Khánh Hòa ăn ốc biển lạ 3 người bị ngộ độc, 1 người đã tử vong

Thời sự - 05/17/2024

Bắt được túi ốc biển lạ, 3 người dân ở H.Vạn Ninh (Khánh Hòa) đã luộc ăn, nhưng sau đó thì bị ngộ độc khiến 1 người chết, 2 người nhập viện cấp cứu.

Chiều 13/9, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết đang cấp cứu 2 thanh niên ăn ốc biển lạ bị ngộ độc nguy kịch.

Khánh Hòa ăn ốc biển lạ 3 người bị ngộ độc, 1 người đã tử vong

Đây loài ốc mà 3 ngư dân bắt được và ăn, sau đó bị ngộ độc

Trước đó, ngày 11.9, nhóm 3 ngư dân ở H.Vạn Ninh gồm, Nguyễn Văn T. (23 tuổi); Hồ Văn N. (21 tuổi) và Trần Quốc T. (22 tuổi) khi đánh bắt cá trên biển thuộc khu vực Vạn Ninh, có lặn bắt được một túi ốc biển lạ, vỏ màu nâu với những chấm trắng.

Chiều cùng ngày, cả nhóm đem ốc luộc ăn và hơn 30 phút sau khi ăn thì bất ngờ bị buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, tê môi, tê tay...

Tối cùng ngày, anh Nguyễn Văn T. đã tử vong trước khi đưa tới bệnh viện. 2 người còn lại được đưa vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Hiện sức khỏe của 2 bệnh nhân đã tạm ổn định, đang tiến triển tốt. Mẫu ốc nhóm thanh niên kể trên đánh bắt được và luộc ăn đã được gửi đến Viện Hải Dương học Nha Trang để nghiên cứu, truy tìm, xác định nguồn gốc.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!