Mách nước đấng mày râu 30 quà tặng sức khỏe cho phụ nữ

Sức khỏe phụ nữ - 05/08/2024

Danh sách 30 quà tặng sức khỏe sẽ hiến kế cho các đấng mày râu khi bị “mắc kẹt” vào câu hỏi kinh điển: Biết tặng gì vào ngày 20/10 đây?

Danh sách 30 quà tặng sức khỏe sẽ hiến kế cho các đấng mày râu khi bị “mắc kẹt” vào câu hỏi kinh điển: Biết tặng gì vào ngày 20/10 đây?

Phụ nữ thường thích hoa tươi, mỹ phẩm, quần áo… Khổ nỗi, các đấng mày râu lại chẳng am hiểu về các lĩnh vực này nên luôn cảm thấy lúng túng mỗi khi lang thang ở siêu thị hay các shop để chọn mua quà cho mẹ, vợ hay người yêu. Làm sao để làm vui lòng phụ nữ một cách thiết thực nhất khi bạn không biết chính xác nàng muốn gì?

Nếu không thể mua đúng thứ phụ nữ thích, hãy chọn những thứ mà bạn tin chắc là cô ấy thật sự cần. Những món quà tặng giúp phụ nữ chăm sóc sức khỏe tốt hơn chính là một gợi ý khôn ngoan dành cho các đấng mày râu vào mỗi dịp lễ. Hãy tham khảo danh sách 30 quà tặng sau đây để tạo bất ngờ cho người phụ nữ bạn yêu nhé!

LUYỆN TẬP THỂ DỤC

Mách nước đấng mày râu 30 quà tặng sức khỏe cho phụ nữ

Để đảm bảo sức khỏe trong điều kiện làm việc áp lực cùng những lo toan chăm sóc gia đình, phụ nữ ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho các môn thể dục. Hơn nữa, một trong những bí quyết giúp phụ nữ xinh đẹp mỗi ngày là tập thể dục 3 – 5 lần/tuần để ngăn ngừa bệnh loãng xương, tim mạch, ung thư và tiểu đường. Trước khi quyết định mua quà tặng, bạn nên tìm hiểu xem cô ấy đang luyện tập môn gì để chọn vật dụng phù hợp. Ngoài ra, các đồ dùng thiết yếu đi kèm cũng sẽ là lựa chọn dễ dàng vì đây là những thứ ai cũng cần.

1. Bình nước giữ nhiệt: Đây một vật dụng thiết thực mà phụ nữ nên mang theo khi tập thể dục để đựng nước, sữa hay cà phê. Bình giữ nhiệt tốt thường có cấu tạo 2 – 3 lớp, chất liệu trong cùng là quan trọng nhất. Chất liệu an toàn là chất liệu không thôi nhiễm hay phản ứng với thực phẩm nóng/lạnh.

2. Túi xách đựng đồ: Phụ nữ thường mang nhiều đồ hơn đàn ông khi đến phòng tập với lỉnh kỉnh các thứ mỹ phẩm và quần áo đi kèm. Bạn có thể chọn túi xách có đáy sâu một chút để chứa được nhiều đồ, nhưng kích thước vừa phải thôi nhé. Túi xách to quá sẽ khiến phụ nữ ngại mang vì cồng kềnh.

3. Áo phông: Đối với phụ nữ không luyện tập một môn thể thao cụ thể nào, chiếc áo phông rộng rãi sẽ là một gợi ý an toàn. Nếu là người yêu, bạn có thể mua áo đôi và rủ nàng cùng chạy bộ buổi sáng. Vừa được gần gũi nhau lại vừa rèn luyện sức khỏe, một công đôi việc bạn nhỉ!

