Không có vùng cấm

Thời sự - 04/29/2024

Hai Phiếm phấn khởi:

- Nhiều quan chức cỡ bự, kể cả đương chức đều bị xem xét, xử lý nếu có tham nhũng đã được dư luận nhân dân đồng tình và hoan nghênh.

- Kể cả đã hạ cánh an toàn nhưng giờ phát hiện ra cũng bị quy án như ông nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, tuy nghỉ hưu đã 3 năm nhưng sai phạm ngày tại chức vẫn không bị quên và lệnh khởi tố đã gọi đến tên ông.

- Thật ra những người đã từng có sai phạm, tự họ biết điều đó và lo như cá nằm trên thớt. Hy vọng thoát lưới với bùa hạ cánh an toàn thôi.

- Hy vọng đó cũng có lý khi nhiều quan chức sợ về hưu hơn sợ chết, nên đã hưu rồi chắc anh em đồng chí tha cho vì nghĩa tử là nghĩa tận. Giờ hy vọng đó thành nỗi thấp thỏm lo âu còn đáng sợ hơn.

- Sao không ai dám tự thú cho thanh thản nhỉ, khi bây giờ có tội là không thoát.

- Riêng gì ông Trường mà trước đó còn khối người như cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, cựu Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, đều hy vọng thoát lưới khi nghỉ hưu nhưng có thoát được đâu.

- Đảng, Chính phủ và nhân dân không mong bắt bớ quan chức nào, nhưng đòi hỏi về sự công bằng, công lý và sự tôn nghiêm của pháp luật. Bắt thêm một quan chức sai phạm, là răn đe những ai lăm le làm quan tham, là bài học sống động cho người làm quan.

- Nhưng bắt và xử lý quan chức sai phạm, không cho hạ cánh an toàn chỉ mới thành công một nửa, phải thu hồi tất cả tài sản bất chính thì chống tham nhũng mới thực sự thành công. Quan chức tham nhũng không thể an toàn và tài sản tham nhũng cũng không thể an toàn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!