Kinh nguyệt không đều có cản trở thụ thai hay không?

Chuẩn bị mang thai - 04/25/2024

Chu kì kinh nguyệt ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng mang thai. Những chia sẻ từ Hello Bacsi sẽ giúp bạn mang thai khi chu kì kinh nguyệt không đều.

Chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ được cho là không đều nếu nó ngắn hơn 21 ngày và dài hơn 36 ngày. Cho dù nó nằm trong khung giờ kì kinh chính xác nhưng nếu chu kỳ của bạn tháng này kéo dài 24 ngày nhưng tháng sáu lại là 30 sẽ nằm trong diện bất thường.

Đôi khi, chu kỳ bất thường là hậu quả của các các bệnh như hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) hoặc rối loạn tuyến giáp. Những bệnh này có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, vì vậy, bạn nên đi khám bác sĩ ngay để có thể được kiểm tra và chữa trị bệnh kịp thời.

Ảnh hưởng của chu kỳ kinh nguyệt không đều tới khả năng thụ thai?

Chu kỳ kinh nguyệt càng không đều sẽ dẫn đến việc thụ thai của bạn sẽ càng trở nên khó khăn hơn. Nếu chu kỳ của bạn không đều, ngày bạn có khả năng thụ thai cao nhất cũng sẽ không ổn định, từ đó bạn cũng sẽ khó khăn hơn để xác định thời điểm cho việc quan hệ tình dục để có thai. Ngoài nguy cơ vô sinh, kinh nguyệt không đều cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa nguy hiểm khác. Vì vậy bạn nên đi khám bác sĩ để được kiểm tra khả năng sinh sản nếu kinh nguyệt của bạn đến và đi một cách thất thường. Bác sĩ sẽ thực hiện một số xét nghiệm cơ bản để xem bạn có khả năng rụng trứng hay không. Nếu kết quả kiểm tra hoàn toàn bình thường và bạn vẫn còn trẻ hơn 35 tuổi, hãy an tâm nếu bạn đã lên cho mình kế hoạch để đón thêm một thành viên mới trong gia đình.

Làm thế nào để thụ thai khi chu kỳ kinh nguyệt của bạn không đều?

Vì vậy, hãy cố gắng kiểm tra và quan sát sự thay đổi trong chất nhờn của bạn mỗi ngày. Hãy quan hệ khi bạn nhận thấy mình ẩm ướt và có chất nhờn trơn trong hai hoặc nhiều ngày. Hoặc bạn có thể áp dụng một cách dễ hơn là vẫn quan hệ bình thường giữa các đợt kinh nguyệt.

Một số phụ nữ sử dụng bộ dụng cụ xác định rụng trứng để xác định thời gian sinh sản phù hợp nhất. Bộ dụng cụ này có khả năng tính toán được ngày đỉnh của hoàng thể tố (luteinising hormone, viết tắt là LH) – đây là một loại kích thích tố kích thích rụng trứng. Bằng việc sử dụng bộ dụng cụ này, bạn có thể tìm ra ngày mà trứng rụng nhiều nhất trong chu kỳ, mặc dù việc tính toán thời gian để quan hệ này sẽ không tăng cơ hội mang thai tự nhiên cho bạn.

Bạn có thể quan tâm:

Những lí do khiến bạn bị rối loạn kinh nguyệt

Lo lắng về kinh nguyệt không đều và sự thật là…

Bạn biết gì về hội chứng tiền kinh nguyệt

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!