Lễ truy tặng huân chương Tự do hạng Nhất của Nhà nước Lào cho đại tá, bác sĩ Đặng Văn Tiến

Sống khỏe mạnh - 05/21/2024

Chiều 20-4, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ phối hợp với Đại sứ quán Lào tại Việt Nam tổ chức truy tặng Huân chương Tự do hạng Nhất của Chính phủ Lào cho Đại tá, bác sĩ Đặng Văn Tiến - bác sĩ riêng của Chủ tịch Kay-sỏn Phôm-vi-hản (giai đoạn 1960-1992)

Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong không khí hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập ngoại giao và 40 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị hợp tác toàn diện giữa Lào và Việt Nam.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Thong Sa-vẳn Phôm-vi-hản, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam; Thiếu tướng Lương Văn Khang - Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ; Đại tá Nguyễn Văn Thạo - Nguyên Chính ủy Đoàn 871 Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cùng các vị khách quý và các con, cháu gia đình Đại tá, bác sĩ Đặng Văn Tiến.

Lễ truy tặng huân chương Tự do hạng Nhất của Nhà nước Lào cho đại tá, bác sĩ Đặng Văn Tiến

Đại sứ Thong Sa-vẳn Phôm-vi-hản trao Huân chương Tự do hạng Nhất (Isala) cho các con của đại tá bác sĩ Đặng Văn Tiến

Tại buổi lễ, đồng chí Thong Sa-vẳn Phôm-vi-hản, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam phát biểu, Đại tá, bác sĩ Đặng Văn Tiến đã có thành tích xuất sắc góp phần quan trọng vào sự phát triển mối quan hệ hữu nghị, truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng - hai nước và nhân dân hai nước Lào - Việt Nam. Việc ông 2 lần được tặng thưởng Huân chương Tự do hạng Nhất là sự ghi nhận của Nhà nước Lào với công lao của ông.

Không chỉ là bác sĩ giỏi về chuyên môn, nhân cách và đức độ của ông được nhiều bạn bè đồng nghiệp cùng thời ghi nhận và hết sức ca ngợi. Nhiều người dân Lào thời đó biết đến bác sĩ Tiến bởi tài năng và sự tận tâm trong khám, chữa bệnh. Sau nhiều năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng giao phó với nước bạn Lào, bác sĩ Đặng Văn Tiến trở về quê nhà và tiếp tục chữa bệnh cho đến phút cuối đời.

Anh Đặng Thanh Nam- con trai trưởng của Đại tá, bác sĩ Đặng Văn Tiến- thay mặt gia đình bày tỏ sự xúc động trước vinh dự lớn này. Và khẳng định sự phấn đấu, hy sinh trong sự nghiệp cách mạng của bác sĩ Đặng Văn Tiến cùng những phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quân đội Việt Nam và Chính phủ Lào trao tặng là nguồn động viên, khích lệ, là tấm gương mẫu mực để các con cháu trân trọng, giữ gìn, noi theo.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!