Khi nào nên bọc răng sứ?

Răng Miệng - 04/20/2024

Răng bị ố vàng, xỉn màu hoặc bị sứt mẻ làm mất độ thẩm mĩ và khiến bạn cảm thấy tự ti. Để có một hàm răng trắng đẹp và nụ cười tỏa sáng, rất nhiều người đã tiến hành bọc răng sứ. Tuy nhiên ai cũng biết rằng răng thật khỏe mạnh vẫn là răng tốt nhất. Bạn chỉ nên làm răng sứ khi thật sự cần thiết. Vậy khi nào nên bọc răng sứ? Bài viết dưới đây Lily & WeCare sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Răng bị ố vàng, xỉn màu hoặc bị sứt mẻ làm mất độ thẩm mĩ và khiến bạn cảm thấy tự ti. Để có một hàm răng trắng đẹp và nụ cười tỏa sáng, rất nhiều người đã tiến hành bọc răng sứ. Tuy nhiên ai cũng biết rằng răng thật khỏe mạnh vẫn là răng tốt nhất. Bạn chỉ nên làm răng sứ khi thật sự cần thiết. Vậy khi nào nên bọc răng sứ? Bài viết dưới đây Lily & WeCare sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Khi nào nên bọc răng sứ?

Bọc răng sứ là như thế nào?

Về mặt kỹ thuật, bọc răng sứ là phương pháp mà các bác sĩ sẽ tác động vào răng bằng cách mài cùi răng thật ở một tỷ lệ nhất định, không mài sâu vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến lớp ngà răng và tủy răng. Sau đó sẽ chế tạo ra một lớp mão răng sứ ở bên ngoài, ôm khít lấy nướu, tạo thành một mão sứ có hình dáng, màu răng và công dụng giống như răng thật. Hàm răng của bạn sẽ được bảo tồn đến mức tối đa và tạo được tính thẩm mỹ cao.

Khi bọc răng sứ tuy phải trải qua mài cùi, nhưng bạn sẽ không cảm thấy ê buốt hay đau đớn do tác dụng của thuốc tê và thuốc giảm ê buốt. Phần răng bị mài chủ yếu là phần răng đã bị hư hỏng và cần phục hình. Riêng tủy răng nếu không có dấu hiệu viêm nhiễm sẽ được bảo vệ hoàn toàn.

Một số dòng răng toàn sứ cao cấp hiện nay như EMax hay Cercon có tính thẩm mỹ cao và độ bền tương đối tốt, nó có thể sử dụng trong khoảng thời gian từ 10, 20 năm hoặc lâu hơn nữa.

Khi nào nên bọc răng sứ?

Tác dụng của việc bọc răng sứ

Bọc răng sứ có rất nhiều ưu điểm bởi nó có thể khắc phục được mọi khiếm khuyết trên hàm răng của bạn. Cụ thể như:

- Phương pháp bọc răng sứ giúp tái tạo, khắc phục các khiếm khuyết răng hỏng, sứt, mẻ, hư tổn một cách hiệu quả, cả về hình dáng và kích thước đều giống hệt răng tự nhiên.

- Với những hàm răng bị ố vàng, sau khi bọc răng sứ có thể giúp cho hàm răng trắng sáng hơn rất nhiều, không khác gì so với phương pháp tẩy trắng răng. Giúp bạn có một nụ cười tự tin và tỏa sáng hơn.

- Với những người bị sâu răng nặng, mô răng thật còn lại ít và rất yếu, giòn và dễ vỡ, bọc răng sứ là phương pháp hiệu quả để giúp bảo vệ răng trước những tác động của thức ăn và vi khuẩn, giúp răng bền chắc và bám trụ được lâu hơn trên cung hàm.

- Bọc răng sứ còn giúp làm chuẩn khớp cắn, khôi phục lại chức năng ăn nhai. Độ bền của răng sứ rất tốt nên bạn có thể yên tâm khi nhai hoặc cắn bình thường.

Khi nào nên bọc răng sứ?

Bọc răng sứ là một trong những phương pháp làm răng thẩm mỹ được nhiều người sử dụng và đang trở thành xu hướng làm đẹp hiện nay.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể bọc răng sứ được. Tùy vào từng trường hợp cụ thể, sau khi xác định tình trạng răng, các nha sĩ sẽ tư vấn cho bạn có nên bọc răng sứ hay không. Bọc răng sứ chỉ thực sự phù hợp với những trường hợp như sau:

Răng đã chết tủy

Khi răng chết tủy thì răng của bạn cũng sẽ giống như một cành cây khô, rất dễ bị vỡ và tổn thương. Do đó, bọc răng sứ trong trường hợp này để bảo vệ răng không bị hỏng, tạo độ bền cho răng, giảm tình trạng đau và giúp ăn, nhai tốt hơn.

