Là con gái, đừng dại 'hiến dâng' tất cả vì yêu

Giới tính - 05/08/2024

Yêu một người không có nghĩa là hiến dâng cho người ấy tất cả, tình yêu cũng rất cần một trái tim nóng và cái đầu lạnh.

Khi yêu, phụ nữ thường đóng vai trò là người giữ lửa giúp tình yêu vượt qua những cách trở tưởng chừng như là vô tận để chạm đến cái người ta gọi là 'happy ending'. Nhưng giữa quãng đường lưng chừng ấy, nửa kia có những đòi hỏi 'đi quá giới hạn' thì sẽ xử lý như thế nào để hợp lòng chàng mà vẫn giữ được cho mình.

Dưới đây là một số bí quyết khi bạn trai đòi hỏi 'chuyện ấy':

Bày tỏ quan điểm rõ ràng

Là con gái, đừng dại 'hiến dâng' tất cả vì yêu

Hãy bày tỏ quan điểm cá nhân khi chàng đòi 'yêu' (Ảnh minh họa: Internet)

Trên thực tế, đây không phải là 'chuyện thường ở phố huyện' để có thể cợt nhả hay vòng vo. Lời khuyên cho các bạn gái là nói một cách rõ ràng về quan điểm của bản thân như 'em chưa sẵn sàng' hoặc 'em nghĩ đây chưa phải là thời điểm thích hợp'… Nếu chàng viện lý do không làm 'chuyện ấy' đồng nghĩa với 'không tin tưởng', 'không yêu' thì một lần nữa khẳng định lại quan điểm cá nhân và nếu chàng thực sự yêu sẽ tôn trọng quyết định của bạn. Còn nếu không, hãy xem lại tình cảm của đối tượng vì có thể bạn đang làm thân với tên họ Sở.

Là con gái, điều quan trọng nhất là đừng quá tin và đừng quá yêu một người nào đó bởi bạn chẳng thể biết tương lai sẽ như thế nào. Người yêu hiện tại có thể sâu đậm thật đấy, cũng thề non hẹn biển cũng hứa yêu nhau trọn đời nhưng chẳng ai biết được, một ngày đẹp trời cả hai bỗng thành người dưng ngược lối. Yêu nhau là do cái duyên còn đến được với nhau hay không sẽ phụ thuộc nhiều yếu tố, vì thể đừng dại đặt cược cuộc sống của mình vào tay một kẻ xa lạ để rồi hối hận khi nếm 'trái đắng' cũng đã quá muộn.

Biết cương biết nhu

Đôi khi bạn gái cũng khó có thể từ chối thẳng thắn quá vì có thể làm chàng xấu hổ, thậm chí bẽ mặt vì 'ăn quả hớ'. Hãy là một cô gái thông minh khi biết cách viện lý do để chàng không thể 'bật' lại kiểu như: 'Những điều tuyệt vời nhất luôn đến với ai biết kiên nhẫn. Đặc biệt, một cô gái sẽ quyến rũ hơn nếu được khám phá từ từ…' hoặc tận dụng lợi thế vô địch của phái đẹp, đó là khóc. Nghe có vẻ phi thực tế, nhưng đã có rất nhiều cô nàng lấy nước mắt để nhận cảm thông và thường thì họ rất thành công.

Lời dỗ ngon ngọt từ tương lai

Là con gái, đừng dại 'hiến dâng' tất cả vì yêu

Những lời dụ dỗ ngọt ngào về tương lai cũng là cách từ chối thông minh (Ảnh minh họa: Internet)

Nếu chàng đòi hỏi quá mãnh liệt mà những cách bên trên vô hiệu, hãy dùng tuyệt chiêu 'gạ cưới'. 

Khi chàng gạ gẫm cả hai cùng 'vượt rào' hãy gợi ý đến chuyện 'hay mình cưới nhau đi anh'. Khi lầm vào tình cảnh từ kẻ chủ động thành kẻ bị động, cảm hứng trong chàng sẽ tụt dốc không phanh vì sợ còn trẻ đã phải lo cho gia đình, sợ chưa đủ trưởng thành để gánh trách nhiệm cũng như sợ cô nàng này rắn quá. 

Đôi khi, bạn cũng nên có một điều gì đó hứa hẹn về tương lai tươi đẹp để chàng 'kìm hãm sự sung sướng' lại như 'đằng nào mình cũng cưới nhau nên anh hãy giữ cho em đến đêm tân hôn để sau này không phải hối tiếc' hoặc 'em chỉ trao cho anh trong đêm tân hôn thôi, nên muốn cưới em thì phải kiên nhẫn chàng trai nhé!'… Chắc chắn, hiếm có anh chàng nào có thể từ chối một cô nàng thông minh như thế.

Tránh những địa điểm hẹn hò 'không trong sáng'

Từ chối người yêu đòi hòi không hề dễ dàng vì vậy, khi đã không muốn 'yêu là cho đi tất cả' thì hay ngăn chặn triệt để cơ hội cho chàng 'gạ gẫm'. Phương pháp này dễ dàng hơn nhiều khi cố gắng 'triệt tiêu' ham muốn của đối phương.

Hãy định hướng những địa điểm đi chơi để cả hai vẫn thoải nắm tay, ôm hôn thân mật nhưng không cho chàng có cơ hội đòi hòi. Thậm chí, nên thẳng thắn từ chối những lời mời đi du lịch riêng hay đi chơi ở những địa điểm ít người có nhiều góc tối…

>>> Xem thêm: Tư vấn: Tâm sinh lý bạn trẻ khi yêu

Ngọc Luyện (TH)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!