4. Quần thể thao: Cùng với áo phông, bạn có thể mua thêm quần thể thao cho đủ bộ. Dạng quần thể thao rất dễ mua vì không kén dáng, chỉ cần bạn biết size của nàng là S, M hay L là cho ngay vào giỏ hàng thôi. Nhớ chú ý chọn chất liệu co giãn mềm mại vì làn da phụ nữ rất nhạy cảm nên có thể cảm thấy không thoải mái khi bị nếu mặc phải chất liệu thô ráp.

5. Đôi giày thể thao: Lại thêm một thứ để bạn có thể mua đồ đôi tập thể dục cùng nhau! Một đôi giày thể thao tốt phải có đế dày để chống sốc khi di chuyển, phần đệm phía trước giúp bạn linh hoạt khi nhảy và vận động mạnh. Bạn nên chọn các gam màu trung tính như đen, trắng hay nâu để nàng có thể dễ phối đồ. Phụ nữ mà, mặc quần áo không chỉ đơn giản là xỏ vào cho xong mà còn phải đẹp và hợp thời trang.

6. Bộ đồ bơi: Người phụ nữ bạn yêu có thói quen đi bơi hàng tuần? Thế thì đưa nàng đến một shop đồ bơi đi nào! Đàn ông rất hiếm người có đủ kiên nhẫn đi mua sắm cùng phụ nữ, nhưng nếu bạn làm được thì phụ nữ sẽ cảm thấy mình rất may mắn. Tuy nhiên, đối với bạn gái mới quen thì nên cân nhắc lại nhé, vì cô ấy có thể sẽ “xuyên tạc” món quà sức khỏe của bạn đấy.

7. Dụng cụ tập aerobic: Phụ nữ thường sử dụng các dụng cụ ở phòng tập, nhưng đó là vì các nàng lười mua và ngại tốn kém thêm. Thế nên đây chính là lúc bạn thể hiện sự tinh tế của mình khi đích thân đi tìm mua các dụng cụ tập aerobic cho nàng. Các bộ tập aerobic có thể còn đính kèm cả CD để nàng có thể luyện tập tại nhà.

8. Thảm tập yoga: Bạn vô tình thấy thảm yoga của vợ hay mẹ đã cũ, sờn và bạc màu? Hãy tranh thủ thời gian sau giờ làm để mua ngay một cái thảm yoga mới cho người phụ nữ bạn yêu thương nào! Khi chọn thảm, bạn nên đầu tư mua luôn loại TPE tuy đắt hơn nhưng có độ đàn hồi cao, dễ vệ sinh, ít có mùi nhựa và bền hơn PVC.

9. Vợt chơi cầu lông: Người yêu dạo này làm việc vất vả nên hay mỏi mệt? Hãy khích lệ cô ấy tập thể dục nhiều hơn bằng cách mua tặng một bộ vợt chơi cầu lông. Bạn nên chọn vợt có trọng lượng nhẹ với độ dẻo vừa phải và nhớ lên lịch tập với nàng ngay trong tuần đầu tiên nhé!

10. Chiếc xe đạp: Nhà cô ấy gần khu công viên hoặc có đoạn đường khá vắng người vào buổi sáng? Một chiếc xe đạp nữ tính có gam màu nàng thích sẽ trở thành một món quà đặc biệt khi gợi nhớ đến tuổi thơ một thời từng đạp xe đèo nhau đến trường. Đây cũng sẽ là một quà tặng ý nghĩa dành cho mẹ ở quê nếu mẹ không quen đi xe máy. Đi xe đạp vừa khỏe người lại vừa bảo vệ môi trường nên rất phù hợp với những mẫu phụ nữ cổ điển không thích đến phòng tập.

