Kinh hoàng biến chứng từ bệnh lậu ở nam giới

Sức khỏe giới tính - 03/29/2024

Viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt... là những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu mà các quý ông rất có thể phải đối mặt.

Bệnh lậu là gì?

Lậu là một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục khá phổ biến nhưng cực kì nguy hiểm. Bệnh do vi khuẩn Neisseria gonorrhea, song cầu trong tế bào gây ra. 

Bệnh lậu chủ yếu lây qua đường tình dục, khi tiếp xúc với dương vật, âm đạo, miệng hay hậu môn. Ngoài ra, bệnh còn có thể lây truyền từ mẹ sang còn khi sinh đẻ, do dùng chung khăn, chậu hoặc quần áo đã nhiễm lậu cầu khuẩn.

Đối với nam giới, thời gian của bệnh của bệnh lậu sau khi lây nhiễm thường là từ 3 - 5 ngày với những dấu hiệu như tiểu buốt, niệu đạo có mủ vàng, nổi hạch ở bẹn, sốt... Nếu không được điều trị tích cực, sau khoảng 1 - 2 tháng, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính với các triệu chứng như niệu đạo tiết dịch đục vào buổi sáng, đi tiểu có cảm giác hơi gắt nhẹ.

Kinh hoàng biến chứng từ bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu chủ yếu lây qua đường tình dục, khi tiếp xúc với dương vật, âm đạo, miệng hay hậu môn (Ảnh minh họa: Internet)

Biến chứng của bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu ở nam giới khi đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Lúc này, vi khuẩn lậu cầu đã bắt đầu xâm nhập vào các cơ quan khác nhau trên cơ thể và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

- Viêm tuyến tiền liệt:Đây là một trong những ảnh hưởng đầu tiên mà bệnh lậu gây ra. Một số dấu hiệu khi tuyến tiền liệt bị viêm là tiểu buốt, rát, rắt, thường xuyên buồn tiểu, đau vùng chậu, dưới thắt lưng và bẹn. Bệnh gây ra những ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và đời sống tình dục của nam giới.

- Chít hẹp niệu đạo:Đối với nam giới mắc bệnh lậu, chít hẹp niệu đạo là biến chứng thường hay gặp nhất. Bệnh làm cho các quý ông rất buồn phiền và khó chịu, đi tiểu khó, bí tiểu, thời gian đi tiểu lâu, tia tiểu yếu và xoắn. Có không ít trường hợp do phải thông tiểu nhiều lần dẫn đến bệnh viêm đường tiết niệu ngược dòng, rất khó điều trị.
- Viêm túi tinh: Do tuyến tiền liệt và túi tinh có liên quan đến nhau nên khi vi khuẩn lậu tấn công tuyến tiền liệt cũng sẽ xâm nhập vào túi tinh, gây viêm nhiễm. Triệu chứng của viêm túi tinh là túi tinh bị đau, sưng kèm theo tình trạng tiểu buốt, tiểu nhiều, tiểu ra máu, sốt. Bệnh có thể dẫn đến hẹp hoặc tắc nghẽn ống dẫn tinh, gây vô sinh.

Kinh hoàng biến chứng từ bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu ở nam giới khi đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì có thể gây ra những hậu quả khôn lường (Ảnh minh họa: Internet)

- Viêm mào tinh hoàn:Thường phát sinh khi bệnh lậu đang ở giai đoạn cấp tính. Dấu hiệu của bệnh là mào tinh hoàn bị sưng to, đau dữ dội, bụng dưới và bẹn cũng đau.

- Nhiễm trùng máu:Biến chứng này có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Vi khuẩn lậu có thể theo máu để đến các cơ quan khác trong cơ thể và gây nhiễm trùng với các triệu chứng thường gặp là đau cứng khớp, sốt, nổi mẩn...

Ngoài ra, bệnh lậu sẽ làm cho sức đề kháng, hệ miễn dịch của người bệnh trở nên yếu đi, từ đó gia tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, bệnh lậu còn gây viêm bao quy đầu, viêm màng não, viêm amidan... ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khả năng sinh sản và chất lượng cuộc sống của nam giới.

Để tránh được các biến chứng có thể xảy ra, người bệnh lậu cần được chẩn đoán sớm và điều trị đúng phác đồ để trị dứt điểm bệnh. Bệnh lậu ở giai đoạn mãn tính sẽ gây ra nhiều khó khăn trong quá trình điều trị.

Thu Hoài

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!