Lãng mạn giết chết ham muốn ở mày râu?

Sức khỏe giới tính - 05/18/2024

Lãng mạn có vẻ như là khởi nguồn cho ham muốn ở phụ nữ, nhưng biết đâu lại làm tắt lửa ở quý ông!

Theo một nghiên cứu gần đây trên tạp chí Archives of Sexual Behavior, những bộ phim lãng mạn khơi dậy ham muốn ở phụ nữ nhưng lại làm tụt hứng trong 'chuyện ấy' ở nam giới.

Theo các nghiên cứu, có một lý thuyết về ham muốn mang tên 'mô hình động lực kích thích'. Đây là một cách để bày tỏ hứng khởi hồi đáp lại những tín hiệu kích thích khả quan (ví dụ như nhìn thấy đối tác khỏa thân) thì 'phần dưới' của bạn tự nhiên sẽ 'nổi dậy'.

Trước khi bạn nhận ra phản ứng của cơ thể thì tâm trí của bạn đã tham gia vào quá trình kích thích, làm tăng phản ứng thể chất và thuyết phục bạn tìm kiếm 'chuyện ấy'.

Tuy nhiên phản ứng về thể chất trước các tác nhân kích thích cho toàn bộ quá trình hưng phấn lại có thể khác nhau đáng kể giữa nam và nữ. Ví dụ như phim khiêu dâm, 'trong rất nhiều nghiên cứu, khi phụ nữ xem phim khiêu dâm, cơ thể họ phản ứng và ham muốn tình dục tăng lên - nhưng họ vẫn cố tỏ ra thờ ơ', nhà nghiên cứu Marieke Dewitte, PGS về khoa học tâm lý học lâm sàng tại Đại học Maastricht (Hà Lan) cho biết. Tuy nhiên, bà cho biết thêm 'nếu bạn để cho phụ nữ xem phim sex nhưng mang tính định hướng hơn, và được dẫn lối bởi một câu chuyện thì họ sẽ phản ứng với kích thích tình dục hơn'.

Lãng mạn giết chết ham muốn ở mày râu?

Đàn ông thích những thứ 'trực quan' chứ không phải điều lãng mạn (Ảnh: Internet)

Điều này cho thấy, đối với phụ nữ vấn đề không nằm ở tác nhân kích thích mà chính là hoàn cảnh như thế nào.

Bà Dewitte giải thích: 'Chuyện ái ân phụ thuộc khá nhiều vào hoàn cảnh'. Đây cũng là điều tạo cảm hứng cho nghiên cứu của bà: 86 đàn ông và 78 phụ nữ xem 3 đoạn phim ngắn. Đoạn thứ nhất gồm những cảnh nóng của một cặp đôi đang làm 'chuyện ấy'; đoạn hai là Dicaprio và Kate Winslet đang hôn nhau đắm đuối từ bộ phim Titanic với một đoạn lãng mạng cắt ra từ phim Lời đề nghị khiếm nhã và đoạn thứ ba là những đoạn phim tài liệu về lịch sử nước Anh.

Sau khi xem xong từng đoạn clip trên, những người tham gia nghiên cứu đều được đánh giá độ kích thích về thể xác và tinh thần và tính toán độ ham thích và muốn tình dục của họ.

Số liệu thống kê cho thấy, phụ nữ có ham muốn mãnh liệt hơn sau khi xem đoạn phim lãng mạn. Còn đàn ông, lại trái ngược lại, họ cảm thấy hưng phấn nhiều nhất khi xem những clip trần trụi hơn là những cảnh sến sẩm ướt át.

Vậy điều gì đã xảy ra? Đơn giản là phụ nữ có thể liên tưởng đến những khung cảnh lãng mạn để làm khơi nguồn cho những cuộc yêu như đang được quyến rũ bởi chàng Jack trong Titanic. Ngược lại đối với cánh mày râu, họ cần 'trực quan chi tiết hơn'. Cũng chính vì lẽ đó, đàn ông có xu hướng ham muốn bởi những yếu tố kích thích trần trụi (ví dụ như phim khiêu dâm) có thể khả năng sẵn sàng với nhiều đối tác của họ thay vì nuôi dưỡng muốn mối quan hệ lãng mạn dài lâu với bất kì cô nàng nào. Còn đối với phụ nữ, khoản trăng gió tuyết mây đi kèm lại cực kì quan trọng.

Lãng mạn giết chết ham muốn ở mày râu?

Chị em thích những câu truyện có yếu tố khêu gợi hơn những câu truyện trần trụi (Ảnh: Internet)

Vậy làm thế nào để vượt qua được 'trực quan' ở nam giới và 'lãng mạn' ở phụ nữ để chuyện 'yêu' không bị lệch pha?

Đàn ông: Nên đầu tư và mối quan hệ

Khởi động cho một màn dạo đầu từ bên ngoài phòng ngủ, không có nghĩa là phải vật lộn với chị em ở chiếc ghế bành. Dewitte chia sẻ, điều mà đấng mày râu nên làm đó là 'đầu tư vào mối quan hệ trong suốt cả ngày'. Đơn giản là một vài tin nhắn yêu thương, một vài món quà lãng mạn với những ca từ ngọt ngào, khen ngợi cô ấy. Chỉ những hành động nho nhỏ ấy thôi những lại có tác dụng rất lớn trong việc khơi dậy ham muốn ở chính nàng. Khi mà các cô gái cảm nhận được sự nhiệt tình của bạn thì cô ấy sẽ hứng khởi hơn đối với 'chuyện ấy' với bạn.

Phụ nữ: Tìm ra nhân tố kích thích

Là một chuyên gia trị liệu tình dục, Dewitte thường yêu cầu các bệnh nhân nữ của mình trả lời những câu hỏi như: Để có ham muốn thì bạn cần điều gì?

Và câu trả lời mà bà nhận được là chị em đa phần hứng thú, kích thích với những câu chuyện pha yêu tố khiêu dâm, vì nó khơi dậy trí tưởng tượng. 

Điều này khác xa với đàn ông, họ phải xem, họ phải nhìn thấy những điều trần trụi rõ ràng thì mới có ham muốn được.

>>> Xem thêm: Nghệ thuật hẹn hò để đôi lứa thêm 'thèm muốn' nhau

Nguyễn Nga (yahoo)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!