Khẩu trang đa năng kiêm dịch thuật

Thời sự - 04/29/2024

Nhật Bản sắp tung ra một loại khẩu trang mới, khẩu trang thông minh kiêm dịch thuật và có thể dịch từ tiếng Nhật sang bảy ngôn ngữ khác.

Donut Robotics, một startup của Nhật Bản vừa phát triển thành công loại khẩu trang có tên C-Face Smart (CFS) được kết nối với điện thoại và có khả năng phiên âm chính tả, khuếch đại giọng nói và dịch lời nói chủ thể sang các ngôn ngữ nước ngoài khác nhau.

CFS có cấu trúc, kích cỡ như khẩu trang tiêu chuẩn, mặt trước đảm nhận chức năng lọc khí, bụi bẩn và môi chất gây bệnh và bảo vệ chống lại SARS-CoV-2.

Khẩu trang đa năng kiêm dịch thuậtKhẩu trang mới có thể kiêm cả dịch thuật.

Đặc biệt, CFS làm bằng nhựa trắng và silicone, trang bị một micro kết nối với điện thoại thông minh, kể cả ở cách xa tới 10 mét nhờ Bluetooth để chuyển lời nói thành tin nhắn văn bản, thực hiện cuộc gọi và khuếch đại giọng nói của người đeo. Nó có khả năng dịch tiếng Nhật sang 7 ngôn ngữ khác, gồm tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Việt, tiếng Indonesia, tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp.

Theo Taisuke Ono, Giám đốc điều hành Donut Robotics, đây là sản phẩm sáng tạo, giúp Donut Robotics tồn tại qua đại dịch. Thực chất là nó kết hợp phần mềm dịch thuật của công ty và thiết kế khẩu trang do kỹ sư Shunsuke Fujibayashi Donut Robotics tạo ra trước đó.

Ngọc Anh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!