Mách bạn bí quyết tự tạo ra may mắn

Sống đẹp - 04/28/2024

Bạn không thể chờ đợi may mắn mỉm cười với mình mà ngược lại phải tự tạo dựng và tích lũy cơ hội, may mắn sẽ nằm trong tầm với.

Sống trách nhiệm

Việc đầu tiên bạn cần làm là thay đổi chỗ đứng của mình từ vị trí của 'nạn nhân' thành 'người thắng cuộc'. Các nạn nhân thường nghĩ rằng: Cuộc sống thay đổi, tạo ra vận mệnh cho họ, hoặc là may mắn, hoặc là thất bại. Trong khi những người chiến thắng có quan điểm rõ ràng: Chính họ sẽ làm chủ cuộc sống và tạo dựng những gì mình muốn.

Sống có dự định

Dự định sẽ cho thấy tầm nhìn của bạn. Hãy xác định rõ bạn cần thấy sự may mắn ở khía cạnh nào, nếu là trong sự nghiệp, bạn cần biết nó là gì. Hãy nhớ rằng, mọi thứ đều phải xảy ra 2 lần: Đầu tiên nó sẽ đi từ suy nghĩ và sau đó sẽ được hiện thực hóa.

Mách bạn bí quyết tự tạo ra may mắn

Dự định sẽ cho thấy tầm nhìn của bạn

Cho thấy cảm nhận của bạn

Mọi thứ không dừng lại ở dự định, hãy cho thấy rằng bạn đang ấp ủ nó trong từng suy nghĩ, ngôn từ, cảm giác và hành động. Trên tất cả, cảm nhận mới là động lực cao nhất. Nếu bạn cảm thấy mình thật may mắn thì có thể nắm giữ may mắn trong tầm với.

Tránh xa những áp lực

Điều này quả là thử thách với nhiều người bởi lẽ mọi người luôn gắn công việc của mình với một kết quả định trước và họ gồng mình chạy đua. Nhưng thực tế, đôi khi chúng ta tìm thấy niềm vui chỉ từ những việc nhỏ nhoi và luôn giữ một tinh thần thoải mái chính là cách mở rộng không gian đón may mắn.

Bày tỏ lòng biết ơn

Biết cảm ơn về bất cứ điều gì đó bạn có chính là chìa khóa mở rộng hơn cánh cửa may mắn cho mình. Vậy nên, dù là bạn đang mong muốn những thứ tốt đẹp hơn, lớn lao hơn cũng đừng quên biết ơn mọi người và mọi thứ mang lại cho bạn cuộc sống ở hiện tại. Khi phớt lờ mọi thứ chính là bạn đang dập tắt bông hoa may mắn đang nở rộ.

Mách bạn bí quyết tự tạo ra may mắn

Biết cảm ơn chính là chìa khóa may mắn của bạn

Đừng phân tích vấn đề quá tỉ mỉ

Hãy cho phép bạn được hào phóng và ngưng việc phân tích khía cạnh của vấn đề trong mọi tình huống. Phải nhớ rằng: Suy nghĩ là điều quan trọng nhưng đừng để nó áp đặt bản thân. Hãy ngừng suy nghĩ và bắt đầu cảm nhận. Những người may mắn sẽ cảm nhận từ trái tim thay vì từ đầu óc.

Đi lên từ những vấp ngã

Học cách không để những thất bại và tuyệt vọng trước đây làm bạn nhụt chí. Sai lầm lớn nhất đang đóng sầm cánh cửa may mắn của nhiều người chính là vì họ thiếu sự tha thứ. Giữ lại hận thù, oán trách chỉ làm bạn lùi xa may mắn. Vậy nên cho dù những thử thách còn đang ở phía trước - tài chính, các mối quan hệ hay sức khỏe, thì trước tiên bạn hãy học cách tha thứ.

Mách bạn bí quyết tự tạo ra may mắn

Học cách không để những thất bại và tuyệt vọng trước đây làm bạn nhụt chí

Đừng thỏa mãn vì chỉ số IQ

Những người may mắn thường không thừa nhận họ thông minh. Họ nhận thức được nhiều hơn bằng cách thử và đọc, đặt ra các câu hỏi, chào đón những ý tưởng mới và cặm cụi ngày qua ngày. Sau mỗi bài học, họ nhận ra hạnh phúc và thành công trong cuộc sống đến từ việc học hỏi không ngừng.

Không tin vào những may mắn 'trên trời rơi xuống'

Nếu bạn cho rằng may mắn là do thượng đế ban tặng thì bạn đã sai lầm. Những người may mắn biết rằng không phải sinh ra đã được may mắn và họ không tin tưởng vào may mắn. Đơn giản họ chỉ lựa chọn cách nghĩ khác đi và hành động.

Ảnh minh họa: Internet

Vũ May (yahoo)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!