ĐẢM BẢO DINH DƯỠNG

Mách nước đấng mày râu 30 quà tặng sức khỏe cho phụ nữ

Nhịp sống hiện đại hối hả khiến phụ nữ bây giờ bỗng trở nên không mấy mặn mà với căn bếp nữa. Tuy nhiên, ăn cơm mình nấu vẫn đảm bảo sức khỏe và hợp khẩu vị hơn. Một bữa ăn lành mạnh sẽ đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng không cung cấp quá nhiều năng lượng để tránh mỡ thừa. Vậy làm thế nào để giúp nàng you bếp và chú ý đến chế độ dinh dưỡng hằng ngày? Hãy đưa nàng đi siêu thị, rồi đẩy cô ấy vào gian hàng đồ dùng nhà bếp để chọn đúng các thứ mình đang cần. Sau đây là các gợi ý dành cho những quý ông không rành chuyện bếp núc:

1. Bộ xoong chảo: Chất lượng xoong chảo dùng để nấu nướng hàng ngày có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu thấy nàng hay dùng xoong chảo bằng các loại chất liệu như đồng, chì, nhôm, thép không rỉ và chống dính thì hãy đưa nàng đi mua bộ mới nhé. Bạn nên chọn các chất liệu inox, gang hoặc gốm sứ cao cấp sẽ giúp nàng an tâm hơn khi nấu ăn.

2. Nồi cơm điện: Khi mua nồi cơm điện cho mẹ hay vợ, bạn nên yêu cầu nhân viên cho cắm thử để xem sản phẩm có hoạt động hay không.

3. Bếp từ: Phụ nữ thường ưa chuộng sử dụng bếp từ hơn bếp ga vì vừa sạch lại nấu rất nhanh và độ an toàn cao. Bếp từ sử dụng dòng điện để nấu nên không gây cháy nổ, ngộ độc khí hay bị bỏng trong khi sử dụng. Tuy nhiên, bếp từ lại kén dụng cụ nấu nên bạn nhớ mua thêm một bộ đầy đủ xoong và chảo nhé.

4. Lò vi sóng: Bạn có biết lò vi sóng có thể giúp phụ nữ tiết kiệm đến 3/4 thời gian nấu nướng? Ngoài chức năng chính là hâm nóng đồ ăn, lò vi sóng còn giúp các món om, kho và hầm mau mềm hơn. Nhờ thế, phụ nữ sẽ đa dạng thực đơn hàng ngày hơn với nhiều món bổ dưỡng chứ không phải chỉ quay lại các món đơn giản như rau luộc, trứng chiên…

5. Bộ chén bát đĩa: Món ăn sẽ trở nên ngon và hấp dẫn hơn khi được bày biện trong bộ chén bát đĩa xinh xắn. Đối với vật dụng nữ tính này, bạn nên để nàng tự chọn mẫu mã và màu sắc mình thích. Những cô nàng có tính cách cầu toàn và cẩn thận sẽ rất thích quà tặng này đấy!

CHĂM SÓC GIẤC NGỦ NGON

Mách nước đấng mày râu 30 quà tặng sức khỏe cho phụ nữ

Một giấc ngủ ngon và sâu đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày có thể mang đến cho phụ nữ những lợi ích bất ngờ như chăm sóc làn da căng tràn sức sống, kiểm soát cân nặng, giảm trầm cảm… Tuy nhiên, phụ nữ hiện đại lại rất dễ mắc chứng mất ngủ do thói quen uống cà phê, làm việc không điều độ và sử dụng các thiết bị điện tử vào buổi tối như laptop, ipad, smartphone… Bạn chúc người yêu ngủ ngon mỗi đêm, nhưng có bao giờ chăm chút cho giấc ngủ thật sự của cô ấy? Nếu chưa thì hãy thử làm cho nàng bất ngờ bằng những món quà tinh tế sau đây nhé.

1. Gối bông: Bạn không nên chọn những chiếc gối quá thấp bởi nó khiến máu lưu thông đến tĩnh mạch và động mạch trong não không cân bằng, gây nên tình trạng mất ngủ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn những chiếc gối quá cao sẽ khiến các đốt sống cổ tê mỏi, dẫn đến tình trạng căng cứng, đơ khớp cổ, làm biến dạng các đệm xương, cản trở quá trình hô hấp… Bạn có thể mua thêm gối ôm hoặc gấu bông để nàng dễ ngủ hơn nhé.

