Hy hữu: ‘Rụng’ dương vật do ung thư mà không biết

Sức khỏe sinh sản - 03/28/2024

Bệnh nhân đã không hề để tâm đến những triệu chứng ban đầu, khiến ung thư phát triển cắt cụt dương vật, gây áp xe bẹn và di căn lan rộng dẫn tới tình trạng nguy kịch.

Hy hữu: ‘Rụng’ dương vật do ung thư mà không biết

Điều này có thể xảy ra do khối u làm tắc nghẽn động mạch cuối hoặc do khối u xâm lấn trực tiếp.

Đây là trường hợp của một bệnh nhân 82 tuổi tại Ấn Độ vừa phải nhập viện vì vết thương trên vùng kín đã kéo dài 15 ngày.

Kết quả xét nghiệm cho thấy ông bị ung thư biểu mô tế bào vảy, một loại ung thư da. Đây là 1 dạng ung thư không melanoma, có thể có vết dấu giống như vết sưng, chảy máu.

Ông đã được chuyển tới phòng chăm sóc đặc biệt sau khi thông báo cho bác sĩ rằng ông bị một vết lở trên dương vật từ 12 tháng trước và nó không lành lại. Ông cũng bị sưng phù nặng và tróc da trong nhiều tháng liền.

Tuy đã được sử dụng kháng sinh, hút dịch vùng kín, nhưng hai tuần sau ông lại phải nhập viện vì cơn đau trầm trọng hơn.

Vết lở đã khiến dương vật của ông rụng mất, không thể đi vệ sinh vì đường tiết niệu bị tổn hại. Do đó bác sĩ đã phải phẫu thuật tạo 1 ống thông để ông có thể đi vệ sinh.

Do tình trạng bệnh đã quá nặng, người đàn ông được chuyển đến phòng chăm sóc giảm nhẹ và mất 15 ngày sau đó.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân đã không hề để tâm đến những triệu chứng ban đầu, khiến ung thư phát triển cắt cụt dương vật, gây áp xe bẹn và di căn lan rộng dẫn tới tình trạng nguy kịch.

Ung thư tế bào vảy là ung thư tế bào keratinocyte trong lớp ngoài của da. Các tế bào này thường ở trên mặt, cổ, da đầu, tay, chân, nhưng cũng có thể ở bất cứ đâu trên cơ thể.

Khối u hoặc một nốt ruồi đen ung thư có thể xuất hiện vảy, đầu cứng, khiến da có vẻ nổi lên, đôi khi chảy máu.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!