11 cách đơn giản để giảm vài cân trong 2 tuần

Dinh dưỡng - 04/19/2024

Căng thẳng trong công việc, giấc ngủ không ngon hay ăn đồ ăn vặt… không góp phần tạo nên thân hình hoàn hảo mà chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Nhưng giảm cân không phải lúc nào cũng cần ăn kiêng nghiêm ngặt và tập luyện mệt mỏi: có rất nhiều cách đơn giản sẽ giúp bạn giảm cân chỉ trong 2 tuần.

Thức dậy sớm hơn

11 cách đơn giản để giảm vài cân trong 2 tuần

Đừng để thêm vài giờ trên giường khiến bạn không còn khỏe, ngủ đủ giấc giúp cải thiện sự trao đổi chất nhưng nếu ngủ quá nhiều có thể gây hại cho cơ thể. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người ngủ 8-9 giờ và thức dậy sau 10h45 sáng sẽ ăn nhiều hơn 250 calo so với những người dậy sớm. Và hơn hết, họ thường thèm ăn mặn, ngọt và đồ ăn nhiều chất béo hơn.

Đánh răng thường xuyên hơn

11 cách đơn giản để giảm vài cân trong 2 tuần

Bàn chải đánh răng không chỉ làm sạch răng mà nó còn giúp bạn chống lại trọng lượng dư thừa nếu bạn sử dụng nó vào ban ngày. Hơn 14.000 người đã tham gia vào quá trình nghiên cứu cho thấy có mối liên hệ giữa việc đánh răng và giảm cân. Kem đánh răng loại bỏ thức ăn thừa và nó ngừng giao tiếp với các cơ quan thụ cảm của chúng ta - não bộ của chúng ta nhận được một tín hiệu cho biết 'bữa ăn đã kết thúc'.

Cười nhiều hơn

11 cách đơn giản để giảm vài cân trong 2 tuần

Đây không phải là một trò đùa: nụ cười chân thành sử dụng năng lượng tương tự như đi bộ vì nó liên quan đến các cơ khác nhau, đặc biệt là cơ bụng. Đây dữ liệu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về béo phì. Nói cách khác, 10-15 phút cười có thể đốt cháy 40-170 calo. Dù sao đi nữa, một thái độ sống tích cực luôn là điều tuyệt vời.

Uống nhiều nước hơn

11 cách đơn giản để giảm vài cân trong 2 tuần

Uống đủ nước sẽ đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo. Trong một nghiên cứu , những người tham gia phải uống 2 cốc nước lớn, quá trình trao đổi chất của họ trở nên tốt hơn và nhanh hơn 30%. Các nhà khoa học tuyên bố rằng bằng cách uống thêm 1,5l nước mỗi ngày, một người có thể đốt cháy khoảng 17.400 calo mỗi năm.

Ăn ít hơn nhưng thường xuyên hơn

11 cách đơn giản để giảm vài cân trong 2 tuần

Thật dễ dàng: khi bạn ăn thường xuyên, bạn cho cơ thể biết rằng không cần phải tích tụ chất béo. Vì vậy, khi chúng ta bỏ ăn, chúng ta sẽ gửi tín hiệu ngược lại. Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn ít và thường xuyên sẽ làm giảm mức cholesterol xuống 15% và mức insulin gần 28%. Insulin đóng một vai trò quan trọng vì nó kiểm soát lượng đường trong máu. Nếu thiếu insulin, glucose sẽ không đến được tế bào mỡ và cơ bắp. Nói chung, cơ bắp hoạt động đốt cháy chất béo 'cũ' để tạo ra năng lượng.

Ngừng đếm calo

11 cách đơn giản để giảm vài cân trong 2 tuần

Các nhà dinh dưỡng khuyên bạn nên ngừng tập trung vào calo và chú ý nhiều hơn đến chất lượng của các sản phẩm chúng ta ăn vì không phải tất cả calo đều như nhau. Ví dụ, một chiếc bánh mì kẹp thịt có hàm lượng calo cao có thể gây hại nhưng các loại hạt có hàm lượng calo cao lại hữu ích. Các sản phẩm tốt là sản phẩm tự nhiên và được chế biến tối thiểu như rau, quả hạch và hạt - tất cả đều chứa nhiều yếu tố hữu ích và lành mạnh hơn các chất tương tự trong chế độ ăn kiêng dạng bột của chúng. Những sản phẩm này giúp chúng ta làm quen với chế độ ăn mới, bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể, thỏa mãn cơn đói.

