7 siêu thực phẩm cho người muốn giảm cân

Dinh dưỡng - 05/02/2024

Bạn muốn giảm cân mà vẫn thỏa mãn cơn thèm ăn? Giảm cân nhờ thực phẩm rất an toàn và hiệu quả. Bạn biết chưa?

Có rất nhiều loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng vẫn giúp cơ thể giảm cân. 8 trợ thủ đắc lực dưới đây sẽ hỗ trợ hiệu quả quá trình giảm cân của bạn.

1. Bưởi

7 siêu thực phẩm cho người muốn giảm cân

Có lẽ bạn đã nghe đâu đó nói rằng bưởi giúp đốt cháy mỡ thừa rất tốt? Không đâu, bưởi chắc chắn không phải là siêu thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa cho bạn. Tuy nhiên, nếu thay vì ăn khoai tây chiên hay kẹo, bạn hãy ăn bưởi. Thực phẩm này giúp giảm cân tốt hơn những loại giàu năng lượng và chất béo kia. Ngoài ra, bưởi còn giàu vitamin A và C, tốt cho cơ thể.

2. Sữa chua nguyên kem

7 siêu thực phẩm cho người muốn giảm cân

Chính xác là sữa chua nguyên kem rất tốt cho sức khỏe và có khả năng giúp chống béo phì, miễn là bạn không lạm dụng nó. Loại thực phẩm này có chứa các lợi khuẩn có lợi cho đường ruột của bạn, qua đó giúp cải thiện các vấn đề về tiêu hóa. Ăn sữa chua giúp bạn kiểm soát cân nặng và tiêu diệt mỡ bụng.

3. Khoai tây

7 siêu thực phẩm cho người muốn giảm cân

Thực phẩm này có thể giúp bạn khỏa lấp được cơn đói. Chính vì tạo cảm giác mau no nên bạn khó có thể ăn quá nhiều khoai tây. Khoai tây luộc chín tạo thành tinh bột, một loại đặc biệt của chất xơ, giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, nhớ là đừng thêm bơ, phô mai hay sốt kem vào khoai tây nhé!

4. Dâu

7 siêu thực phẩm cho người muốn giảm cân

Nếu bạn ưa thích vị ngọt ngào thì dâu chính là lựa chọn hoàn hảo. Quả dâu rất giàu nước, chất xơ nhưng lại ít năng lượng. Chính vì thế chúng có khả năng làm giảm mỡ máu. Chất chống ô-xy hóa trong dâu còn giúp cơ thể được bảo vệ khỏi bệnh tật.

5. Quả bơ

7 siêu thực phẩm cho người muốn giảm cân

Quả bơ rất giàu chất béo nhưng là loại chất béo có lợi cho cơ thể. Thêm một chút quả bơ vào chế độ ăn kiêng sẽ giúp bạn xua tan cơn đói và giúp giảm hàm lượng mỡ máu hiệu quả.

6. Trứng

7 siêu thực phẩm cho người muốn giảm cân

Trứng có đầy đủ chất dinh dưỡng và giúp bạn thấy no. Nếu muốn giảm cân bạn cần đảm bảo là năng lượng bị đốt cháy phải nhiều hơn năng lượng nạp vào. Trứng có thể giúp bạn ăn ít lại và nhanh chóng đạt tới mục tiêu giảm cân của mình.

7. Kim chi

7 siêu thực phẩm cho người muốn giảm cân

Những thực phẩm lên men như kim chi rất tốt cho việc dung hòa các vi khuẩn trong đường ruột. Quá trình chuyển hóa chất béo vì thế cũng tốt hơn và giúp bạn kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn. Kim chi lên men khi được ngâm trong nước, muối hoặc các gia vị khác trong thời gian dài có thể khiến cho thành phần hóa học và hương vị kim chi thay đổi. Hãy chắc chắn rằng bạn mua đúng kim chi chứ không đơn giản là rau củ được ngâm trong nước và muối.

Với 7 thực phẩm trên, bạn hoàn toàn có thể chế biến thành một bữa tiệc vừa ngon lành vừa tốt cho sức khỏe mà không lo tăng cân.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Nghịch lý khó tin nhưng có thật: ĂN ĐỂ GIẢM CÂN
  • Thực phẩm nào tốt cho giấc ngủ của bạn?
  • 9 lời khuyên dinh dưỡng để cải thiện sức khoẻ phụ nữ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!