Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số vùng biên giới Kon Tum

Thời sự - 05/01/2024

Ngày 12-12, tiếp tục thực hiện hành trình 'Vì sức khỏe cộng đồng, về với bản làng khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên giới', đoàn công tác y, bác sĩ của Bệnh viện Quân y 15 (Binh đoàn 15) tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng biên giới Mô Rai, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum.

Tây Nguyên nói chung, Kon Tum nói riêng đang trong thời kỳ chuyển sang mùa khô, khí hậu khắc nghiệt, các bệnh truyền nhiễm như cảm cúm, sốt siêu vi, đau mắt đỏ, viêm họng, ho, khớp…phát sinh nhiều. Nhằm giúp người dân địa phương vùng biên giới Mô Rai nói chung, bà con người Rơ Măm nói riêng có kiến thức, hiểu biết thêm về nguồn ngốc, cách phòng chống lây lan các dịch bệnh, biết cách chăm sóc và giữ gìn sức khỏe tốt hơn cho lao động, sản xuất. Bệnh viện Quân y 15 đã thành lập đoàn công tác quân y gồm nhiều y bác sĩ có kinh nghiệm, phối hợp với đội ngũ y bác sĩ của Bệnh xá quân dân y kết hợp của Công ty 78 (Binh đoàn 15) để xuống các bản làng, khám bệnh cấp thuốc miễn phí, tư vấn cho bà con cách phòng chống một số bệnh thường gặp, ăn uống hợp vệ sinh. Theo đó đoàn công tác đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 250 lượt người với kinh phí gần 55 triệu đồng. Việc làm này giúp người dân địa phương giảm bớt được khó khăn trong cuộc sống, biết cách chăm sóc và giữ gìn sức khỏe tốt hơn.

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số vùng biên giới Kon Tum

Bác sĩ Bệnh viện Quân y 15 cấp phát thuốc cho bà con.

Trước đó, đoàn công tác của Bệnh viện Quân y 15 cũng đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.450 lượt bà con địa phương ở vùng biên giới huyện Ia Grai, xã Ia Sao (Ia Grai) với kinh phí trên 100 triệu đồng. Hoạt động này rất thiết thực, ý nghĩa, mang tính nhân văn cao cả, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao, ủng hộ, góp phần thắt chặt tình quân dân bền vững.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!