Liệt nửa người vẫn trở thành huấn luyện viên Yoga

Sống khỏe mạnh - 04/29/2024

Lê Vũ Đông liệt nửa người không chỉ hoàn toàn hồi phục nhờ tập luyện Yoga mà còn trở thành huấn luyện viên giảng dạy bộ môn này.

Cách đây 25 năm, Lê Vũ Đông (35 tuổi, Gia Lai) từng bị nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não, liệt nửa người bên phải, hàm gãy làm đôi.

Bài tập vận động cho người bệnh tiểu đường. (Việt hóa bởi SongKhoe.vn).

Nhớ lại chuỗi ngày đau đớn chiến đấu với bệnh tật, anh chia sẻ: 'Từ khi xuất viện về nhà, tôi phải tập nói, tập đi, tập đứng. Một năm sau, tôi tập luyện phục hồi trị liệu, xoa bóp, kéo tay, kéo chân rồi mới đi học trở lại. Năm đó tôi đang học lớp 3'

Liệt nửa người vẫn trở thành huấn luyện viên Yoga

Lê Vũ Đông (35 tuổi, Gia Lai) từng bị nạn giao thông dẫn đến liệt nửa người bên phải, hàm gãy làm đôi.

Sau nhiều năm, di chứng của vụ tai nạn vẫn còn. Khi em gái của anh là Sridevi Tố Hải trở thành một chuyên gia về yoga và thiền trên thế giới, anh và mẹ đã có điều kiện tiếp cận với bộ môn này. Sau thời gian dài nỗ lực tập luyện, Lê Vũ Đông không chỉ qua bệnh tật mà còn thấy tình yêu với Yoga và trở thành huấn luyện viên bộ môn này.

Câu chuyện của Đông đã khơi gợi nhiều cảm hứng cho hàng trăm người trong ngày hội Yoga and Meditation Festival Day: Ứng dụng thiền và yoga vào phục hồi tự nhiên.

Tại ngày hội, 500 người đã có màn đồng diễn yoga đẹp mắt, ấn tượng. Đây là điểm nhấn mang tính cộng đồng nhằm chào mừng ngày Quốc tế Yoga.

Liệt nửa người vẫn trở thành huấn luyện viên Yoga

Hơn 500 người cùng tham gia đồng diễn yoga và thiền.

Thông qua nhiều hoạt động thú vị, ngày hội không chỉ khẳng định tác dụng tự chữa lành bệnh của Yoga mà còn nói đến giá trị bảo vệ sức khỏe của phương pháp đang được các nhà khoa học thế giới đánh giá là an toàn và hiệu quả.

>> Xem thêm: Yoga cải thiện cảm giác cực khoái

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!