Lần đầu làm mẹ của diễn viên Lê Kiều Như

Nuôi dạy con - 04/28/2024

Người đẹp chia sẻ vì cô sợ sau sinh, cơ thể chưa ổn định nên tuyệt đối kiêng 'chuyện ấy' dù có ham muốn cao.

Bà xã của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy sinh con gái đầu lòng Nguyễn Kiều Nhi (tên ở nhà là Anna) hồi tháng 6 bằng phương pháp mổ. Ngay hôm sau, Như bắt đầu tập đi lại, ngày thứ ba vận động bình thường và một tuần sau đã có thể đi dạo. Lúc ra ngoài, cô tránh nơi gió mạnh, bảo vệ kỹ cho mình bằng cách mặc áo khoác.

Bé Anna được bú mẹ hoàn toàn và hiện nặng gần 7 kg. Người đẹp cho biết cô sinh mổ nên lúc đầu chưa có sữa ngay nhưng nhờ hút thường xuyên nên sữa về nhanh và nhiều. Đến giờ, hai bên ngực cô hút được gần nửa lít một lần và khoảng 2 lít một ngày. Ngực to, sữa nhiều nên nếu vài tiếng không hút là cô không chịu nổi. Nhờ bác sĩ riêng tư vấn, nữ diễn viên biết cách mát-xa nhẹ nhàng những phần vón cục trên bầu ngực rồi dùng máy hút hết sữa thừa ra, tránh bị áp xe vú. Theo Kiều Như, bé Anna bú ngực khoảng 10 phút là khóc nên cô phải vắt sữa ra bình. Một ngày Anna ăn khoảng 700 - 800 ml sữa và tối bú nhiều hơn ban ngày.

Những lúc cho con tu ti, cô cảm nhận được tình mẫu tử khi đôi bàn tay nhỏ xíu của con gái đặt lên ngực, ôm và nhìn mình. Khoảnh khắc tình cảm đó khiến cô quên đi những mệt mỏi phải thức đêm khiến hai mắt 'không cần trang điểm cũng có màu nâu đen'. Ban đêm, mỗi khi cho bé ngủ, cô nằm cạnh canh sợ con ọc sữa và ngắm thiên thần nhỏ. Cô hạnh phúc khi thấy bé cười và có nhiều cử chỉ đáng yêu 'mụ dạy'.

Lần đầu làm mẹ của diễn viên Lê Kiều Như

Lê Kiều Như cho con gái bú bình khi hai mẹ con ra ngoài chơi (Ảnh: Internet)

Người đẹp dự định cho Anna bú tới lúc một tuổi. Khi 6 tháng, bé sẽ được tập ăn dặm kết hợp với bú mẹ. Người đẹp không đồng tình với ý kiến cho con bú sẽ ảnh hưởng tới vòng một. Theo cô, không cho bé bú càng có hại với ngực và khuyến cáo mẹ sữa đừng lo mất dáng. Sức khỏe của con phải được đặt lên hàng đầu, thay vì chú ý tới ngực xấu hay đẹp. Lê Kiều Như tự tin vòng một vẫn còn rất đẹp và 'không thua trước đây', khi chưa có em bé.

Bà xã nhạc sĩ Nhất Huy tâm sự cảm xúc sau sinh thật khó kiểm soát, tự dưng buồn, vui hay khóc, nhất là lúc vắt sữa hoặc nằm. Những lúc ấy, chồng cô luôn ở cạnh động viên. 'Làm mẹ rồi tôi mới thấu hiểu nỗi cực khổ của cha mẹ mình. Bé Anna hay thức đêm nói chuyện và chơi đùa tới tận 3 - 4h sáng. Hôm nào con ngủ lúc 1h là vợ chồng tôi mừng lắm. Từ khi sinh em bé, tôi không ngủ quá 6 tiếng một ngày', người đẹp tâm sự.

Về ăn uống, Như cho hay cô cũng áp dụng chế độ giống các bà mẹ nuôi con nhỏ khác nhưng ưu ái món cá hồi và sữa dê. Cá hồi có thể chế biến thành món kho hoặc áp chảo rất dễ ăn. Dù ít ngủ nhưng do đều đặn vắt sữa và chú ý ăn uống nên cô vẫn duy trì được nguồn sữa dồi dào cho con. Sinh con đầu lòng, Như không tránh khỏi bỡ ngỡ trong lúc chăm sóc. Lần đầu tiên tắm cho bé, cô luống cuống vì sợ nước vào lỗ tai con, sợ con lạnh, sợ làm con đau... Tay trái từng bị gãy nên cô gặp khó khăn trong việc nâng đỡ con. Có bà nội, ngoại hỗ trợ và chồng đỡ đần nhưng Như vẫn muốn tự tay lo cho bé.

Hai tuần sau sinh, người đẹp đi siêu âm lại và dùng miếng dán chống sẹo lồi. Như kể vết mổ của cô đã lành và hầu như rất khó nhận ra. Suốt thời gian có bầu, người đẹp ham muốn chuyện vợ chồng rất lớn nhưng luôn phải 'kiềm chế', dù biết vẫn có thể quan hệ bình thường. 'Ở tuổi này, nhu cầu tình dục cao. Có lúc rất muốn chuyện đó nhưng mỗi lần như vậy tôi lại lo sợ và suy nghĩ. Lúc bầu thì sợ ảnh hưởng tới con, đến khi sinh xong lại lo bên trong chưa ổn. Vì thế, để cẩn thận, tôi kiêng hết những tháng mang thai và ba tháng sau đẻ', Như nói.

Lần đầu làm mẹ của diễn viên Lê Kiều Như

Sữa nhiều nên nữ diễn viên cảm thấy khó chịu nếu không thường xuyên hút sữa ra (Ảnh: Internet)

Hết thời gian kiêng khem, vợ chồng cô không gặp trở ngại trong những lần gần gũi. Từ ngày có con, chồng cô dành nhiều thời gian ở bên bé. 'Chồng tôi cưng và chăm con còn hơn cả chăm vợ. Anh thương tôi nhiều lắm nhưng giờ chuyển hết sang con. Sáng trước khi đi làm hay chiều về nhà, anh đều ôm và hôn bé, điều mà trước đây ông xã thường làm với tôi', Như kể. Cô tăng 16kg trong thời gian bầu bí nên phải tích cực luyện tập để lấy lại vóc dáng thon gọn. Cô chăm chỉ tập các động tác cho cơ bụng săn chắc, ngoài ra còn thường xuyên dùng rượu ngâm nghệ mát-xa khắp cơ thể để da trắng và lưu thông khí huyết. Nữ diễn viên không gen bụng mà hàng ngày đi bộ từ 25 - 30 phút và hiện có được vòng eo 58.

Nữ diễn viên tâm sự cảm thấy hăng hái khi chuẩn bị tái xuất. Suốt thời gian dài ở nhà dưỡng thai, không hoạt động gì, giờ trở lại cô thấy hào hứng và sẵn sàng. Như định lúc đi làm sẽ đặt bé trong nôi và xách con theo cùng để tiện chăm bé. Nói về đám cưới, Lê Kiều Như cho hay sắp tới hai nhà sẽ gặp gỡ, để tính chuyện cưới xin cho hai người.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!