Khám sàng lọc ung thư tuyến giáp cho giáo viên Hà Nội

Ung Thư - 03/29/2024

Từ tháng 11/2017 đến tháng 2/2018 Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt khám sàng lọc ung thư tuyến giáp miễn phí cho giáo viên trên địa bàn Quận Hai Bà Trưng, thành phó Hà Nội.

Từ tháng 11/2017 đến tháng 2/2018 Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt khám sàng lọc ung thư tuyến giáp miễn phí cho giáo viên trên địa bàn Quận Hai Bà Trưng, thành phó Hà Nội.

Khám sàng lọc ung thư tuyến giáp cho giáo viên Hà Nội

Chương trình do Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt thực hiện nhằm nâng cao nhận thức và tạo thói quen khám sàng lọc định kỳ phát hiện sớm ung thư trong cộng đồng. Đồng thời, chương trình nhằm tri ân cho những thầy cô tại địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Thực trạng bệnh ung thư tuyến giáp đáng báo động

Các bác sĩ Hưng Việt cho biết, ung thư tuyến giáp là tình trạng tuyến giáp sản xuất không đủ lượng nội tiết tố cần thiết đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Thống kê của Mỹ cho thấy cứ 300 người thì một trường hợp bị bệnh này. Hiện có gần 13 triệu người bị suy giáp chưa được chẩn đoán. Theo thống kê, tỷ lệ người mắc bệnh ung thư tuyến giáp tăng theo độ tuổi và nữ giới dễ mắc bệnh hơn nam giới.

Khám sàng lọc ung thư tuyến giáp cho giáo viên Hà Nội

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội ung thư Mỹ tại Hoa kỳ riêng ở trong năm 2015, trong số 62.450 trường hợp mắc bệnh ung thư tuyến giáp đã được phát hiện thì có tới 1.950 tử vong vì căn bệnh này.

Tại Việt Nam số lượng người mắc ung thư tuyến giáp đang có xu hướng tăng cao, mặc dù đây là bệnh ít mắc tại nước ta, nhưng cũng không phải là không có. Biết được nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa ung thư tuyến giáp, khám sức khỏe định kỳ có thể tầm soát bệnh tốt hơn.

Sự nguy hiểm của ung thư tuyến giáp còn thể hiện ở chỗ, bệnh đang có xu hướng trẻ hóa. Trong đó rất ít trường hợp trẻ em và thiếu niên mắc căn bệnh này. Tuy nhiên, thông thường ở độ tuổi trên 55 ung thư tuyến giáp hay gặp hơn.

Tùy vào giai đoạn, mức độ xâm lấn tiên lượng bệnh của mỗi người khác nhau. Bên cạnh đó, các yếu tố khác có thể bị ảnh hưởng như khả năng chống chọi với bệnh tật của mỗi người, chế độ chăm sóc tốt hay không, cơ sở vật chất và con người của bệnh viện trực tiếp điều trị (máy móc hiện đại, bác sỹ có chuyên môn). Điều đó lý giải tại sao cùng được phát hiện ở giai đoạn giống nhau nhưng có người có tiên lượng bệnh cao hơn.

Những triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư tuyến giáp rất mơ hồ, đặc biệt ở người cao tuổi, những triệu chứng của bệnh thường dễ nhầm lẫn với những bệnh lý thông thường khác như suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, thiếu máu,...

Khám sàng lọc ung thư tuyến giáp cho giáo viên Hà Nội

Nâng cao nhận thức về khám sức khỏe định kỳ

Giáo viên với đặc thù công việc là nói nhiều, có thể phải nói liên tục 8h/ ngày và thường xuyên hít phải bụi phấn sẽ có ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Bởi vậy, kiểm tra sức khỏe định kỳ là điều đặc biệt cần thiết đối với giáo viên nói riêng và những người khác nói riêng. Khám sức khỏe định kỳ giúp bạn phát hiện sớm, phòng và điều trị bệnh từ giai đoạn đầu tiên, khả năng chữa khỏi bệnh cao hơn và chi phí cho việc khám chữa bệnh cũng đỡ tốn kém hơn.

