Hơn cả một tấm lòng: Chàng mục sư hiến thận tặng bạn thân

Sống khỏe mạnh - 04/26/2024

Biết người bạn Danny Kolzow cần ghép thận, mục sư Graham McMillan âm thầm đi xét nghiệm và tặng thận không chút ngại ngần.

'Tôi yêu Danny cho tới lúc chết. Chúa đã gọi và nói rằng tôi cần làm điều này', Graham chia sẻ. Cặp bạn thân đã được phẫu thuật ngày 3/8 và hiện hồi phục tốt.

Theo CNN, Danny là một y tá làm việc tại Texas (Mỹ), mắc căn bệnh di truyền khiến chức năng thận bị cản trở. Tình trạng ngày càng tệ đi, Danny không còn lựa chọn nào khác ngoài ghép thận. Một hôm, anh chia sẻ với vợ chồng người bạn thân Graham rằng mình đang tìm kiếm nhà tài trợ.

Graham, một mục sư trẻ tuổi, ngay lập tức đi xét nghiệm. Anh phát hiện thận của mình phù hợp với Kolzow và đồng ý hiến tặng không chút ngần ngại.

Hơn cả một tấm lòng: Chàng mục sư hiến thận tặng bạn thân

Graham (phải) cùng Danny. Ảnh: dallasnews.com.

Để tạo bất ngờ cho bạn thân, Graham đến bệnh viện nơi Danny đang làm việc, cầm theo bóng bay màu vàng cùng tấm biển ghi: 'Nghe nói anh đang cần thận, muốn lấy của tôi không'. Nhìn thấy Graham bước vào, Danny vỡ òa trong hạnh phúc và không thể kìm nổi nước mắt.

Vợ Graham cho biết Graham và Danny vốn là bạn học tại Đại học Texas. Sau khi tốt nghiệp, họ vẫn giữ quan hệ thân thiết.

Hơn cả một tấm lòng: Chàng mục sư hiến thận tặng bạn thân

Danny vỡ òa vì xúc động khi biết Graham sẽ tặng thận cho mình. Ảnh: Youtube.

Sau ca phẫu thuật, hai người đàn ông đều phục hồi tốt. Danny thông báo chức năng thận của anh giờ đây ở mức 1,13 - tốt hơn trung bình. Đôi bạn thân hy vọng câu chuyện sẽ truyền đi thông điệp mạnh mẽ về niềm tin và tình bạn.

'Thật cảm động khi Graham sẵn sàng cho đi một phần cơ thể để giúp tôi sống sót. Bạn có thể thấy khuôn mặt tôi ngập tràn hạnh phúc', Danny bộc bạch.

Video Graham tới bệnh viện thông báo sẽ hiến thận cho Danny

>> Xem thêm: Người chỉ có một thận sống như thế nào?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!