Liệu pháp kháng viêm giảm nguy cơ ung thư phổi

Xét Nghiệm - 04/29/2024

Một nghiên cứu mới được tiến hành tại Bệnh viện Brigham and Women cho thấy, bệnh nhân dùng liệu pháp kháng viêm canakinumab giảm nguy cơ ung thư phổi.

Một nghiên cứu mới được tiến hành tại Bệnh viện Brigham and Women cho thấy, bệnh nhân dùng liệu pháp kháng viêm canakinumab giảm nguy cơ ung thư phổi.

Được đăng trên tạp chí The Lancet ngày 27/8, CANTOS là một thử nghiệm ngẫu nhiên, mù đôi xem xét tác dụng của canakinumab trong việc giảm tỉ lệ đau tim, đột quỵ và tử vong do bệnh tim mạch. CANTOS gồm hơn 10.000 bệnh nhân có tiền sử đau tim với nồng độ cao protein phản ứng C, một chỉ báo sinh học về viêm.

Liệu pháp kháng viêm giảm nguy cơ ung thư phổi

Bác sĩ Paul M. Ridker, giám đốc Trung tâm phòng ngừa bệnh tim mạch tại Bệnh viện Brigham and Women cho biết: “Mối quan tâm ban đầu của tôi là về bệnh tim, song tôi và các đồng nghiệp phát hiện ra rằng, thử nghiệm này cũng cho thấy mối liên quan giữa ung thư và viêm, và chúng tôi nhận thấy thử nghiệm lâm sàng về bệnh tim mạch của chúng tôi cũng có thể tìm hiểu mối liên quan này. Dữ liệu rất đáng chú ý vì nó cho thấy khả năng làm chậm tiến triển của một số dạng ung thư”.

Những người tham gia nghiên cứu được dùng 50 mg, 150 mg, 300 mg canakinumab hoặc giả dược tiêm dưới da 3 tháng/lần và được theo dõi tới 5,5 năm. Nghiên cứu cho thấy mức giảm đáng kể về tỉ lệ tử vong do ung thư nói chung, đặc biệt là tử vong do ung thư phổi. Liều cao nhất 300 mg canakinumab giúp giảm một nửa tỉ lệ tử vong do ung thư tính chung và 1⁄4 tỉ lệ tử vong do ung thư phổi.

Sàng lọc ung thư phổi tại Xander

Mỗi giai đoạn của bệnh có những phương pháp điều trị khác nhau. Ở giai đoạn càng sớm thì cách điều trị càng đơn giản và khả năng chữa khỏi càng cao. Thực hiện xét nghiệm sàng lọc ung thư phổi định kì là cách tốt nhất để phát hiện bệnh sớm góp phần làm giảm tỷ lệ tử vong.

Lợi ích của dịch vụ xét nghiệm tại nhà

Bạn là một người bận rộn? Thay vì mất thời gian chờ đợi hàng tiếng đồng hồ để chờ đến lượt được xét nghiệm tại các bệnh viện công hay phải thêm nhiều giờ nữa để nhận kết quả thì nay bạn có thể lựa chọn dịch vụ xét nghiệm tại nhà.

Vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và hạn chế cơ thể tiếp xúc với môi trường nhiều mầm bệnh tật tại các bệnh viện công. Hơn nữa, chi phí thực hiện không đắt hơn giá niêm yết tại các bệnh viện lớn.

Liệu pháp kháng viêm giảm nguy cơ ung thư phổi

Hiện Xander cung cấp gói Sàng lọc ung thư phổi gồm 3 xét nghiệm CA 12-5, CEA và CYFRA 21-1 giúp phát hiện ra bệnh ung thư phối ngay từ giai đoạn đầu, giúp hạn chế được nguy cơ tử vong cao.

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Giá gói xét nghiệm ung thư phổi do Xander đề xuất: 833,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Thuốc lá “hân hạnh tài trợ” bệnh ung thư phổi như thế nào?
  • Nam giới uống nhiều Vitamin B tăng nguy cơ ung thư phổi

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!