Hơn 10 triệu đô la quyên góp của giáo phái Tân Thiên Địa bị trả lại

Thời sự - 04/24/2024

Nhóm từ thiện Cộng đồng Hàn Quốc đã quyết định trả lại 12 tỷ won (10,1 triệu đô la Mỹ) - một khoản quyên góp khổng lồ của giáo phái Tân Thiên Địa nhằm chống lại dịch COVID-19.

Đây là khoản tiền mà giáo phái nhà thờ Shincheonji (Tân Thiên Địa) quyên góp ngày hôm qua (5/3) nhằm chống lại dịch COVID-19, bởi họ cho rằng cảm thấy có trách nhiệm với số lượng lớn các bệnh nhân đang bị nhiễm virus. Nhà thờ trước đó cho biết chi nhánh của họ ở Daegu đã cung cấp 10 tỷ won và trụ sở chính đã cấp 2 tỷ won.

Tuy nhiên, sự quyên góp này vấp phải sự phản ứng của các thành viên Cộng đồng Hàn Quốc, nhiều người có thái độ tiêu cực với giáo phái Tân Thiên Địa. Họ yêu cầu nhóm từ thiện Cộng đồng Hàn Quốc - tổ chức đã nhận tiền quyên góp - trả lại tiền cho giáo phái này. Đại diện cho nhà thờ Shincheonji nói: 'Chúng tôi bày tỏ lời xin lỗi tới công chúng và sẽ tìm cách khác để quyên góp càng sớm càng tốt.'

Hơn 10 triệu đô la quyên góp của giáo phái Tân Thiên Địa bị trả lại

Số tiền quyên góp của giáo phái Tân Thiên Địa bị từ chối

Tổ chức từ thiện Cộng đồng Hàn Quốc xác nhận rằng việc quyên góp được thực hiện mà không cần tham khảo ý kiến ​​trước với các thành viên nhóm và cho biết sẽ hoàn trả số tiền quyên góp trên.

Chính quyền thành phố Daegu, trong khi đó, cũng từ chối chấp nhận một phần của quyên góp thông qua tổ chức từ thiện.

Thị trưởng Kwon Young-jin cho biết: 'Chúng tôi quyết định không nhận 10 tỷ tiền gửi vào tài khoản của văn phòng tại Cộng đồng Hàn Quốc ở Hàn Quốc bởi nhà thờ Shincheonji ở Daegu'. 'Shincheonji nên tập trung nhiều hơn vào việc hỗ trợ các biện pháp kiểm dịch của chính phủ, thay vì trả tiền.'

Thị trưởng Kwon đã cho biết một số trường hợp những người theo Tân Thiên Địa từ chối nhập viện, vào các trung tâm y tế để xét nghiệm.

Tuần trước, chính quyền thành phố đã có hành động pháp lý chống lại nhà thờ địa phương vì cản trở các nỗ lực kiểm soát dịch bệnh do chính phủ lãnh đạo bằng cách cung cấp thông tin sai lệch.

Chi nhánh của nhà thờ Shincheonji ở phía đông nam thành phố Daegu được cho là tâm chấn của đợt tăng mới nhất số ca nhiễm COVID-19 ở nước này.

Đầu tuần này, Lee Man-hee, người sáng lập tôn giáo Tân Thiên Địa đã xin lỗi vì sự lây lan của căn bệnh và tuyên bố sẽ hợp tác đầy đủ với các nỗ lực của chính phủ để chống lại nó.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!