2. Chăn mền: Nếu mua chăn vào mùa nóng, bạn nên chọn chất liệu mát và mỏng. Mua chăn vào mùa lạnh thì bạn mới mua chăn dày và ấm. Bạn nên chọn chất liệu vải cotton lụa, loại vải cao cấp nhất kết hợp giữa sợi cotton và tơ tằm có đặc điểm nhẹ, thoáng, không tích điện. Đây là loại chăn khá lý tưởng vì đắp mùa đông thì ấm mà mùa hè thì mát, lại không bị nhăn và ít phai màu.

3. Nệm: Bạn có thể chọn các loại nệm lò xo, bông ép và cao su. Đối với phụ nữ có chứng đau cột sống, thoái vị đĩa đệm… thì bạn nên chọn nệm cao su thiên nhiên giúp giữ xương sống được thẳng trong tư thế đang nằm. Nếu phụ nữ có con nhỏ thì bạn nên cân nhắc nệm bông ép mềm mại để cả hai mẹ con đều cảm thấy thoải mái nhất.

4. Tinh dầu: Người phụ nữ bạn yêu hay có chứng mất ngủ? Tinh dầu giúp an thần ngủ ngon có thể là một giải pháp hữu hiệu giúp nàng cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Bạn có thể tra cứu một số shop chuyên bán tinh dầu và nhờ nhân viên tư vấn chọn các loại tinh dầu giúp ngủ ngon như bạc hà, húng quế, hoa cúc, hoa nhài, cam, oải hương, ngọc lang tây, dầu sả, nữ lang…

5. Đèn ngủ: Phụ nữ đôi lúc cảm thấy khó ngủ vì bất giác sợ bóng đêm. Vì thế, bạn có thể chọn mua cho cô ấy một chiếc đèn ngủ có ánh sáng dịu dàng giúp đưa nàng vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Hãy chọn đèn phù hợp với thiết kế có sẵn của phòng nàng: đèn để bàn, đèn treo tường, đèn gắn trần, đèn âm tường…

CHUẨN BỊ VÀO MÙA MƯA

Mách nước đấng mày râu 30 quà tặng sức khỏe cho phụ nữ

Mùa mưa thường bắt đầu vào khoảng tháng 5 đến tháng 11 sẽ có sự thay đổi thời tiết khá rõ rệt có thể khiến phụ nữ dễ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng, da liễu, sốt xuất huyết… Đặc biệt, phụ nữ lớn tuổi như mẹ hay bà sẽ càng cần được chăm sóc chu đáo hơn khi thời tiết chuẩn bị giao mùa. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, bạn có thể chọn mua các món quà thiết thực sau đây để nhắc người phụ nữ mình yêu nên chú ý giữ gìn sức khỏe.

1. Dù (ô): Bất cứ cô gái nào cũng cần có một chiếc dù bên mình, trời mưa hay nắng đều dùng được. Hãy mua một chiếc dù có màu sắc tươi sáng hoặc có hình ngộ nghĩnh khiến nàng cảm thấy vui vẻ ngay cả trong những ngày nắng. Bạn nên chọn loại dù có thể gấp gọn lại bỏ trong túi xách sẽ tiện cho các nàng hơn nhé!

2. Áo mưa: Dạo này trên mạng xã hội đang nổi lên trào lưu “mặc áo mưa đôi”, bạn đã thử chưa? Không cần cứ phải Valentine bạn mới mua đồ đôi tặng nàng, bất cứ ngày nào cũng có thể bày tỏ tình cảm với người phụ nữ bạn yêu. Chọn mua áo mưa không khó, nhưng bạn cần lưu ý size của nàng. Các mẫu mã áo mưa thường có size lớn, nếu chọn cho nàng “bé hạt tiêu” thì cẩn thận kẻo áo rộng và dài quá thì dễ vấp ngã.

