Lây nhiễm nấm cho chồng vì không chịu kiêng

Sống khỏe mạnh - 03/28/2024

Khi bạn đang điều trị nhiễm nấm âm đạo mà không kiêng 'chuyện vợ chồng' thì có nhiều khả năng lây lan sang cho chồng bạn.

Viêm âm đạo do nấm là bệnh phụ khoa do một loại nấm phát triển trong âm đạo gây ra. Khi bị viêm nhiễm, khí hư sẽ nhiều, có mùi hôi, âm đạo đỏ và ngứa.

Nguyên nhân gây nhiễm nấm âm đạo có thể bao gồm: Dùng thuốc kháng sinh kéo dài, mặc quần áo không thích hợp trong môi trường nóng ẩm, rối loạn do mắc bệnh tiểu đường, thiếu máu mãn tính hoặc đang điều trị bằng thuốc ức chế miễn dịch...

Lây nhiễm nấm cho chồng vì không chịu kiêng

Khi bạn đang điều trị nhiễm nấm âm đạo mà không kiêng 'chuyện vợ chồng' thì có nhiều khả năng lây lan sang cho chồng bạn (Ảnh minh họa: Internet)

Bạn đã đi khám và được kết luận là viêm nhiễm nấm thì bạn nên tập trung vào điều trị bệnh này. Nhiễm nấm là một trong các bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ. Bệnh có nhiều dạng, do các loại vi khuẩn khác nhau gây ra và có thể tự khỏi hoặc phải can thiệp bằng thuốc. Bệnh có đặc điểm dễ lây sang cho bạn tình. Bởi vậy, khi bạn đang điều trị mà không kiêng 'chuyện vợ chồng' thì có nhiều khả năng lây lan sang cho chồng bạn.

Khi bị nhiễm nấm, nam giới sẽ thấy có những triệu chứng tương tự bệnh phụ khoa ở phụ nữ như đau vùng kín, ngứa, thậm chí chảy dịch. Nhiều người cho rằng nấm là bệnh lây từ bạn tình, phụ nữ dễ bị nấm hơn nam giới, nhưng điều đó không có nghĩa nam giới không thể bị nấm. Môi trường ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho nấm phát triển.

Vì vậy, bạn nên khuyên chồng đi khám để biết nguyên nhân và để được điều trị theo phương pháp thích hợp.

Trong trường hợp cả 2 cùng bị bệnh, vợ chồng bạn tốt nhất nên hạn chế tuyệt đối việc quan hệ tình dục để tránh tình trạng nhiễm trùng chéo, khiến bệnh nặng thêm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!