mẹ kiểm soát cơn thèm khoai tây chiên ở bé
  • Hãy uống 5 loại nước sau đây thay vì nước ngọt để có vóc dáng đẹp

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!