Đưa không khí mát vào phòng ngủ của bạn

11 cách đơn giản để giảm vài cân trong 2 tuần

Kết quả thí nghiệm đầy cảm hứng được công bố trên tạp chí Diabetes cho thấy nhiệt độ mát mẻ trong phòng ảnh hưởng đến chất béo nâu của chúng ta (một lớp chất béo bảo vệ cơ thể khỏi bị đóng băng). Nó phân tách chất béo trắng và đốt cháy năng lượng hóa học để tạo ra nhiệt. Các đối tượng phải ngủ trong các phòng có nhiệt độ khác nhau: trung tính, mát mẻ và ấm áp. Sau 4 tuần ngủ trong phòng mát mẻ, đàn ông đã loại bỏ được một lượng lớn chất béo trắng trên cơ bụng.

Quên đi giấc ngủ ban ngày

11 cách đơn giản để giảm vài cân trong 2 tuần

Khoa học chứng minh rằng con người đốt cháy ít chất béo hơn khi ngủ vào ban ngày và hoạt động vào ban đêm. Để đưa ra kết quả như vậy, một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Colorado đã nghiên cứu 14 người khỏe mạnh trong vòng 6 ngày. Trong 2 ngày đầu, các đối tượng ngủ vào ban đêm và không có giấc ngủ ngắn vào ban ngày. Sau đó, họ thay đổi kiểu ngủ của mình để bắt chước lịch ngủ của loài cú. Hóa ra là khi mọi người chợp mắt, sự trao đổi chất của họ trở nên tồi tệ hơn vì đồng hồ sinh học của họ không hoàn toàn phù hợp với lịch trình của họ. Nếu bạn làm việc ca đêm, các bác sĩ khuyên bạn nên giảm lượng calo tiêu thụ từ 50-60.

Mỗi tuần một lần, hãy cố tình phá vỡ chế độ ăn kiêng của bạn

11 cách đơn giản để giảm vài cân trong 2 tuần

Ăn gian là một hiện tượng khá phổ biến giữa các vận động viên nghiệp dư và chuyên nghiệp, có nghĩa là bạn có thể phá vỡ chế độ ăn uống của mình mỗi tuần một lần. Bạn được phép ăn mọi thứ bạn muốn ngay cả khi những thực phẩm này không đượcc khuyến khích.

Thoát khỏi căng thẳng

11 cách đơn giản để giảm vài cân trong 2 tuần

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Biological Psychiatry, căng thẳng làm chậm quá trình trao đổi chất của chúng ta. Hơn nữa, khi căng thẳng, chúng ta có xu hướng ăn nhiều đồ ăn nhiều dầu mỡ, ngọt và mặn. Các nhà khoa học nói rằng việc tiêu thụ các sản phẩm có hàm lượng calo cao trong các tình huống căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của chúng ta và gây tăng cân.

Ngủ đủ giấc

11 cách đơn giản để giảm vài cân trong 2 tuần

Một vài lời nữa về việc ngủ ngon: ngủ đủ 8 tiếng (từ 10h tối/11h tối đến 6h sáng/7 giờ sáng) góp phần vào quá trình trao đổi chất tuyệt vời và loại bỏ mỡ bụng không mong muốn. 60.000 phụ nữ đã tham gia một cuộc nghiên cứu và các nhà khoa học phát hiện ra rằng những đối tượng ngủ ít hơn 5 tiếng dễ bị tăng cân và béo phì hơn những người ngủ đủ giấc.

Nghiên cứu chỉ ra rằng thiếu ngủ gây ra tăng mỡ nội tạng vì mức độ của hormone căng thẳng có tên là cortisol tích tụ chất béo tăng lên. Hơn nữa, thiếu ngủ thường xuyên gây ra các vấn đề về dung nạp glucose. Nói cách khác, cơ thể không thể chuyển hóa đường thành năng lượng chứ không phải chất béo.

Theo Brightside

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!