Lều Phương Anh hạnh phúc trong lần đầu mang thai

Mang thai - 05/02/2024

Nữ ca sĩ không giấu được hạnh phúc khi nói về niềm vui trong lần đầu tiên mang thai.

Hồi tháng 5, Phương Anh lộ bụng to bất thường khi tham gia chương trình Tình nghệ sĩ tại TP HCM. Thời điểm đó, nữ ca sĩ đã có bầu ở những tháng đầu với bạn trai hơn cô chục tuổi. Ngạc nhiên và hạnh phúc là cảm giác đầu tiên khi top 3 Vietnam Idol 2010 biết mình đang mang một sinh linh bé nhỏ. 'Tôi gọi cho anh và chỉ biết hét lên một tiếng rồi cười mà không nói được gì hơn. Thế là anh hiểu chúng tôi đã có tin vui. Tôi và anh không khoe với mọi người vội vì còn lên kế hoạch cho công việc cũng như kiêng thông báo chuyện bầu bí quá sớm. Thai ngoài ba tháng, tôi mới nói với mẹ và người thân', Phương Anh kể.

Trước đó, cô và bạn trai cũng dự định sinh con vào năm Ất Mùi vì hợp với tuổi của cả hai. Vì thế, Phương Anh đã đi tiêm vắc-xin để chuẩn bị cho việc làm mẹ. Có thai, tâm trạng của nữ ca sĩ thay đổi theo từng thời điểm, hạnh phúc, lo lắng, khi lại hoang mang và tủi thân. Cuộc sống của cô cũng bị xáo trộn vì thời điểm ấy cô nhận nhiều show diễn nước ngoài và đang quay phim. Cuối cùng, Phương Anh buộc phải huỷ hợp đồng của một bộ phim khác vì muốn dành thời gian dưỡng thai. Cô và bạn trai đặt tên ở nhà cho con là Nghé.

Nữ ca sĩ bị nghén mùi cơm sôi nhưng chỉ mất vài ngày lại trở về trạng thái bình thường, ăn ngon và ngủ kỹ. Lần đầu mang thai, cô luống cuống và hỏi hết mẹ, cô, dì đến những người bạn từng có con. Mỗi người một ý nên mẹ bầu quyết định tin theo bác sĩ, ăn uống đúng theo khoa học và không kiêng cữ nhiều. Em bé trong bụng cô cũng được chăm sóc theo chế độ dinh dưỡng của bác sĩ chuyên khoa. Để Nghé khỏe mạnh, bà bầu ăn nhiều bữa và tập trung nhất bữa sáng, ưu tiên ăn cá, trứng và rau. Một ngày, nữ ca sĩ chia ra từ 6 - 8 bữa và không quên bổ sung sắt, canxi bằng việc ăn cua, ghẹ, trái cây. Đề phòng lúc đói và nhạt miệng, trong túi cô lúc nào cũng có bịch hạt tổng hợp sấy khô và chocolate.

Lều Phương Anh hạnh phúc trong lần đầu mang thai

Phương Anh hạnh phúc chờ đón đứa con chào đời (Ảnh: Internet)

Từ khi có Nghé, Phương Anh dành nhiều thời gian du lịch và nghỉ ngơi. Bầu 6 tháng, cô vẫn đi Sapa bằng tàu và ôtô. Nếu bạn trai bận công tác ở Hà Nội không về, cô sẽ bay ra thăm. Phương Anh cũng tham gia lớp yoga cho bà bầu để giữ tinh thần thoải mái. 'Mọi người nói tôi liều nhưng ngược lại cứ nằm nhà tôi hay ốm vặt, cơ thể ì ạch. Đi tập, tôi thấy mình nhanh nhẹn và thoải mái hơn còn em bé phát triển đúng chuẩn', Phương Anh cho hay. Hiện Phương Anh đã ở tuần thứ 30 và tăng tới 14 kg. Cô đang cố gắng căn chỉnh lại hàm lượng tinh bột trong bữa ăn để một tháng chỉ tăng 2 kg theo tư vấn của bác sĩ.

Tiết lộ về bạn trai, Phương Anh hạnh phúc cho biết anh là người chăm sóc cô từ ngày họ quen nhau đến giờ. Biết cô có em bé, anh quan tâm nhiều và kỹ lưỡng hơn. Bạn trai cẩn thận gọi hỏi bác sĩ riêng trước khi đồng ý cho cô ăn thứ gì. Cả hai thường xuyên tìm hiểu tiến trình phát triển của thai nhi nên việc dạy con ngay từ trong bụng mẹ được họ chú trọng.

'Tôi và anh rất hay nói chuyện với Nghé. Giờ nếu thấy bố mẹ đặt tay lên một vị trí nhất định trên bụng và nhẹ nhàng gọi tên là Nghé đáp lại bằng cách đạp vào đúng chỗ đó. Nếu sờ vào vị trí tay của con là bé phản ứng cho tôi biết và ngược lại ở chân cũng vậy. Chúng tôi rất hạnh phúc với việc dạy thai nhi bởi việc này tạo ra sợi dây kết nối giữa ba người. Thiêng liêng và diệu kỳ lắm', Phương Anh tâm sự.

Năm ngoái gặp tai nạn, cô phải đeo bó vùng xương sống suốt ba tháng. Vì muốn đúng kế hoạch mang bầu nên cô đi tiêm vắc-xin khi vẫn còn bó xương. Do có thai sớm hơn so với dự kiến nên Phương Anh và bạn trai sợ thuốc điều trị ảnh hưởng tới em bé. Hiện tại bầu một ngày lớn khiến cô sốt ruột, không biết có sinh nở được bình thường hay hay phải mổ. 'Bác sĩ nói 32 tuần mới có quyết định cuối cùng. Giờ tôi chỉ hy vọng vào may mắn. Tôi ngồi hay nằm nhiều là bị đau lại chỗ xương cụt đó. Thế nên, thỉnh thoảng tôi phải đứng dậy đi bộ nhẹ nhàng, hoạt động bình thường', Phương Anh chia sẻ.

Sau khi sinh, Phương Anh sẽ dành thời gian chăm sóc con và dự định trở lại với công việc sau 6 tháng. Là một nghệ sĩ, cô muốn xuất hiện trước khán giả với hình ảnh khỏe mạnh, hấp dẫn trên sân khấu. Tuy nhiên, cô không quá đặt nặng vấn đề lấy lại vóc dáng sau sinh một cách nhanh nhất. 'Tôi ưu tiên cho việc con khoẻ, mẹ khoẻ vì tôi và bạn trai lên kế hoạch sinh em bé thứ hai vào năm 2017', Phương Anh cho biết.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!