Mách bạn những sự lựa chọn tốt trong kỳ kinh nguyệt

Sức khỏe phụ nữ - 04/25/2024

Việc sử dụng tampon, băng vệ sinh hay cốc nguyệt san trong kỳ kinh nguyệt đôi khi khiến chị em phụ nữ phải băn khoăn. Cùng gỡ rối bạn nhé!

Việc sử dụng tampon, băng vệ sinh hay cốc nguyệt san trong kỳ kinh nguyệt đôi khi khiến chị em phụ nữ phải băn khoăn. Hello Bacsi sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Kỳ kinh nguyệt gây nên vô số phiền toái cho chị em phụ nữ. Một trong số những phiền toái đó là lựa chọn băng vệ sinh thích hợp để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như tự tin vận động mạnh mà không cần phải lo lắng nhiều.

Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về tampon, băng vệ sinh và cốc nguyệt san, từ đó bạn có thể chọn được sản phẩm thích hợp nhất.

Băng vệ sinh – sự lựa chọn tốt nhất trong kỳ kinh nguyệt

Băng vệ sinh là sản phẩm được phái nữ tin dùng trong kỳ kinh nguyệt. Băng vệ sinh có các chiều dài và độ mỏng dày đa dạng, được dùng khi kinh ít, nhiều, cho ngày và đêm… Một số chị em còn kết hợp tampon với băng vệ sinh để tăng cường bảo vệ.

Những bất lợi gắn liền với băng vệ sinh chính là việc một số phụ nữ cảm thấy sản phẩm không được thoải mái hoặc thấy nó không thích hợp cho một số loại hoạt động thể chất nhất định.

Tampon

Theo một nghiên cứu nổi bật, tampon đã có mặt khoảng từ năm 1930, là lựa chọn phổ biến nhất cho việc bảo vệ đối với phụ nữ dưới 41 tuổi. Phụ nữ thường chọn tampon bởi nó cho phép họ hoạt động thoải mái và tự do hơn trong các hoạt động thể chất khi đến chu kỳ.

Giống như băng vệ sinh, tampon có nhiều kích cỡ cũng như mức độ hấp thụ khác nhau. Phụ nữ được khuyến cáo nên thay tampon ít nhất 4–8 giờ một lần, sử dụng loại ít chất hấp thụ nhất để quản lý dòng chảy kinh nguyệt.

Tampon không được khuyến khích sử dụng giữa các chu kỳ. Một số chị em có thể nhớ mối liên hệ giữa tampon siêu bão hòa và hội chứng sốc độc (TSS) vào những năm 1980. Các tampon “siêu hấp thu” này đã bị loại ra khỏi thị trường và tỷ lệ hội chứng sốc độc giảm mạnh. Tuy nhiên, có một số bằng chứng cho thấy phụ nữ dùng tampon có thể tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu.

Cốc nguyệt san

Trên thị trường hiện nay có hai loại cốc nguyệt san. Loại đầu tiên là một chiếc cốc mềm, linh hoạt, dùng một lần giống như màng chắn. Loại thứ hai là một chiếc cốc kinh nguyệt hình chuông được làm bằng cao su (latex) hoặc silicone có thể được sử dụng lại sau khi làm sạch hoàn toàn. Cả hai loại cốc nguyệt san đều được thiết kế để thu thập dịch kinh nguyệt – và thải bỏ.

Chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình “vũ khí” bí mật trong ngày đèn đỏ để không phải gặp bất kỳ rắc rối nào cũng như tự do thoải mái làm những gì mình thích. Tuy nhiên, trong những ngày này, bạn tránh xuống biển tắm để đảm bảo an toàn sức khỏe nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 9 sự thật bất ngờ ít ai biết về chu kỳ kinh nguyệt
  • 5 thắc mắc “không biết hỏi ai” về chu kỳ kinh nguyệt
  • 5 sự thật thú vị có thể bạn chưa biết về kinh nguyệt
  • Kinh nguyệt tiết lộ điều gì về cơ thể bạn?
  • Mách bạn những sự lựa chọn tốt trong kỳ kinh nguyệt
  • Kinh nguyệt ra nhiều: Nên đi khám ngay!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!