Để bảo vệ sức khỏe vào mùa mưa, bạn nên nhắc nàng luôn bỏ áo mưa trong cốp xe để khi cần là có ngay. Hãy viết lời nhắn nhủ yêu thương này đính kèm vào hộp quà đựng áo mưa, nàng sẽ xúc động lắm đấy.

3. Dép đi mưa: Các đấng mày râu mà chọn món quà này thì đảm bảo không thừa đối với những cô nàng công sở! Do tính chất công việc nên nhiều nàng có thói quen mang giày cao gót hoặc giày thể thao đi làm. Mà cả hai loại giày này đều rất dễ bị hư khi đi mưa nhiều ngày. Thế nên, bạn hãy mua cho nàng một đôi dép đi mưa thật thoải mái với kiểu dáng thật dễ thương nhé. Nhờ thiết kế thông thoáng và chất liệu không thấm nước, đôi chân của nàng sẽ không bị ẩm ướt quá lâu dễ dẫn đến các bệnh về da liễu như nấm kẽ chân, ghẻ, lở…

4. Khăn choàng: Chọn cho ra một chiếc khăn choàng hợp ý phụ nữ là một bài toán cực khó đối với đàn ông khi đây cũng là một loại phụ kiện thời trang đòi hỏi phải phối với nhiều loại quần áo khác nhau. Thế nên, nếu không theo dõi được fanpage bán khăn choàng nào mà nàng từng like thì bạn nên chọn phương án an toàn với những mẫu khăn trơn màu tông nhạt như trắng, kem, hồng… Món quà này rất phù hợp với các cô nàng công sở làm việc trong phòng máy lạnh đấy!

5. Áo khoác: Người phụ nữ bạn yêu chỉ mặc hoài một chiếc áo khoác? Đến lúc bạn mua áo mới cho nàng để thay đổi thường xuyên rồi. Các mẫu áo khoác thời trang rất đa dạng, bạn có thể lựa chọn theo phong cách riêng của nàng. Bạn có thể chọn những mẫu áo khoác mỏng để nàng có thể diện cả trong mùa mưa lẫn mùa nắng nhé.

QUÀ TẶNG THƯ GIÃN

Mách nước đấng mày râu 30 quà tặng sức khỏe cho phụ nữ

Đàn ông vẫn hay than rằng sao phụ nữ phức tạp thế, sáng nắng chiều mưa chẳng thể nào đoán trước được mà không hề biết những chuyển biến tâm sinh lý có thể khiến phụ nữ trở nên bất thường ngoài ý muốn. Vậy làm sao để người phụ nữ mình yêu cảm thấy vui vẻ hơn và bớt “la rầy” đàn ông mỗi khi mắc lỗi? Thay vì than phiền phụ nữ phức tạp, bạn hãy thử đầu tư cho những món quà mang tính chất thư giãn và giải trí giúp nàng xua tan stress sau đây:

1. Dịch vụ spa trọn gói: Phụ nữ có gia đình hầu như ngày nào cũng phải lo lắng vun vén bữa cơm cho gia đình, dọn dẹp nhà cửa… Chẳng mấy khi phụ nữ có thời gian để chăm sóc bản thân nên khiến làn da trở nên khô và kém mịn màng đi. Thế nên, bạn hãy thu xếp một ngày Chủ nhật trong tuần xung phong làm hết mọi việc nhà cho nàng đi spa với bạn bè giải khuây. Các dịch vụ spa trọn gói bao gồm tẩy tế bào chết, massage toàn thân, đắp mặt nạ… sẽ mang đến cho nàng cảm giác được phục vụ như một “bà hoàng”. Và dĩ nhiên, nàng cũng sẽ chiều chuộng chồng hơn sau khi trở về nhà.

