Núm ty mua loại nào thì tốt?

Chăm Sóc Bé - 04/26/2024

Núm ty là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với trẻ. Vì thế, mẹ bỉm cần phải biết cách chọn loại núm ty tốt cho bé. Nếu không, nó sẽ ảnh hưởng tới lợi, đường ruột và sức khỏe của bé do vi khuẩn xâm nhập qua đường miệng. Cùng Lily & WeCare tìm hiểu cách chọn loại núm ty tốt cho bé qua bài viết dưới đây.

Núm ty là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với trẻ. Vì thế, mẹ bỉm cần phải biết cách chọn loại núm ty tốt cho bé. Nếu không, nó sẽ ảnh hưởng tới lợi, đường ruột và sức khỏe của bé do vi khuẩn xâm nhập qua đường miệng. Cùng Lily & WeCare tìm hiểu cách chọn loại núm tytốt cho bé qua bài viết dưới đây.

Núm ty là gì

Núm tyhay còn gọi là núm giả, là vật dụng giúp bé uống sữa. Khi mẹ vắng nhà, trẻ sẽ sử dụng núm giả để ty khi thấy bé khóc.

Cách chọn núm ty

Mẹ nên chọn loại núm ty có thể cử động lưỡi hoặc di chuyển khi bé bú dễ dàng và thuận tiện. Chọn núm có độ đàn hồi, độ dẻo cao, không quá cứng cũng không được quá mềm. Đặc biệt là bạn nên chọn núm ty vừa khít với miệng bé.

Chất liệu của núm ty cần phải được chú ý hàng đầu

Nếu bạn chọn núm vú silicone thì nên chọn loại không có mùi. Nếu bé bắt đầu mọc răng hoặc đã mọc răng thì bé sẽ cắn mạnh hơn vào núm ty, lúc nàynúm tyđược làm bằng silicone sẽ bền.

Nhiều chị em thắc mắc, vì sao không chọn núm ty cao su, bé sẽ có cảm giác đang ngậm ty mẹ. Tuy nhiên, núm ty cao su có mùi hơn núm ty silicone.

Núm ty mua loại nào thì tốt?

Hình dạng núm ty

Mẹ bỉm nên chọn núm ty có đáy rộng để khi bé sử dụng tạo cho bé cảm giác như đang ngậm vú mẹ thật. Núm vú cũng sẽ dễ dàng vệ sinh.

Kích thước núm ty

Bình thường, trẻ sẽ ngậm núm ty trong khoảng 10, 15 phút. Vì thế mẹ nên chọn những núm đúng kích cỡ để phù hợp với bé khi sử dụng.

Các loại size thường được kí hiệu S,M,L...hoặc 1, 2, 3 ....trên vành của núm. Các mẹ có thể dễ dàng theo dõi để lựa chọn.

Tùy theo độ tuổi của bé, mẹ sẽ chọn những núm ty phù hợp để không gây ảnh hưởng đến nướu và sự phát triển của răng.

Bao giờ thì nên thay núm ty một lần?

Kinh nghiệm cho thấy, các mẹ nên thay núm ty từ 2 đến 3 tháng một lần, khi thấy núm vú có những biểu hiện khác thường về màu sắc, mất màu và đã bị bào mòn thì mẹ nên thay núm ty khác cho bé.

Mẹ nên thường xuyên kiểm tra núm tyđể xem nó bị rách không? núm ty có đảm bảo an toàn cho bé không? nếu không bạn cần thay núm ty ngay.

Các chị em nên lưu ý khi chọn núm ty nên tìm hiểu rõ thương hiệu, nguồn gốc, xuất xứ, đặc biệt là không chứa BPA. Vì BPA gây hại cho bé khi sử dụng lâu dài.

Cách sử dụng núm ty

Bạn không nên dùng núm tythay việc tạm ngưng khi cho bé ăn hoặc để gây sự chú ý của bé với mẹ.

Các mẹ không ép con dùng núm ty nếu con không thích.

Các mẹ không được buộc núm vú vào nôi hoặc cổ bé vì nó có thể làm em bé bị ngạt khi sử dụng.

Bạn không nên dùng vú giả để cho nước ngọt hoặc nước trái cây cho bé vì nó có thể làm bé sâu răng.

Khi bé bị mắc một số bệnh như viêm tai giữa, cân nặng...không nên cho con dùng núm ty.

Không cho con dùng chung núm ty giả với người khác.

Các mẹ nên vệ sinh thường xuyênnúm ty để vi khuẩn không xâm nhập.

Núm ty mua loại nào thì tốt?

Cách vệ sinh núm ty

Trước khi cho bé sử dụng núm ty, mẹ nên rửa sạch núm ty bằng nước rửa chuyên dụng và nước sạch sau đó cho núm ty vào nước sôi trần qua để khử trùng hoặc mẹ có thể sử dụng nước và nước dấm pha lẫn để ngâm núm ty giúp khử trùng.

Khi nào thì cho trẻ ngừng sử dụng núm ty?

Việc sử dụngnúm ty sẽ làm bé quen vì thế, để bé không bị ảnh hưởng các mẹ nên dần dần cho con tập bỏ bú núm ty. Khi bé bắt đầu mọc răng, hơn 1 tuổi mẹ nên cho con bỏ thói quen bú núm ty.

Các mẹ có thể cai ngậm núm ty cho bé bằng việc bỏ núm ty cho bé khi không cần thiết, khi bé ngủ say các mẹ rút núm ty ra khỏi miệng.

Các bạn nên dứt khoát trong việc cai núm ty cho con. Khi thấy con khóc, các mẹ không nên mềm lòng, nếu không khó cai được “cơn nghiện” của con.

Các loại núm ty trên thị trường mẹ nên tham khảo

Núm Yoomi Siliconesiêu mềmcó giá 180.000 đồng,nhập khẩu và sản xuẩt từ Anh, thích hợp cho bé từ 4 tháng tuổi

Núm ty DrBrownsgiá 165.000 đồngcó điểm độc đáo là thiết kế giống bầu ti mẹ, đặc tính đàn hồi giúp cơ hàm của bé được phát triển tự nhiên. Đầu núm vú có van thông hơi giúp trẻ ổn định lượng sữa khi bú, không bị sặc

Núm ty thay bình Lovigiá 55.000 đồngcấu tạo bằng silicone nhiều lớp, núm ti Lovi giúp trẻ bú, phát triển các động tác nhai đúng cách, đồng thời giảm nguy cơ đau bụng, đầy hơi ở trẻ.

Núm ty Philip Aventdành cho bé khoảng 6 tháng tuổi. Đây là loại núm không chứa BPA cùng với các chất độc hại, an toàn cho bé ngay cả khi ngủ.

Núm ty hình thú

Núm ty Chuchu Baby: không ảnh hưởng tới sự phát triển của vòm miệng và răng của bé.

Núm ty Orthodontic Canpol Babies

Núm ty có móc Bibi:chất liệu silincone, không chứa BPA an toàn cho bé.

Vừa rồi, Lily & WeCare đã chia sẻ tới mẹ bỉm cách chọn núm ty tốt cho bé. Những bí quyết trên giúp các bậc phụ huynh tự tin trong việc chọn và hướng dẫn con sử dụng núm ty.

Xem thêm:

  • Kinh nghiệm chọn núm ty tốt nhất cho trẻ sơ sinh
  • Cách chọn mua núm ti cho trẻ sơ sinh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!