Kích thích mọc tóc bằng vỏ bưởi cho tóc dày tự nhiên

Kiến Thức Y Học - 05/16/2024

Từ xa xưa các chị các mẹ đã có thói quen dùng bồ kết và vỏ bưởi để gội đầu để có được mái tóc vừa suôn dài, mượt mà lại còn thơm. Có nhiều chị em phụ nữ hiện đại khá băn khoăn về cách kích thích mọc tóc bằng vỏ bưởi cho tóc dày tự nhiên. Hãy cùng tìm hiểu tác dụng của vỏ bưởi đối với mái tóc qua bài viết dưới đây của Lily & WeCare.

Từ xa xưa các chị các mẹ đã có thói quen dùng bồ kết và vỏ bưởi để gội đầu để có được mái tóc vừa suôn dài, mượt mà lại còn thơm. Có nhiều chị em phụ nữ hiện đại khá băn khoăn về cách kích thích mọc tóc bằng vỏ bưởi cho tóc dày tự nhiên. Hãy cùng tìm hiểu tác dụng của vỏ bưởi đối với mái tóc qua bài viết dưới đây của Lily & WeCare.

1. Tác dụng của vỏ bưởi đối với mái tóc?

Như chúng ta đã biết, bưởi là loại cây rất quen thuộc và phổ biến ở những khu vực khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Theo các chuyên gia, trong vỏ bưởi có chứa rất nhiều men tiêu hoá peroxydaza, amylaza, pectin, naringin, đường ramoza, vitamin A và C.

Tinh dầu có trong vỏ bưởi có rất nhiều tác dụng như kháng khuẩn, chống viêm giúp làm sạch da đầu trị gàu hiệu quả, và còn có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về da đầu cũng như kích thích tóc mọc nhanh chóng. Bên cạnh đó, tinh dầu có trong vỏ bưởi còn có tác dụng giúp cho tóc thêm chắc khỏe, chống tình trạng khô tóc, ngăn rụng tóc và còn hỗ trợ điều trị rụng tóc hiệu quả. Đây chính là lí do vì sao nhiều chị em tin vào tác dụng kích thích mọc tóc bằng vỏ bưởi.

Kích thích mọc tóc bằng vỏ bưởi cho tóc dày tự nhiên

2. Các cách kích thích mọc tóc bằng vỏ bưởi?

Massage tinh dầu bưởi trên da đầu

Cách này sẽ kích thích lưu thông máu và thẩm thấu các chất dinh dưỡng giúp nuôi tóc được khỏe mạnh từ gốc lên ngọn. Bên cạnh đó, tinh dầu bưởi cũng cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của tóc và kích thích tóc mọc lại nhanh từ những vùng bị rụng, đồng thời có tác dụng nuôi dưỡng tóc luôn chắc khỏe để hạn chế tối đa vấn đề rụng tóc. Theo các chuyên gia, gội đầu và ủ tóc thường xuyên bằng vỏ bưởi hoặc tinh dầu bưởi sẽ giúp tóc chắc khỏe, suôn mượt và không sợ gãy rụng nữa.

Gội đầu bằng tinh dầu bưởi

Đây cũng là cách kích thích mọc tóc bằng vỏ bưởi được khá nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Cụ thể tiến hành như sau:

- Sao hoặc nướng bồ kết cho thơm, sau đó ngâm với nước ấm cho phai bồ kết ra nước, giỏ vài giọt tinh dầu bưởi vào nước bồ kết và dùng để gội đầu sẽ làm bạn thoải mái. Cách này vừa giúp giảm rụng tóc, giúp tóc mọc và làm thoáng da đầu cũng như chân tóc.

- Dùng vỏ bưởi đã phơi khô đốt thành tro, sau đó gạn lấy nước gội đầu, bạn sẽ có được mái tóc mượt mà óng ả và có thơm hương bưởi.

- Thêm một cách kích thích mọc tóc bằng vỏ bưởi cũng được áp dụng khá nhiều đó là: nhỏ 5-8 giọt tinh dầu vỏ bưởi vào nước gội đầu, hoặc có thể trộn cùng dầu gội, hoặc cho vào 10ml nước trộn đều rồi thoa lên tóc sau khi gội sạch. Làm mỗi ngày một lần (không cần phải xả lại với nước) sẽ làm giảm rõ rệt tình trạng tóc gãy rụng, kích thích chân tóc giúp tóc mọc nhanh hơn và làm cho mái tóc bóng khỏe.

Sử dụng tinh dầu bưởi để thay cho dầu xả

- Sau khi gội đầu sạch với nước ấm hoặc nước gội đầu bồ kết vỏ bưởi, dùng 5-7 giọt tinh dầu bưởi nguyên chất hòa cùng 20-30ml nước ấm, sau đó xả tóc với nước đã pha thay cho dầu xả công nghiệp. Những dưỡng chất tự nhiên có trong tinh dầu bưởi sẽ làm tóc bạn mềm mượt, óng ả và chắc khỏe hơn rất nhiều.

Kích thích mọc tóc bằng vỏ bưởi cho tóc dày tự nhiên

Mặt nạ tinh dầu bưởi

- Trộn nước bưởi tươi, nước chanh tươi và nước cam tươi cùng các loại tinh dầu thơm sau đó ủ lên tóc sẽ giúp làn tóc của bạn được phục hồi hư tổn nhanh chóng đồng thời chống rụng tóc hiệu quả.

Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu bưởi trị rụng tóc

- Với tình trạng tóc rụng ít: Bôi tinh dầu vào chân tóc đều đặn mỗi ngày sẽ làm tóc nhanh mọc. Thường thì sau 3-6 tháng sử dụng sẽ thấy hiệu quả, bên cạnh đó còn tùy cơ địa của mỗi người.

- Bôi tinh dầu ngày 2 lần, không nên gội đầu quá nhiều sẽ làm tóc yếu và dễ gãy rụng.

- Cần tránh môi trường nhiều mồ hôi và nóng bức sẽ khiến da đầu nảy sinh gàu và nấm mốc nhiều hơn ( đây chính là nguyên nhân của việc tóc bị rụng nhiều dẫn đến hói).

- Đối với những người bị nấm da đầu, cần phải đi trị nấm trước khi bôi tinh dầu.

- Nên chọn loại dầu gội có ít bọt và hạn chế dùng dầu xả. Tốt nhất bạn nên dùng nước gội đầu từ bồ kết hoặc vỏ bưởi, hương nhu...những nguyên liệu này vừa giúp bạn thư giãn mà lại không sợ tóc bị rụng do dùng hóa chất. Thoa tinh dầu bưởi và gội đầu bằng nước vỏ bưởi sẽ giúp mái tóc của bạn dày khỏe bóng mượt.

Như vậy, Lily & WeCare vừa giới thiệu đến bạn một số cách kích thích mọc tóc bằng vỏ bưởi, đây là những cách được các chị em phụ nữ áp dụng khá nhiều và đã có hiệu quả. Vỏ bưởi hoàn toàn là nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm kiếm nên chị em hoàn toàn có thể tự làm ngay. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho chị em phụ nữ nhiều cách làm đẹp hay và bổ ích.

Xem thêm:

  • Hiểu biết về mọc tóc và rụng tóc
  • 8 thực phẩm ngon miệng giúp tóc mọc nhanh hơn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!