Răng bị sâu quá nhiều

Răng sâu gây đau đớn và khó khăn cho việc ăn uống, ngoài ra miếng vỡ quá lớn không thể trám được nên bọc răng sứ sẽ giúp bạn có một hàm răng chắc khỏe hơn.

Bị vỡ răng cửa

Nếu răng cửa bị vỡ một miếng lớn sẽ làm mất tính thẩm mĩ rất nhiều. Với trường hợp này các bác sĩ sẽ tiến hành bọc răng cửa cho bạn để hàm răng nhìn được đều và đẹp hơn.

Khi nào nên bọc răng sứ?

Răng mọc chen chúc, lệch lạc, thưa, hô

Những trường hợp này, bọc răng sứ sẽ giúp bạn tái tạo lại hình dáng răng cho đều đặn như ý muốn.

Răng bị xỉn màu

Khi bạn đã đi tẩy trắng răng nhưng vẫn không có hiệu quả thì khi việc bọc răng sứ sẽ giúp thay thế lớp men răng cũ xỉn màu bằng lớp sứ mới trắng sáng theo đúng ý của bạn.

Lưu ý khi đi bọc răng sứ

- Lấy tủy răng, mài men răng trước khi bọc răng sứđể tránh gây kích ứng tủy có thể làm răng bạn bị đau. Lớp bọc răng sứ dày từ 2 – 5 ly tùy răng. Bác sĩ sẽ tiến hành mài răng cho phù hợp. Nếu mài quá sâu thì rất dễ bị viêm tủy răng, dẫn đến nhiều biến chứng, nhẹ thì bị viêm hoặc sưng lợi; nặng thì sẽ phá hỏng chân răng, nhiễm trùng máu hoặc viêm xương phải nhổ răng. Do vậy để đảm bảo an toàn, bạn cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để thực hiện bọc răng sứ.

- Nếu răng của bạn bọc mà chưa diệt tủy thì những ngày đầu bạn không nên sử dụng các loại đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh lạnh, những thức ăn cứng, rắn nhằm hạn chế bị kích ứng tủy.

- Để vùng lợi được săn chắc và làm quen dần với sự có mặt của những chiếc răng mới, bạn có thể dùng lưỡi để mát xa quanh vùng răng bọc.

- Bạn nên tới lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần và vệ sinh răng miệng đúng cách để lớp răng sứ được bền màu hơn.

- Hạn chế uống cà phê, coca và hút thuốc lá vì nếu dùng thường xuyên chúng có thể làm lớp răng sứ của bạn bị xỉn màu.

Địa chỉ nha khoa có dịch vụ bọc răng sứ uy tín

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội

Viện Răng Hàm Mặt Quốc gia được thành lập theo Quyết định số 670/TTG-QĐ ngày 28/4/2006 của Thủ tướng chính phủ trên cơ sở Viện Răng Hàm Mặt Hà Nội mà tiền thân là Ban Nha khoa Bệnh viện Phủ Doãn. Ban Nha khoa được thành lập từ năm 1939, là cơ sở nha khoa đầu tiên của 3 nước Đông Dương (Việt Nam, Lào, Campuchia). Ngày 12-11-2009, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định số 1874/QĐ-TTg ban hành danh sách các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế. Theo quyết định này của Thủ tướng, Viện Răng Hàm Mặt Quốc gia được đổi tên thành Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội.

Bệnh viện là cơ sở khám chữa bệnh tuyến sau cùng về Răng Hàm Mặt, và đồng thời là trung tâm nghiên cứu khoa học và cơ sở đào tạo cán bộ Răng Hàm Mặt ở các bậc đại học và sau đại học.

Điện thoại: 0243 8269 722

Địa chỉ: 40 Tràng Thi , Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khi nào nên bọc răng sứ?

Nha khoa Quốc tế Á Châu

Địa chỉ duy nhất: 95E Lý Nam Đế, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h00 - 18h00

Chủ nhật: 8h00 - 16h00

Hotline: 0987 302 621 - Điện Thoại: 0243.9940951

Tại nha khoa quốc tế Á Châu, Bọc răng sứ giá bao nhiêu tiền là vật liệu sứ sử dụng trong dịch vụ trồng răng sứ thẩm mỹ cam kết xuất xứ của Đức và đạt tiêu chuẩn tốt nhất theo công nghệ Cercon HT 5 chiều – công nghệ bọc răng sứ hàng đầu Hoa Kỳ hiện nay được Bệnh viện Răng hàm mặt New Delhy trực tiếp chuyển giao cho Nha khoa quốc tế Á Châu

Kĩ thuật mài răng trước khi bọc sứ được thực hiện bởi các bác sỹ giàu kinh nghiệm diễn ra an toàn, không ê buốt.

