Lợi ích không ngờ từ Kegel bài tập dành cho nam giới

Vóc dáng - 04/30/2024

Lợi ích từ Kegel bài tập dành cho nam giới giúp củng cố cơ xương chậu, hỗ trợ bàng quang, cải thiện sức khỏe tình dục, giúp “cuộc yêu” trở nên thăng hoa

Kegel bài tập dành cho nam giới, có tác dụng cải thiện sức khỏe tình dục, giúp “cuộc yêu” trở nên thăng hoa.

Các bài tập Kegel dành cho nam giới giúp củng cố các cơ xương chậu, hỗ trợ bàng quang, ruột cũng như tác động đến các chức năng tình dục. Trước khi bắt đầu thực hiện các bài tập Kegel này, bạn hãy cùng bài viết sau tìm hiểu những lợi ích cũng như cách nắm vững các kỹ thuật của bài tập này nhé!

Lợi ích của bài tập Kegel dành cho nam giới

Nhiều yếu tố có thể làm suy giảm vùng cơ sàn chậu của bạn, bao gồm việc phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt (cắt bỏ tuyến tiền liệt tận gốc) cũng như các tình trạng bệnh như tiểu đường hay bàng quang hoạt động quá mức,…

Việc thực hiện các bài tập Kegel còn đem đến nhiều lợi ích trong việc điều trị những chứng bệnh sau:

  • Chứng tiểu tiện hay đi ngoài không tự chủ;
  • Són tiểu (tình trạng không kiểm soát được khiến cho nước tiểu cứ rỉ hoặc chảy ra) − thường xảy ra sau khi bạn rời nhà vệ sinh.

Nếu thường xuyên luyện tập Kegel, việc són tiểu có thể sẽ xảy ra ít hơn (trong khoảng vài tuần đến vài tháng). Để lợi ích được tiếp tục phát huy, bạn hãy biến các bài tập Kegel thành một phần cố định trong các hoạt động hàng ngày của mình.

Cách thực hiện bài tập Kegel cho nam giới

  • Tìm đúng vị trí các cơ. Để xác định các cơ sàn chậu, bạn hãy ngưng tiểu giữa chừng hoặc thắt chặt các cơ để ngăn mình khỏi xì hơi. Những chuyển động này giúp bạn dễ dàng cảm nhận sự vận động của các cơ vùng sàn chậu. Khi đã xác định được vị trí các cơ này, bạn có thể thực hiện bài tập Kegel ở bất kỳ tư thế nào. Thông thường, nằm ngửa là tư thế dễ nhất khi bạn mới bắt đầu luyện tập;
  • Hoàn thiện kỹ thuật của bạn. Để làm được điều này, bạn có thể thử siết chặt các cơ ở vùng sàn chậu, co lại trong ba giây rồi thả lỏng trong vòng ba giây tiếp theo. Bạn cần thực hiện động tác này trong vài lần liên tiếp để đem lại kết quả. Ít nhất bạn nên luyện tập Kegel 3 lần mỗi ngày, mỗi lần tập lặp lại 10 lần. Khi các cơ này trở nên mạnh hơn, bạn hãy thử tập Kegel trong khi ngồi, đứng hoặc đi bộ;
  • Duy trì sự tập trung. Để đạt kết quả tốt nhất, hãy chỉ tập trung vào việc siết chặt các cơ sàn chậu. Bạn nên lưu ý không gập các cơ ở bắp đùi hoặc mông. Ngoài ra, bạn nên tránh nín thở. Thay vào đó, hãy hít thở tự do trong suốt quá trình luyện tập để nâng cao hiệu quả của bài tập.

Tuy nhiên, đừng tập thói quen sử dụng bài tập Kegel để ngăn chặn dòng nước tiểu của bạn, bởi vì điều này có thể gây ra nhiễm trùng bàng quang.

Khi nào bạn nên thực hiện các bài tập Kegel?

Bạn hãy biến các bài tập Kegel trở thành một phần của thói quen hàng ngày để có được sức khỏe tình dục tốt. Bạn có thể thực hiện bài tập dựa vào các cách sau:

  • Thực hiện các bài tập Kegel trong lúc đang làm công việc hàng ngày khác như đánh răng;
  • Thực hiện bài tập này sau khi tiểu tiện để loại bỏ những giọt nước tiểu cuối cùng;
  • Co các cơ xương sàn chậu của bạn lại ngay trước và khi gặp bất kỳ hoạt động nào tạo áp lực lên bụng như hắt hơi, ho, cười hoặc nâng các vật nặng.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thực hiện các bài tập của Kegel, đừng ngần ngại tìm đến những sự giúp đỡ từ bác sĩ hoặc các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để biết cách xác định vị trí và củng cố các cơ.

Trong một số trường hợp, liệu pháp phản hồi sinh học có thể phát huy tác dụng. Trong một nghiên cứu, bác sĩ và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sẽ tiến hành chèn một que nhỏ vào trực tràng của một số người tham gia. Khi họ nới lỏng hay co các cơ sàn vùng chậu, thiết bị theo dõi sẽ đo và hiển thị hoạt động sàn chậu. Nghiên cứu cho thấy liệu pháp phản hồi sinh học có hiệu quả hơn trong điều trị chứng tiểu không tự chủ.

Hello Bacsi mong rằng bạn có thể duy trì các bài tập Kegel một cách thường xuyên để có một sức khỏe thật tốt nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Đau thắt lưng: dấu hiệu của viêm tuyến tiền liệt
  • Khi chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng sức khỏe tình dục
  • Vì sao khi ho bị són tiểu?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!