Kinh nghiệm chọn núm ty tốt nhất cho trẻ sơ sinh

Bạn Cần Biết - 04/28/2024

Đối với các chị em chăm sóc con nhỏ việc chọn các loại sữa phù hợp với sự phát triển của bé rất quan trọng. Tuy nhiên đi đôi với đó là việc chọn bình sữa và núm ty cũng rất cần thiết. Hiểu được điều này Lily & WeCare giới thiệu tới bạn những kinh nghiệm chọn núm ty tốt nhất cho trẻ sơ sinh như sau.

Đối với các chị em chăm sóc con nhỏ việc chọn các loại sữa phù hợp với sự phát triển của bé rất quan trọng. Tuy nhiên đi đôi với đó là việc chọn bình sữa và núm ty cũng rất cần thiết. Hiểu được điều này Lily & WeCare giới thiệu tới bạn những kinh nghiệm chọn núm ty tốt nhất cho trẻ sơ sinh như sau.

Nhiều mẹ nghĩ rằng, chọn núm ty nào cho bé cũng được. Tuy nhiên các mẹ đã lầm, việc chọn núm ty sẽ quyết định việc bé có bú bình hay không và cho trẻ bú được nhiều, dễ dàng hơn.

Đối với chất liệu núm ty cho trẻ

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại núm tykhác nhau nhưng phần lớn được sản xuất với chất liệu chính là cao su và silicon. Tùy vào giai đoạn phát triển của mỗi bé mà mẹ nên lực chọn núm ty phù hợp.

Với các bé trong giai đoạn 0 - dưới 6 tháng tuổi, lúc này mẹ kết hợp cho bé bú bình và bú sữa mẹ. Giai đoạn này hãy chọn núm ty tốt nhất cho trẻ sơ sinh bằng cao su vì chất liệu mềm mại giống như ti mẹ vậy, bé sẽ khó phân biệt và dễ dàng bú hơn. Tuy nhiên những chất liệu này thì có thời gian sử dụng không được bên và có mùi hơi khó chịu, các mẹ nên luộc nhiều lần trong nước đun sôi để loại bỏ những mùi này.

Đối với những bé trong giai đoạn 6 tháng trở lên thì núm ty silicone là lựa chọn thông minh hơn cả bởi giai đoạn này bé đang mọc răng, rất ngứa ngáy, khó chịu và chỉ thích cắn, nhai. Loại núm ty silicone có đặc tính không mùi, giữ dáng, rất bền, rất an toàn cho sức khỏe của trẻ. Hầu hết những núm ty cho bé hiện nay đều được sản xuất dành riêng cho trẻ mới tập bú bình hay bé ở giai đoạn kết hợp bú mẹ cùng bú bình dựa trên cách trẻ đang bú mẹ. Nghĩa là chỉ khi bé bú thì sữa mới ra, nếu không thì sẽ không ra sữa, như vậy bé sẽ không bị sặc, mẹ có thể yên tâm hơn.

Kinh nghiệm chọn núm ty tốt nhất cho trẻ sơ sinh

Kiểu dáng núm ty cho bé

Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều loại núm ty với kiểu dáng khác nhau để cha mẹ có thể chọn như kiểu dáng truyền thống với đầu tròn, hay đầu dẹt vừa với vòm miệng của bé. Cũng có thể là cổ rộng có hình dáng như bầu ti mẹ vậy.

Đối với các bé không quen bú bình, mẹ nên cho trẻ sử dụng loại núm ty tốt nhất cho trẻ sơ sinh có cổ rộng. Có nhiều thương hiệu khác nhau chuyên sản xuất loại núm ty này như: núm ty cổ rộng pigeon, núm ty bình comotomo, núm ty nuk cổ rộng cao su,... Núm ty được thiết kế với kích thước này rất có ích trong việc giúp bé giảm tình trạng nôn trớ và rất dễ vệ sinh, đảm bảo sức khỏe cho bé.