Bên cạnh việc kiểm tra sức khỏe định kỳ, các bác sĩ Hưng Việt khuyên bạn nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học và lành mạnh, kết hợp với rèn luyện thể dục thể thao đều đặn, để có được chất lượng cuộc sống tốt hơn. (*)

Với hậu quả nặng nề mà bệnh ung thư này mang lại, ung thư hiện đang là nỗi lo sợ của tất cả mọi người. Vì vậy, việc tầm soát ung thư sớm và tiến hành điều trị kịp thời đang là vấn đề vô cùng cần thiết.

TS Hoàng Đình Chân – Nguyên Bác sĩ tại Bệnh viện K trung ương cho biết: với nam giới và nữ giới từ 30 tuổi trở lên ông khuyến cáo mỗi năm nên đi kiểm tra sức khoẻ tổng quát một lần. Tuỳ vào tiểu sử và yếu tố gia đình có thể tầm soát bệnh đó và chi phí cũng không quá cao có khi chỉ 7 -8 nghìn đồng/ngày là có thể phát hiện sớm được bệnh.

Hiện nay, bệnh ung thư có thể thực hiện thông qua xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, nội soi, chẩn đoán hình ảnh.

Sàng lọc sớm bệnh ung thư giúp phát hiện sớm để phòng chống ung thư, có kế hoạch chăm sóc, theo dõi sức khỏe và chuẩn bị định hướng điều trị, giúp tăng cơ hội chiến thắng ung thư, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí chữa bệnh.

Dịch vụ sàng lọc ung thư tuyến giáp tại nhà

Xét nghiệm tại nhà Xander

Trong lĩnh vực xét nghiệm tại nhà thì Xander đang dần trở thành một cái tên quen thuộc và được nhiều người quan tâm. Xander là tên gọi tắt của Công ty cổ phần công nghệ Xander, hiện tại đang là đối tác độc quyền của Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

Xander giúp bạn tiết kiệm hơn 5 giờ chờ lấy mẫu và đợi kết quả so với khi thực hiện tại các bệnh viện công. Kết quả của bạn sẽ được gửi trả tận nhà và qua địa chỉ email. Hơn nữa Xander còn có đội ngũ tư vấn viên miễn phí giúp bạn gỡ rối những thắc mắc cũng như biện luận giúp bạn kết quả xét nghiệm. Với phương châm "Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi” Xander đang dần cố gắng từng ngày để làm hài lòng mọi khách hàng.

Hiện Xander cung cấp Gói sàng lọc ung thư tuyến giápgồm 2 xét nghiệm nhỏ:

  • Xét nghiệm FT3 và FT4: FT3 và FT4 là các hormone tuyến giáp dùng để đánh giá chức năng tuyến giáp, chẩn đoán cường giá và bệnh rối loạn tuyến giáp.
  • Xét nghiệm TSH: TSH là hormon tuyến yên, kích thích tuyến giáp sản xuất Hormon. Giá trị TSH giúp đánh giá xem ung thư tuyến giáp có sản xuất TG không. Từ đó đưa ra phương pháp điều trị hợp lý. TSH cũng kết hợp với các chỉ số khác giúp chẩn đoán phát hiện bệnh.
  • Xét nghiệm định lượng TG (Thyroglobulin): TG giúp hỗ trợ chẩn đoán các bệnh lý tuyến giáp, đánh giá hiệu quả điều trị, theo dõi tái phát bệnh.
  • Xét nghiệm SCC:Giá trị SCC kết hợp với các chỉ số khác giúp hỗ trợ chẩn đoán cũng như điều trị ung thư tuyến giáp.

Khám sàng lọc ung thư tuyến giáp cho giáo viên Hà Nội

Chi phí gói xét nghiệm

  • Giá Gói sàng lọc ung thư tuyến giápcủa Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 789.000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý: 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0899.190.199 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Chủ Nhật: 06:00 - 20:30

(*) Theo nguồn: VietNamNet

Xem thêm:

  • Dấu hiệu và cách chữa trị bệnh ung thư tuyến giáp
  • Điều trị ung thư tuyến giáp ở đâu tốt nhất?

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!