Lắp thiết bị khắc phục chuyện khó nói của quý ông

Giới tính - 04/28/2024

Những kỹ thuật mới sẽ được các bác sĩ khoa Nam học, BV. Bình Dân (TP.HCM) áp dụng điều trị cho những quý ông trục trặc chuyện chăn gối do rối loạn cương.

Sự tự ti mang tên rối loạn cương

ThS.BS. Mai Bá Tiến Dũng, trưởng khoa Nam học, BV. Bình Dân cho biết, rối loạn cương là bệnh lý ảnh hưởng đến chất lượng sống của hơn 150 triệu nam giới trên thế giới.Những rối loạn này đe dọa đời sống lứa đôi vì khiến nhiều người đàn ông rơi vào tự ti, lo lắng.Cùng với sự gia tăng của các bệnh mạn tính như bệnh mạch máu, đái tháo đường… rối loạn cương đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa.

Theo các nghiên cứu trên thế giới, lượng người bị rối loạn cương tăng dần theo tuổi. Từ 40 tuổi trở lên, tỉ lệ nam giới bị rối loạn cương có thể tới 40%, tăng cao tới 50, 60% khi nam giới dần bước sang giai đoạn lão niên. Tuy nhiên, trong thực tế khám chữa bệnh, lượng nam giới trẻ tuổi bị rối loạn cương ngày càng tăng.Tại khoa Nam học BV. Bình Dân, người bệnh rối loạn cương chiếm 30% số trường hợp đến thăm khám và điều trị.

Những nguyên nhân này có thể xảy ra riêng lẻ hoặc phối hợp với một hay nhiều nguyên nhân thực thể của rối loạn cương dương. Một số người bị rối loạn cương do tâm lý lo lắng về khả năng quan hệ tình dục của mình, số khác do trầm cảm hoặc mắc chứng rối loạn cảm xúc. Số khác bị áp lực công việc, tài chính…

Ngoài những nguyên nhân trên, rối loạn cương còn do các nguyên nhân thực thể như tuổi tác, người mắc bệnh mạn tính về tim mạch, đái tháo đường, suy thận mạn, suy gan, COPD… Lối sống cũng được coi là nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương.Các nghiên cứu cho thấy uống nhiều rượu người nghiện ma túy, người thừa cân béo phì cũng bị ảnh hưởng khả năng cương dương.

Lắp thiết bị khắc phục chuyện khó nói của quý ông

Điều trị phức tạp

Các nghiên cứu tại châu Âu cho rằng, nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng rối loạn cương là do các bệnh lý về mạch máu (54%), ngoài ra có thể kể đến các nguyên nhân khác như đái tháo đường (21%), chấn thương cột sống (8%), rối loạn hormone (6%)… Điều trị rối loạn cương chính vì thế trở nên phức tạp.

Theo BS. Mai Bá Tiến Dũng, đối với hầu hết các trường hợp rối loạn cương, trị liệu ban đầu theo phác đồ tiêu chuẩn là sử dụng thuốc thuốc ức chế men phosphodiesterase nhóm 5 (PDE5i). Tuy nhiên, khoảng 30% nam giới rối loạn cương không đáp ứng điều trị với nhóm thuốc này và cần thiết một phương pháp điều trị khác.

Với mục tiêu điều trị hiệu quả tình trạng rối loạn cương cho người bệnh, khoa Nam học BV. Bình Dân triển khai thêm các phương pháp cập nhật điều trị rối loạn cương bao gồm phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo và liệu pháp sóng xung kích cường độ thấp cơ quan sinh dục nam.

Đặt thể hang nhân tạo đã được áp dụng rộng rãi từ những năm 1970 và điều trị thành công cho hơn 300.000 nam giới bị rối loạn cương tại Hoa Kỳ. Với những người bệnh không đáp ứng điều trị nội khoa, giờ đây đã có thêm một giải pháp để đạt cương cứng bằng cách đặt thể hang nhân tạo. Đây là thiết bị được các bác sĩ phẫu thuật đặt vào vùng sinh dục của người bệnh, đảm bảo tính kín đáo và thuận tiện trong sinh hoạt.

Nhiều nghiên cứu trên thế giới ghi nhận tỉ lệ hài lòng khi quan hệ tình dục ở nam giới và bạn tình lên đến hơn 90% sau phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo.

“Đối với bệnh nhân mắc rối loạn cương, chúng tôi sẽ tư vấn với cả cặp vợ chồng để hướng dẫn trải qua nhiều bước điều trị.Trước hết, bệnh nhân phải thay đổi lối sống, bởi cách ăn uống, sinh hoạt cũng là một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương.Thứ đến, bệnh nhân sẽ trải qua quá trình điều trị nội khoa. Tiếp theo, nếu bệnh nhân không đáp ứng điều trị nội khoa, sẽ trải qua giai đoạn điều trị kết hợp. Sau tất cả mà tình trạng rối loạn cương vẫn không được hóa giải thì mới tính đến phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo”.

Ngoài đặt thể hang, liệu pháp sóng xung kích cường độ thấp (LI-SWT) cũng giúp cải thiện trong huyết động học và chức năng nội mô của dương vật, cũng như chức năng cương ở người bị rối loạn cương nặng, đáp ứng kém với các thuốc PDE5i.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!