Kích cỡ núm ty cho bé

Thông thường để dễ dàng phân biệt và giúp mẹ lựa chọn, những loại núm ty cho bé đều được đánh số 1, 2 ,3, 4 hay theo mã S, M, L. Mỗi mã số sẽ quy ước số tia trên từng núm ty. Các chị em nên chọn núm ty có kích cỡ thích hợp với từng giai đoạn của bé. Núm ty tốt nhất cho trẻ sơ sinh giai đoạn từ 0 - 3 tháng tuổi thì mẹ nên chọn loại núm có kích thước nhỏ nhất, với 1 tia để tốc độ sữa chảy chậm 2 tới 3 giọt/ giây giúp bé không bị sặc.

Để kiểm tra, tốt nhất các mẹ nên dốc bình sữa xuống, nếu sữa nhỏ giọt liên tục thì bé có thể bú được, nếu chảy thành từng dòng nghĩa là núm ty quá lớn, các mẹ nên chọn loại khác. Đối với bé khoảng 6 tháng tuổi, khả năng bú mẹ khá mạnh, bé cần dòng sữa chảy nhanh hơn. Các mẹ hãy thay núm ty có 2 tia cho bé và thay kích thước lớn hơn khi bé lớn.

Chọn núm ty cần chú ý xuất xứ

Khi chọn loại núm ty tốt nhất cho trẻ sơ sinh các chị em cần chú ý nguồn gốc, xuất xứ, bởi nó ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Các chị em nên chọn những loại núm ty có xuất xứ rõ ràng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Trên thị trường nước ta hiện nay có rất nhiều sản phẩm từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Mỹ,... Mỗi hãng sản xuất tới từ các quốc gia khác nhau như:

  • Núm ty cổ rộng Pigeon có nguồn gốc từ Nhật;

  • Núm ty Comotomo, núm ty Bano Baby One xuất xứ từ Hàn Quốc;

  • Núm ty Born free số 1 là thương hiệu Mỹ;

  • Núm ty Avent số 4 của Anh...

Hầu hết các núm ty của những hãng này đều siêu mềm, an toàn cho bé. Mẹ có thể tha hồ chọn lựa loại phù hợp cho bé yêu của mình.

Kinh nghiệm chọn núm ty tốt nhất cho trẻ sơ sinh Núm ty Pigeon của Nhật.

Một số lưu ý khi chọn núm ty cho trẻ sơ sinh

  • Thông thường các mẹ nên lựa chọn bình sữa của hãng nào thì sử dụng luôn núm ty của hãng đó. Tuy nhiên bởi vì có một số lý do con không chịu tu, núm ty có tia sữa chảy mạnh khiến cho bé sẽ bị sặc nên mẹ phải đổi núm ty mới. Nhưng kết cấu và chế tạo của các bình khác nhau mà nhiều mẹ không thể đổi được như ý muốn.

  • Một số loại bình ty và núm ty cho bé sơ sinh của hàng nào sẽ vừa với nhau

  • Tất cả những loại bình và núm ty của Nano baby one đều có thể thay thế nhau với được. Núm ty cổ rộng có thể phù hợp với bình cổ rộng, núm cổ hẹp phù hợp với bình cổ hẹp.

  • Các chị em có thể xem thiết kế bình nào tương tự nhau nhưng khác về hãng sản xuất thì có thể vừa với nhau như núm ty của BornFree và núm ty bình sữa của Dr browncó thể thay thế được cho nhau.

  • Ngoài núm ty tốt nhất cho trẻ sơ sinh ra thì núm ty bình sữa Dr brown có thể vừa với núm ty Avent số 4 hay núm ty Nuk cổ rộng cao su.

Với các chia sẻ trên mong rằng các chị em đã có kinh nghiệm chọn, giúp bé yêu có thể dễ dàng uống sữa ngoài mà đảm bảo sức khỏe.

Xem thêm:

  • Cách chọn mua núm ti cho trẻ sơ sinh
  • Những lưu ý khi chọn và sử dụng bình sữa

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!