Công nghệ mới giúp lấy dấu răng hoàn toàn bằng máy quét tự động, ghi lại hình ảnh ở cả 5 mặt răng chính xác 100%, đảm bảo cho công đoạn chế tác răng sứ đều đẹp, chuẩn xác tới từng gờ rãnh.

Công nghệ bọc răng sứ đảm bảo phục hình cho răng một cách thẩm mỹ nhất, không bị đục hay bị đen viền nướu, giúp ăn nhai hoàn toàn bình thường, không cộm cấn khó chịu.

Rút ngắn thời gian phục hình một cách tối đa khi chỉ cần 2 lần thăm khám là có thể hoàn thành quy trình bọc sứ.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Răng Hàm Mặt thành phố Hồ Chí Minh là một cơ sở được Nhà nước đầu tư hơn 11 tỷ đồng. Bệnh viện đầu ngành về chuyên khoa khám và điều trị răng hàm mặt của Sở Y Tế thành phố Hồ Chí Minh, nơi điều trị có uy tín trong nhiều năm qua, chất lượng cao - giá cả do Nhà nước qui định.Bệnh viện hoạt động theo Hệ thống Quản lý chất lượng ISO 9001:2000, được tổ chức Quacert – IAZ-ANZ cấp giấy chứng nhận vào ngày 15 tháng 11 năm 2005.

Bệnh viện với đội ngũ trên 80 bác sĩ Răng Hàm Mặt nhiều kinh nghiệm, tay nghề giỏi, thường xuyên cập nhật kiến thức, được đào tạo, bồi dưỡng trong và ngoài nước liên tục. Bệnh việc có hơn 80 ghế máy nha khoa mới, trang thiết bị hiện đại nhất. Thực hiện tất cả các loại hình điều trị kỹ thuật cao của ngành Nha khoa tiên tiến như khám răng với máy nội soi, tẩy trắng răng, đo độ hôi miệng, cắm ghép răng (Implant), phục hình răng sứ, hàm khung kim loại, chỉnh hình răng mặt, cạo vôi bằng máy siêu âm, massage răng miệng, trám răng thẩm mỹ, phẫu thuật hàm mặt, thẩm mỹ và tạo hình.

Điện thoại: 08267325

Địa chỉ: 263-265 Trần Hưng Đạo, Cô Giang, Quận 1, Hồ Chí Minh

Khi nào nên bọc răng sứ?

Nha khoa Quốc tế Paris

Quy trình, dịch vụ chuẩn kĩ thuật và an toàn: Yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu tại các địa chỉ làm răng sứ kim loại uy tín. Do đó, mỗi bước trong quy trình sẽ được đặt tại một phòng chức năng riêng để mang lại hiệu quả tốt nhất. Trong đó, quy trình vô trùng dụng cụ được coi như là một yếu tố cực kỳ quan trọng, cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc theo quy trình khép kín.

Công nghệ hiện đại: Công nghệ càng hiện đại thì khả năng có một hàm răng với chức năng ăn nhai tốt cùng với độ bền chắc lâu dài và tính thẩm mỹ cao càng lớn. Trung tâm nha khoa uy tín sẽ thường xuyên cập nhật những công nghệ mới nhất, thiết bị tối tân để mang lại cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng.

Chính sách bảo hành: Yếu tố cuối cùng giúp bạn lựa chọn địa chỉ làm răng sứ kim loại là chế độ bảo hành tốt giúp khách hàng luôn cảm thấy thoải mái và hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ. Sự uy tín sẽ được thể hiện qua từng hành động nhỏ nhất, từ phong cách phục vụ tận tình, chu đáo của các nhân viên cho đến sự tận tâm trong quá trình điều trị của bác sĩ.

Địa chỉ:

  • TP. Hồ Chí Minh

- 179C, Đường 3/2, P11, Q10

- 97 Cộng Hòa, P4, Q.Tân Bình

- 212 Bis Trần Hưng Đạo, P. Nguyễn Cư Trinh, Q1

Điện thoại: 028 7302 2226 0967.66.99.66

  • Hà Nội

- 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm

Điện thoại: 024 7302 2226 - 0943.77.66.99

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!