Khám phá 9 lợi ích siêu bất ngờ của kim chi

Sống khỏe mạnh - 04/29/2024

Kim chi không chỉ mang lại cảm giác ngon miệng mà còn rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp chúng ta khỏe đẹp.

Kim chi là món ăn truyền thống của Hàn Quốc nhưng cũng khá phổ biến ở Việt Nam. Kim chi được chế biến bằng cách lên men cải thảo cùng tỏi, hành, gừng, ớt đỏ… không chỉ mang lại cảm giác ngon miệng mà còn rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp chúng ta khỏe đẹp từ trong ra ngoài. Dưới đây là 9 lợi ích không ngờ từ món ăn hấp dẫn này.

Trợ giúp hệ tiêu hóa

Kim chi giàu chất xơ, ít chất béo giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn. Món ăn này được lên men nhờ vi khuẩn a-xít lactic probotic và có chứa nhiều lợi khuẩn lactocacilli, các vitamin A, B1, B2, C… cực tốt cho hệ tiêu hóa nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung.

Là nguồn chế phẩm sinh học

Kim chi chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như canxi, selen và sắt giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng, tăng cường hệ miễn dịch, lưu thông máu, phát triển cơ bắp…

Khám phá 9 lợi ích siêu bất ngờ của kim chi

Kim chi giàu chất xơ, ít chất béo giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn (Ảnh minh họa: Internet)

Giảm lượng cholesterol trong máu

Một thành phần không thể thiếu trong kim chi là tỏi. Tỏi chứa nhiều allicin và selenium có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa chất béo tích tụ trong thành động mạch, nhờ đó cải thiện lưu thông máu, giảm huyết áp, nguy cơ đột quỵ và các bệnh về tim mạch.

Giúp giảm cân

Kim chi chứa nhiều chất xơ làm giảm cảm giác đói, hơn nữa trong 150g kim chỉ có 40 calo. Ớt trong kim chi có chứa chất capsaicin thúc đẩy trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa. Không những vậy, lợi khuẩn lactobacillus còn giúp phân giải thức ăn, hấp thụ dinh dưỡng, mang lại cảm giác no và ngon miệng.

Ngăn ngừa ung thư

Chìa khóa của tác dụng này nằm ở cải thảo do chứa chất oxy hóa carotenoid và phenolic  cùng các a-xít sinapic và flavonoid có thể giúp ức chế phát triển tế bào ung thư, nhất là ung thư dạ dày. Ngoài ra, glucosinolate góp phần hình thành isothiocyanates cũng là yếu tố đẩy lùi nguy cơ mắc ung thư.

Tăng cường hệ miễn dịch

Chất oxy hóa phenolic và a-xít flavonoid trong cải thảo kết hợp với gừng, ớt, tỏi giúp ngăn chặn sự hoạt động của gốc tự do, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, chữa các triệu chứng cảm cúm, cảm lạnh và chống nhiễm trùng.

Chữa bệnh tiểu đường

Kết hợp kim chi cùng thực đơn ít chất béo sẽ giúp cơ thể hấp thụ glucose tốt hơn, giảm rối loạn đường huyết với người bị bệnh tiểu đường tuýp 2.

Khám phá 9 lợi ích siêu bất ngờ của kim chi

Kim chi chứa nhiều chất xơ làm giảm cảm giác đói (Ảnh minh họa: Internet)

Chữa loét dạ dày

Lợi khuẩn lactobacillus chính là mấu chốt ngăn chặn sự hình thành tế bào ung thư dạ dày từ các tác nhân gây bệnh, đồng thời giúp chữa viêm loét dạ dày.

Làm chậm quá trình lão hóa

Là thực phẩm lên men từ rau củ, kim chi chứa rất nhiều chất oxy hóa, chất hữu cơ và vi khuẩn lên men giúp làm chậm sự lão hóa da. Nó còn ức chế quá trình oxy hóa tế bào, giúp bạn trẻ trung hơn.

Ngọc Huyền

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!