Không cần là bác sĩ, bạn cũng có thể cứu người

Dinh dưỡng - 05/05/2024

Đó là thông điệp của Madam Thái Hương - Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trong thư kêu gọi hiến máu cho Ngày hội Chủ nhật đỏ lần thứ XII vừa qua.

Đồng hành năm thứ 7 liên tiếp cho Ngày hội, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và các nhà sáng lập đánh giá cao mục đích của chương trình. Không những giải quyết được nhu cầu cấp thiết của việc bổ sung nguồn máu đang khan hiếm tại các bệnh viện, nhất là trong giai đoạn tết nguyên đán Canh tý 2020 đang đến gần, Ngày hội còn góp phần cứu sống, thắp thêm những niềm tin và hy vọng sống cho những bệnh nhân không may gặp hoạn nạn, rủi ro.

Không cần là bác sĩ, bạn cũng có thể cứu người

'Chúng tôi mong muốn không chỉ trong năm nay và nhiều năm sau nữa vẫn luôn là nhà đồng hành của chương trình.' - Ông Nguyễn Quang Hải, Đại diện Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phát biểu trong Ngày hội Chủ nhật đỏ ngày 22/12/2019.

Cùng tâm huyết với các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã đồng hành với Chủ nhật đỏ lần thứ 12 bằng cách huy động các nguồn lực xã hội cho chương trình. Cụ thể, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á và Công ty TNHH Mía đường Nghệ An (NASU) đã tài trợ 22.000 kg đường, 19.200 ly sữa tươi và 500 triệu đồng tiền mặt, với tổng giá trị tài trợ gần 1,2 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Hải, Đại diện Quỹ Vì Tầm Vóc Việt nhấn mạnh mục đích cao cả của Ngày hội Chủ nhật đỏ và xác định 'Ngày hội Chủ nhật đỏ là một trong những chương trình quan trọng trong kế hoạch triển khai hàng năm của Quỹ. Chúng tôi mong muốn không chỉ trong năm nay và nhiều năm sau nữa vẫn luôn là nhà đồng hành của chương trình'

Không cần là bác sĩ, bạn cũng có thể cứu người

50 nghìn quà tặng sẽ được trao cho các tình nguyện viên tham gia hiến máu trong khuôn khổ chương trình từ cuối tháng 10/2019 đến cuối tháng 01/2020

'Chủ nhật Đỏ' với thông điệp 'Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi' là ngày hội hiến máu tình nguyện do báo Tiền Phong khởi xướng tổ chức thường niên từ năm 2009 đến nay, với mục tiêu tuyên truyền vận động phong trào hiến máu tình nguyện trong đoàn viên thanh niên và nhân dân cả nước.

Không cần là bác sĩ, bạn cũng có thể cứu người

BTC dự kiến cả kỳ Chủ nhật Đỏ lần thứ XII - năm 2020 diễn tại 40 tỉnh, thành phố với gần 80 điểm hiến máu sẽ tiếp nhận từ 45.000 đến 50.000 đơn vị máu

Chương trình mang mục đích cao đẹp, đưa giọt máu ấm đến với người nghèo, bệnh nhân thiếu máu, nạn nhân gặp tai nạn giao thông... nhân dịp tết Nnguyên đán - đây là thời điểm các cơ sở y tế cần nhiều máu phục vụ điều trị người bệnh trong khi thiếu nguồn người hiến máu.

Qua 12 năm tổ chức, 'Chủ nhật Đỏ' đã ngày càng phát triển, nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ, phối hợp tổ chức của nhiều cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tỉnh thành phố, các cơ sở giáo dục, y tế, các doanh nghiệp và cá nhân. Chương trình đã lan tỏa và thu hút được rất nhiều tình nguyện viên trên cả nước tham gia hiến máu.

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt là Quỹ xã hội – từ thiện, hoạt động phi lợi nhuận nhằm nâng cao thể lực và trí lực của trẻ em Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường.

Các chương trình lớn: Dinh dưỡng học đường, Chương trình ươm mầm tài năng trẻ, chương trình chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản

Các Dự án nổi bật:

- Sáng kiến hỗ trợ sinh viên (DynaGen Initiative): Kết nối huy động các nguồn lực trong xã hội để hỗ trợ sinh viên phát triển và phát huy tối đa tiềm năng trong quá trình học tập, tạo dựng việc làm/sự nghiệp và hoạt động xã hội nhằm tạo ra một thế hệ mới trẻ trung, năng động, đóng góp chung cho sự phát triển của cộng đồng – đất nước.

- Dự án Vì mẹ và bé – Vì Tầm vóc Việt: Chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng, tinh thần và sức khỏe sinh sản cho người lao động.

Ngoài ra, Quỹ cũng thường xuyên thực hiện những hoạt động thiện nguyện – tài trợ cho các sự kiện hay hoạt động xã hội giàu tính nhân văn trên toàn quốc.

Các giá trị cốt lõi gồm: Vì một tầm vóc Việt; Kết nối cộng đồng; Khơi dậy và nuôi dưỡng tính nhân văn. Để biết thêm thông tin về VSF – Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, truy cập website tại đây hoặc fanpage tại đây.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!