Mách nàng cách làm túi trang điểm siêu dễ!

Khoẻ đẹp - 03/28/2024

Cách làm túi trang điểm đơn giản này không đòi hỏi sự khéo tay mà chỉ cần một chút kiên nhẫn và sáng tạo để có ngay một sản phẩm handmade xinh xắn.

Cách làm túi trang điểm đơn giản này không đòi hỏi sự khéo tay mà chỉ cần một chút kiên nhẫn và sáng tạo để có ngay một sản phẩm handmade xinh xắn.

Bạn thường nhét các loại mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm vào trong túi xách hoặc để bày bừa trên bàn ở nhà? Điều này có thể khiến mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm dễ bị bám bụi và nhiễm khuẩn gây ảnh hưởng đến làn da. Vì thế, bạn cần có túi trang điểm để bảo quản mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm an toàn hơn.

Nếu là một cô nàng thích sở hữu những vật dụng độc lạ “không đụng hàng”, hãy thử sáng tạo từ cách làm túi trang điểm siêu dễ sau đây nhé!

Cách làm túi trang điểm

Chuẩn bị

Bạn có thể chuẩn bị những loại vải có chất liệu nỉ, jeans hay vải dày với màu sắc và hoa văn yêu thích để làm một chiếc túi trang điểm mang đậm phong cách cá nhân.

  • 2 miếng vải có bề rộng khoảng 23 cm (bạn có thể tận dụng vải thừa hoặc cắt từ quần áo cũ)
  • 1 dây kéo dài khoảng 23 cm (nếu muốn làm túi lớn hơn thì bạn có thể chọn dây kéo dài hơn)

Thực hiện

Bạn cần cắt vải để làm thân, đáy và lớp lót trong túi trang điểm:

  • Thân túi: cắt 2 miếng vải hình chữ nhật kích thước khoảng 23cm X 15cm
  • Đáy túi: cắt 2 miếng vải hình chữ nhật kích thước khoảng 23cm X 10cm
  • Lớp lót bên trong: cắt 2 miếng vải chữ nhật kích thước khoảng 23cm X 25cm

Bước 1: Xếp 2 miếng vải đáy túi và thân túi lại và may theo chiều dài.

Mách nàng cách làm túi trang điểm siêu dễ!

Bước 2: Thực hiện tương tự với 2 miếng vải đáy túi và thân túi còn lại, bạn sẽ có 2 tấm vải lớn hơn trải trên mặt bàn thế này đây:

Mách nàng cách làm túi trang điểm siêu dễ!

Bước 3: Tiếp theo, bạn may dây kéo vào mép trên của 2 phần thân vải. Đặt lớp lót bên trong lật ngược lại và may vào dây kéo. Bạn có thể dùng kim cố định trước để may dễ hơn và nhớ đừng may sát dây kéo quá nhé.

Mách nàng cách làm túi trang điểm siêu dễ!

Khi bạn may xong và lật lại phần dây kéo ở miệng túi trang điểm sẽ trông như thế này:

Mách nàng cách làm túi trang điểm siêu dễ!

Bước 4: Bạn tiếp tục may dọc theo hết các cạnh vải còn lại của túi. Bạn lưu ý mở dây kéo để khi may xong có thể lộn ngược ra thành chiếc túi hoàn chỉnh.

Mách nàng cách làm túi trang điểm siêu dễ!

Bước 5: Để hoàn tất chiếc túi, bạn cần may các góc để tạo hình thành dạng hình hộp. Bạn gấp 4 mép ở đáy túi thành hình tam giác và may lại theo cạnh đáy là xong.

Mách nàng cách làm túi trang điểm siêu dễ!

Và đây là chiếc túi trang điểm hoàn chỉnh:

Mách nàng cách làm túi trang điểm siêu dễ!

Bạn có thể thêm vào một số chi tiết trang trí cho túi trang điểm như nút nhiều màu, dây ruy băng, hình thêu ngộ nghĩnh, hoa vải…

Nếu muốn làm một chiếc túi đơn giản hơn, bạn có thể tham khảo cách làm túi trang điểm không cần may thêm phần đáy túi:

Cách thực hiện này dễ hơn vì bạn chỉ cần may 2 góc tạo thành đáy của túi. Nếu đã chuẩn bị sẵn nguyên liệu và máy may, chỉ trong vòng 15 phút là bạn có ngay một chiếc túi trang điểm xinh xắn!

Vật dụng trong túi trang điểm

Hãy chọn các mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm cơ bản nhất để mang theo khi ra ngoài: kem, phấn, son môi, kẻ mắt… Bạn nên nhớ giặt túi trang điểm 1 – 2 lần/tháng và thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng của các loại mỹ phẩm để bảo vệ làn da luôn khỏe đẹp:

♥ Mascara và eyeliner dạng lỏng: Mỗi lần bạn mở nắp ra để sử dụng là tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập. Đây là 2 dụng cụ có tuổi thọ ngắn nhất, bạn nên thay cây mới mỗi 3 – 4 tháng.

♥ Kem nền dạng lỏng: Nếu bảo quản tốt và tránh xa nhiệt, các loại kem nền có thể sử dụng được trong một năm. Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc có mụn trứng cá, đừng dùng ngón tay để lấy kem. Bạn có thể sử dụng một cây cọ hoặc miếng mút, và không nên lấy quá nhiều kem mỗi lần.

♥ Son môi và son bóng: Đây không phải là loại mỹ phẩm có chứa chất lỏng để phát triển vi khuẩn. Bạn nên dùng son bóng trong vòng 6 tháng và son môi trong một năm.

♥ Các loại phấn: Trừ khi bạn nhận thấy một mùi lạ hoặc màu sắc thay đổi, bạn có thể yên tâm sử dụng các loại phấn từ 18 tháng đến 2 năm. Tuy nhiên, bạn nên vệ sinh cọ trang điểm ít nhất 1 lần/tuần để ngăn ngừa nguy cơ gây hại cho da.

Đối với các cô nàng công sở, túi trang điểm là một vật dụng không thể thiếu để luôn rạng rỡ suốt 8 tiếng làm việc văn phòng. Ngay cả những khi đi công tác hay du lịch xa, bạn vẫn cần có túi trang điểm để duy trì sắc mặt tươi tắn. Hãy luôn nhớ, phụ nữ là phải xinh đẹp mọi lúc mọi nơi bạn nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 7 thứ không thể thiếu trong bộ trang điểm của bạn
  • Đừng lười vệ sinh dụng cụ trang điểm nếu muốn có làn da khỏe đẹp
  • Chăm sóc và trang điểm cho da mụn thế nào cho đúng?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!