Khi quan xin từ chức

Thời sự - 05/05/2024

Hai Phiếm vui vẻ:

- Ai dám bảo ở ta không có chuyện cán bộ lãnh đạo xin từ chức nào? Ông Lê Viết Chữ - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi và ông Trần Ngọc Căng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có đơn gửi Bộ Chính trị, Ban Bí thư xin thôi giữ chức vụ quả là tấm gương sáng...

- Giời ạ, các ông đó xin từ chức khi mà Bộ Chính trị đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo do vi phạm, khuyết điểm là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương.

- Tưởng tự thấy mình làm việc không tốt, xin từ chức để người có tài đức hơn gánh vác chứ bị kỷ luật, không ra tòa là may, mất chức là đương nhiên, vậy thì xin từ chức cũng bằng thừa.

- Thừa nhưng gỡ được chút sĩ diện khi không chức nữa để mà cách.

- Dân quan tâm chuyện kỷ luật cán bộ lãnh đạo không phải là còn chức hay không mà phải làm rõ sai phạm, nếu đủ căn cứ thì truy tố hình sự. Nếu có tham nhũng thì thu hồi tài sản tham nhũng, giảm bớt thiệt hại cho đất nước... Chứ làm bậy rồi từ chức hay mất chức để hạ cánh an toàn, hưởng lộc đến hết đời thì dân không phục.

- Vâng, cứ ăn cho dày rồi hạ cánh an toàn chắc khối người thích tham nhũng.

- Phải có cách nào cho các quan sợ tham nhũng, lãng phí nhỉ? Nếu không thì lợi ích nhóm vẫn tồn tại, vẫn là lực cản của phát triển, vẫn làm suy giảm, tiêu hao nguồn lực của đất nước.

- Vậy thì không cho từ chức, cứ để nguyên chức đấy rồi xử lý xem sao.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!