Khi nào có thể thụ thai?

Sức khỏe sinh sản - 05/03/2024

Một nụ hôn giữa hai người yêu nhau sẽ không có thai, chỉ có quan hệ tình dục mới dẫn đến có thai.

Ngày nay, gióa dục giới tính đã và đang trở thành môn học cần thiết và quan trọng đối với lứa tuổi vị thành niên, kể cả những người đã lập gia đình. Hiểu rõ về cơ thể mình cũng như các vấn đề liên quan đến giới tính góp phần giảm thiểu tỉ lệ nạo phá thai, đồng thời giúp nâng cao sức khỏe vị thành niên. Không chỉ dừng lại ở đấy, công tác giáo dục giới tính còn giúp giới trẻ không bị sa đà vào những 'điểm đen' của xã hội như ma túy, mại dâm,...

Chính vì vậy, Th.S Vũ Thị Tuyết Mai sẽ giải đáp một số thắc mắc của tuổi 'mới lớn' xung quanh vấn đề: khi nào có thể thụ thai.

Câu hỏi 1:

Chào Bác sĩ! Vợ chồng em cưới nhau được 4 tháng rồi, bọn em muốn có con sớm, nhưng chỉ ngủ với nhau không quan hệ tình dục vậy có con được không? Xin cảm ơn!

Trả lời:

Chào bạn!

Em bé sinh ra do sự kết hợp tinh trùng của bố và trứng của mẹ. Khi sinh hoạt tình dục, người nam xuất tinh vào âm đạo, tinh trùng sẽ di chuyển lên tử cung, ống dẫn trứng. Quá trình thụ tinh sẽ xảy ra khi tinh trùng gặp trứng ở 1/3 ngoài ống dẫn trứng. Trứng đã thụ tinh di chuyển vào tử cung và phát triển thành thai nhi,... Như vậy, vợ chồng bạn không quan hệ tình dục thì không có sự thụ thai và vợ chồng bạn không thể có con được.

Chúc hai bạn hạnh phúc!

Câu hỏi 2:

Xin Bác sĩ tư vấn cho tôi nếu chỉ hôn qua môi có mang thai được không? Xin cảm ơn!

Khi nào có thể thụ thai?

Ảnh minh họa

Trả lời:

Chào bạn,

Câu hỏi của bạn chứng tỏ bạn đang trong lứa tuổi của sự phát triển, tuổi vị thành niên hay còn gọi là tuổi dậy thì, có những rung động mới mẻ và rất quan tâm đến việc thể hiện tình cảm với người bạn khác giới ra sao? Dù bạn là nam hay nữ thì cũng rất cần trang bị cho mình những hiểu biết về giới tính.

Một nụ hôn giữa hai người yêu nhau sẽ không có thai, chỉ có quan hệ tình dục mới dẫn đến có thai. Nếu quan hệ tình dục sớm khi cơ thể chưa phát triển đầy đủ sẽ có ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ sau này. Thậm chí còn dẫn đến suy giảm khả năng tình dục khi bạn trưởng thành, khả năng lây nhiễm bệnh, thậm chí có những trường hợp vi phạm pháp luật rất đáng tiếc do quan hệ tình dục với tuổi vị thành niên gây ra.

Bạn hãy tập trung vào học tập hiện tại của mình. Hãy chăm sóc sức khỏe, chơi thể thao, chơi cờ,... giữ cho mình được bận rộn, giữ cho bản thân có tình bạn tốt và trong sáng, tôn trọng lẫn nhau, luôn chia sẻ những điều khó nói với các bậc phụ huynh, những người bạn đáng tin cậy và thầy thuốc nhé!

Chúc bạn luôn vui vẻ, yêu đời!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!