Khoai tây nghiền: Món lý tưởng cho người gầy

Kỹ năng sống - 05/09/2024

Những ai muốn tăng cân, đừng quên nạp khoai tây nghiền mỗi ngày.

Nguyên tắc quan trọng để có vòng 2 hoàn hảo và sức khỏe tốt là thu nạp càng ít đường vào cơ thể càng tốt. Ngoài việc cắt giảm những loại nước ngọt, bánh thì việc chuẩn bị món ăn như thế nào cũng giúp bạn tạm biệt đường nhanh và hiệu quả hơn. Khoai tây là ví dụ điển hình.

Việc nghiền nhuyễn khoai luộc chín sẽ khiến cơ thể nạp nhiều đường hơn tới 25% so với ăn khoai cắt miếng.

Khoai tây chứa lượng lớn các hạt tinh bột. Việc đun nóng và nghiền nhuyễn các hạt tinh bột này sẽ làm tăng lượng đường do làm vỡ màng tế bào bao quanh chúng, giải phóng ra tinh bột biến thành đường.

Khoai tây nghiền: Món lý tưởng cho người gầy

Ảnh minh họa: Internet

Hơn nữa, khi được nghiền nhỏ, bề mặt tiếp xúc của khoai tăng lên. Chúng sẽ được tiêu hóa kỹ hơn. Do đó, lượng đường, tinh bột ngấm vào cơ thể càng nhiều.

Tương tự, ăn táo cả quả sẽ hấp thu ít đường vào máu hơn so với việc ăn táo cắt thành miếng nhỏ. Táo cắt miếng lại ít đường hơn nước táo ép.

Khi nấu thực phẩm, giống như khoai tây, nhiệt độ và độ nước cũng ảnh hưởng tới lượng đường được giải phóng ra. Những thực phẩm chứa nhiều tinh bột, như khoai tây được nấu càng kỹ, với nhiều nước, càng dễ tiêu hóa và giải phóng nhiều đường trong ruột non.

Ngược lại, thực phẩm càng ít bị tác động thì lượng đường giải phóng ra càng ít khi tiêu hóa. Do vậy khoai tây nướng hoặc chiên sẽ sản sinh ra ít đường hơn khoai tây nghiền.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!