Khô môi như thế nào chỉ cần bôi thứ này sẽ căng mềm nhanh chóng

Dưỡng Da - 03/29/2024

Khô môi nứt nẻ là một trong những vấn đề phổ biến của chị em phụ nữ, tình trạng này gây cảm giác khó chịu không thoải mái trong một số hoạt động thường ngày.

Khô môi nứt nẻ là một trong những vấn đề phổ biến của chị em phụ nữ, tình trạng này gây cảm giác khó chịu không thoải mái trong một số hoạt động thường ngày.

Vậy làm thế nào để trị môi khô nứt nẻ hiệu quả nhanh chóng? Câu hỏi được chị em phụ nữ quan tâm. Để giúp chị em phụ nữ giải quyết thắc mắc nàyLily & WeCaremời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Khô môi như thế nào chỉ cần bôi thứ này sẽ căng mềm nhanh chóng

Nguyên nhân gây khô môi, nứt nẻ

  • Nguyên nhân căn bản dẫn đến khô môi, nứt nẻ là do thời tiết: nắng, gió, nóng, hoặc môi trường lạnh khô. Nếu như trong căn phòng của bạn không khí đang quá khô hanh, thì bạn cần phải bổ sung thêm độ ẩm nhân tạo để tăng độ ẩm cho phòng.
  • Liếm môi thường xuyên: Thói quen liếm môi sẽ càng làm tệ hại tình trạng đôi môi bị khô của bạn, nó sẽ khiến cho đôi môi của bạn trở nên đau rát và khô hơn rất nhiều. Chưa kể, nước bọt của bạn thường có chứa thức ăn và các yếu tố làm nứt nẻ hơn khi tiếp xúc với oxy.

Khô môi như thế nào chỉ cần bôi thứ này sẽ căng mềm nhanh chóng

  • Do các hóa chất từ son môi, hoặc từ chất xăm môi: Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng son môi, thì hãy tẩy trang cho môi thật sạch và tẩy da chết cho môi 1 tuần/ lần để tránh được các tác hại từ hóa chất có trong mỹ phẩm làm khô môi, nứt nẻ.
  • Khô môi do di truyền: Đây có thể là nguyên nhân hiếm mà cũng là một trong những nguyên do khiến cho môi bạn bị khô. Bởi vậy, bạn hãy chăm sóc đôi môi nếu bạn là một trong số những người có nguyên nhân này.

Các phương pháp trị khô môi, nứt nẻ cực kỳ hiệu quả

Sử dụng vitamin E làm mềm và tăng độ đàn hồi cho môi

Bạn có thể sử dụng vitamin E dạng viên nang để cải thiện làn môi khô nứt nẻ. Cách làm: bạn dùng kim chọc một lỗ nhỏ trên viên nang, sau đó nặn ra thoa lên môi trước khi đi ngủ ( để qua đêm). Sáng ra bạn sẽ thấy làn môi thật mịn màng. Vitamin E có tác dụng chống lão hóa, giúp làm mềm và tăng độ dàn hồi cho môi.

Đảm bảo rằng bạn cũng đang ăn các loại thức ăn giàu vitamin E, và bổ sung vitamin B12, vì thiếu B12 cũng có thể là nguyên nhân gây khô hoặc nứt nẻ môi.

Dầu dừa dưỡng ẩm hiệu quả cho môi

Dầu dừa chứa rất nhiều axit có lợi, đặc biệt còn rất giàu vitamin E và các chất chống oxy hóa. Nó có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, chống các virus có hại, đồng thời còn dưỡng ẩm rất hiệu quả cho đôi môi. Chính vì vậy dầu dừa là một trong những loại dầu có nguồn gốc thiên nhiên được nhiều người ưu tiên lựa chọn để dưỡng da môi


Khô môi như thế nào chỉ cần bôi thứ này sẽ căng mềm nhanh chóng

Cách sử dụng dầu dừa để trị khô môi, nứt nẻ cũng rất đơn giản, bạn thoa một lượng nhỏ dầu dừa lên môi trước khi đi ngủ, sang hôm sau chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ với hiệu quả mà nó mang lại. Bạn cũng có thể thoa dầu dừa 2 – 3 lần mỗi ngày để có được đôi môi hồng căng mọng nhé!

Mật ong

Một thần dược chữa cho môi của bạn không bị khô môi, nứt nẻ chính là mật ong. Mật ong rất tốt trong việc điều trị khô môi, nứt nẻ. Bạn nên làm sạch môi, rồi sau đó thoa 1 chút mật ong trước khi đi ngủ. Thói quen này sẽ giúp bạn điều trị khô môi cực kỳ hiệu nghiệm trong thời gian ngắn nhất. Không những thế môi bạn còn có được màu hồng tự nhiên và quyến rũ nếu bạn sử dụng mật ong thường xuyên.

Đắp dưa chuột

Dưa chuột cũng là một thần dược trong việc chữa khô môi, nứt nẻ vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần cắt vài lát dưa chuột, sau đó chà lên môi để cho nước dưa chuột ngấm sâu vào môi một ngày bạn nên làm vài lần, sau đó rửa lại bằng nước hơi ấm, môi bạn sẽ trở nên mềm mại, sáng mịn tự nhiên mà không còn bị nứt nẻ nữa.

Sử dụng hỗn hợp đường đỏ và dầu oliu

Bạn trộn hỗn hợp đường đỏ và dầu oliu với tỷ lệ 1 : 1 sau đó chà lên môi và để trong vòng 5 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Môi bạn sẽ trở nên mềm mại hơn, những tế bào chết và vảy bong tróc sẽ biết mất hoàn toàn khỏi môi bạn.

Dùng lá lô hội

Cây lô hội vốn là loài thực vật nổi tiếng mang lại cho bạn làn da min màng căng bóng. Ngoài ra, lô hội còn được sử dụng để trị đôi khô môi nứt nẻ, bạn nên đắp cây lô hội lên môi 2 lần/ ngày để trị nẻ môi.

Hoa hồng

Khô môi như thế nào chỉ cần bôi thứ này sẽ căng mềm nhanh chóng

Bạn có thể ngâm những cánh hoa trong sữa tươi trong một vài giờ, rồi nghiền nhuyễn, sau đó thoa lên môi khô từ 2 đến 3 lần/ngày và trước khi đi ngủ. Phương pháp này sẽ khắc phục và giúp duy trì độ ẩm đôi môi của bạn luôn được mềm mại và hồng hào.

Lưu ý những điều này để môi không bị khô

  • Hãy thực hiện tẩy da chết đều đặn 2 - 3 lần cho 1 tuần cho môi bằng cách dùng kem đánh răng thoa lên 5 phút, masage nhẹ nhàng rồi rửa sạch.
  • Khi ra ngoài vào thời tiết khô hanh và gió bạn cần đeo khẩu trang để tránh tác động xấu đến môi.
  • Không liếm môi hoặc bóc những mảng da bong tróc vì điều này khiến môi khô hơn, làm mất lớp bảo vệ.
  • Ưu tiên các loại son có chứa vitamin E và thành phần chống nắng.
  • Thoa son dưỡng 20 phút sau đó mới thoa son màu.

Trên đây là những phương pháp trị khô môi, nứt nẻ cực kỳ hiệu quả giúp đôi môi khô, nứt nẻ của bạn trở nên hồng hào, căng tràn sức sống, các bạn hãy tham khảo và áp dụng ngay nhé!

Chúc bạn luôn tươi trẻ và vui vẻ!

Tình Nguyễn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!