Lợi ích sức khỏe của thực phẩm hữu cơ

Điều cần biết - 03/29/2024

Thực phẩm hữu cơ có nhiều lợi ích sức khỏe được cho là ưu việt so với những loại thực phẩm thông thường.

1. Khả năng chống oxy hóa

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng các chất chống oxy hóa có trong thực phẩm hữu cơ có ảnh hưởng tích cực hơn tới cơ thể so với các thực phẩm khác. Nguyên nhân là do những thực phẩm này không chứa hóa chất.

2. Không chứa thuốc trừ sâu

Một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều người thích thực phẩm hữu cơ hơn là do chúng được nuôi trồng không dùng thuốc trừ sâu khiến chúng trở nên an toàn hơn khi sử dụng.

3. Sức khỏe tim

Gia súc được nuôi theo phương pháp hữu cơ, được chăn thả trên đồng cỏ làm tăng lượng CLA (axit linoleic liên hợp). Đây là axit béo lành mạnh được cho là giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của thực phẩm hữu cơ.

Lợi ích sức khỏe của thực phẩm hữu cơ

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Cây trồng biến đổi gien làm suy yếu hệ miễn dịch. Điều này có thể dẫn đến tăng tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh, rối loạn tình dục, ung thư, nhạy cảm với các chất gây dị ứng

Do vậy, tốt hơn là nên lựa chọn thực phẩm hữu cơ.

5. Kháng kháng sinh

Những nguồn thực phẩm phi hữu cơ thường chứa các chất kháng sinh. Lạm dụng kháng sinh có thể làm suy yếu hệ miễn dịch. Thực phẩm hữu cơ sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ này.

6. Với sức khỏe chung

Thực phẩm hữu cơ được nuôi trồng không sử dụng phân bón hóa học, hóa chất, thuốc trừ sâu nên sẽ tốt cho sức khỏe chung

7. Mùi vị ngon hơn

Thực phẩm hữu cơ có hương vị tốt hơn thực phẩm thông thường. Điều này là do cách thức sản xuất những loại thực phẩm này.

BS Thu Vân

(theo Boldsky)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!