Loại trái cây và vitamin nào tốt cho bạn khi kinh nguyệt ra quá nhiều?

Sức khỏe phụ nữ - 04/27/2024

Bổ sung vitamin và ăn nhiều trái cây có thể giúp bạn giải quyết vấn đề kinh nguyệt ra quá nhiều. Bạn hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu nhé!

Bổ sung vitamin và ăn nhiều trái cây có thể giúp bạn giải quyết vấn đề kinh nguyệt ra quá nhiều. Bạn hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu nhé!

Phải làm thế nào khi kinh nguyệt ra quá nhiều? Liệu tình trạng này có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Đó chắc hẳn là thắc mắc của không ít bạn nữ. Kinh nguyệt ra quá nhiều là tình trạng rất phổ biến, nhất là nữ giới ở lứa tuổi 30 đến 40. Bạn có thể dùng một số loại thuốc, tuy nhiên, cách tốt nhất là nên bổ sung vitamin và ăn nhiều loại trái cây. Qua bài viết này, Hello Bacsi sẽ bật mí một số loại vitamin và trái cây cần thiết cho bạn khi kinh nguyệt ra quá nhiều.

Vitamin A

Vitamin A tan trong chất béo có vai trò giữ cho da, mô, màng nhầy, răng và thị lực luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, loại vitamin này còn tốt cho sức khỏe sinh sản và tình trạng cho con bú.

Một nghiên cứu cho thấy việc thiếu vitamin A là một nguyên nhân gây ra chứng rong kinh hay chảy máu kinh nguyệt quá nhiều. Các nhà nghiên cứu nhận thấy có sự khác biệt về mức vitamin A của những bệnh nhân bị chứng rong kinh và những người bình thường. Do đó, không có gì là khó hiểu khi việc bổ sung vitamin A thích hợp có thể giúp trị liệu tình trạng này ở 92% nữ giới tham gia nghiên cứu.

Vitamin E

Vitamin E cũng là một loại vitamin tan trong chất béo, hoạt động như một chất chống oxy hóa và bảo vệ cơ thể chống lại các tổn thương của các gốc tự do gây ra trên tế bào, mô và các cơ quan trong cơ thể. Ngoài ra, vitamin E còn giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt, kích thích cơ thể sử dụng vitamin K để hình thành các tế bào hồng cầu và cục máu đông.

Một nghiên cứu năm 1983 khi điều trị chứng rong kinh sau khi đặt vòng tránh thai cho bệnh nhân đã phát hiện ra rằng việc sử dụng 100mg vitamin E mỗi ngày để điều trị chứng rong kinh rất hiệu quả và giúp lượng kinh nguyệt tiết ra trở lại mức bình thường.

Vitamin K

Vitamin K giúp đông máu và rất cần thiết trong việc làm đông máu. Nồng độ vitamin K thấp trong cơ thể có thể làm tăng nguy cơ chảy máu và bầm tím. Ăn các thực phẩm giàu vitamin K trong thời kỳ hành kinh có thể làm tăng tính đông máu và giảm lượng máu chảy.

Bạn có thể sử dụng nhiều loại thực phẩm giàu vitamin K bao gồm các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bó xôi, rau củ cải, xà lách, cải bruxen, bông cải xanh và cải bắp. Trong cá, gan, thịt và trứng cũng có một lượng nhỏ vitamin K.

Các loại trái cây

Nhiều trái cây tự nhiên có đầy đủ các vitamin A, E và K có thể giúp bạn hạn chế ra kinh nguyệt quá nhiều trong thời kỳ hành kinh. Trái cây giàu vitamin A bao gồm táo, mơ, chuối, quả mọng, bưởi, nước trái cây màu hồng hoặc đỏ, nho, xoài, dưa leo, dưa đỏ, cam, đào, ớt, mận, cam quýt và cà chua. Vitamin K có thể được tìm thấy với số lượng nhỏ trong quả dâu, cocktail trái cây, nho, dưa lưới hoặc dưa đỏ, đu đủ, lê, ớt và mận.

Ăn nhiều loại trái cây và bổ sung vitamin cho cơ thể rất có tác dụng trong việc hạn chế kinh nguyệt ra quá nhiều. Ngoài ra, trái cây còn có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe chúng ta.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 5 thắc mắc “không biết hỏi ai” về chu kỳ kinh nguyệt
  • Kinh nguyệt tiết lộ điều gì về cơ thể bạn?
  • Giải mã cơn đau bụng kinh nguyệt và cách đối phó

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!