Yếu tố thần kinh ảnh hưởng ham muốn tình dục

Giới tính - 04/17/2024

Được biết uống rượu bia có thể làm khả năng giường chiếu tăng lên nhưng sách vở lại nói nó làm giảm khả năng tình dục, cái nào đúng? Được biết yếu tố thần kinh ảnh hưởng nhiều đến việc tình dục phải không?

(Nguyễn Công Minh - Gia Lai)

Chúng ta có thể uống một ít rượu để tạo ra sự sảng khoái nhưng nếu uống quá nhiều sẽ gây khó khăn trong việc hoàn thành nhiệm vụ. Rượu mạnh có thể tương tác gây ra sự cương cứng nhưng tác động này chỉ là nhất thời. Thông tin tốt đó là uống rượu trung bình khoảng 1 cốc rượu mỗi ngày có thể có tác động tốt đến sức khỏe như giảm nguy cơ bệnh tim mạch và cũng giảm nguy cơ bị rối loạn cương dương.

Thuốc men sử dụng có thể ảnh hưởng rất lớn đến việc chăn gối. Một danh sách dài các thuốc thông thường có thể gây ra rối loạn cương dương ở nam giới bao gồm các thuốc huyết áp, giảm đau và uống an thần. Không vì vậy mà người nào đó phải dừng uống thuốc nếu không có ý kiến của bác sĩ. Các thuốc gây nghiện như amphetamine, cocaine và cần sa cũng có thể gây ra vấn đề rối loạn cương dương nam giới. Căng thẳng công việc (stress) gây ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất công việc cũng như “việc nhà”.

Stress có thể tác động xấu đến nhiều cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả cơ quan sinh dục. Khi bị stress, bạn cần phải thay đổi lối sống nhằm tạo ra sự thư giãn như tập thể dục đều đặn, ngủ đủ giấc, sự trợ giúp của chuyên gia tâm lý … Sự tức giận có thể đẩy máu lên mặt chứ không đưa máu đến nơi cần cho hoạt động tình dục. Người ta sẽ không thể cảm thấy lãng mạn khi họ đang tức giận, chưa kể việc tức giận còn ảnh hưởng đến “đối tác” của họ. Sự tức giận quá mức hoặc không thích hợp góp phần vào các rối loạn liên quan đến việc chăn gối.

Lo lắng khiến cho bạn không thể hoàn thành nhiệm vụ trong việc chăn gối. Lo lắng từ cuộc sống có thể cũng lan đến tận giường ngủ. Tất cả những điều gây ra lo lắng đều có thể khiến bạn lo sợ và không hứng thú với việc chăn gối, điều này tạo ra một vòng lẩn quẫn khiến đời sống tình dục bị ảnh hưởng.

BS.CKII. ĐẶNG MINH TRÍ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!