2. Shopping thả ga: Khi đàn ông có thú vui nhậu nhẹt bất kể bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thì phụ nữ lại cực kỳ mê mua sắm. Nếu không đủ kiên nhẫn theo nàng đi khắp các shop để chọn mua một thứ ưng ý, bạn có thể tặng nàng voucher của một nhãn hiệu mỹ phẩm, giày dép hay quần áo nàng thích. Hoặc đơn giản nhất là lì xì cho nàng một chiếc phong bì trị giá tùy theo mức độ bạn muốn nàng bất ngờ. Có phụ nữ nào lại không thích món quà hấp dẫn này nhỉ!

Và nếu nàng khoe với bạn chiếc váy mới mua hay thử màu son lạ sau chuyến shopping, hãy ngắm nghía cô ấy và bảo rằng: “Trông em hôm nay xinh quá!” hoặc “Em dùng màu son này trông tươi tắn nhỉ, đi hẹn hò với anh nha!”. Phụ nữ ăn mặc đẹp và trang điểm quyến rũ không chỉ cho mình mà còn để thu hút nửa kia. Thế nên đừng thờ ơ hay khiến nàng mất hứng mỗi khi diện đồ đẹp, các đấng mày râu nhé.

3. Đi ăn nhà hàng: Con đường đến tình yêu phải qua dạ dày, đã bao lâu rồi bạn chưa đưa người phụ nữ mình yêu đến một nhà hàng? Và nếu bạn chưa bao giờ thực hiện điều này thì đây là lúc bạn khiến cô ấy bất ngờ đấy. Không gian nhà hàng sang trọng chính là nơi lý tưởng để bạn tỏ tình hoặc cầu hôn. Nếu đã lập gia đình và có con, bạn nên gợi ý vợ thu xếp một cuộc hẹn hò riêng chỉ hai người thôi. Con cái là số một, nhưng đôi lúc bạn cũng cần tôn vinh người phụ nữ đặc biệt của mình để hâm nóng tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng.

4. Đi xem phim: Phim ảnh không chỉ là một hình thức giải trí ưa thích mà còn bộc lộ thế giới nội tâm phong phú của phụ nữ. Bạn có nghe cô ấy nhắc đến một bộ phim đang chiếu rạp? Hãy đặt ngay một cặp vé vào cuối tuần này! Còn nếu không, bạn có thể tham khảo thêm cô bạn đồng nghiệp hoặc nàng bạn thân để chọn ra một bộ phim tình cảm phù hợp nhất. Nhớ hỏi ý kiến của cô ấy trước khi đặt mua nhé, vì nếu đi xem phải bộ phim mà nàng ghét thì quả là một thảm họa.

5. Đi du lịch: Đây là món quà mơ ước của rất nhiều phụ nữ bởi thời gian ngày càng hạn hẹp khiến họ cảm thấy khó khăn khi thu xếp một chuyến đi. Vậy thì bạn còn đợi gì nữa mà không giúp nàng chuẩn bị hết mọi thứ: chọn địa điểm, đặt phòng, đặt vé máy bay… Nếu cả hai vẫn chưa kết hôn thì lại càng nên đi nhiều hơn để khám phá những vùng đất mới. Tình yêu sâu sắc hơn qua những tổn thương, mạnh mẽ hơn nhờ các xung đột và lãng mạn hơn qua những chuyến đi.

Danh sách những món quà tặng sức khỏe có lẽ không chỉ dừng lại ở đây mà còn có thể kéo dài hơn nữa khi các đấng mày râu thật sự muốn làm một điều ý nghĩa cho người phụ nữ mình yêu. Phụ nữ nào cũng muốn chăm chút vẻ đẹp bên ngoài, nhưng sức khỏe tốt cả về tinh thần và thể chất mới chính là điều phụ nữ thật sự cần. Khi nhận những món quà của bạn, cô ấy có thể nói: “Cái này em có rồi mà…” hoặc reo lên kinh ngạc: “Sao anh biết em đang cần cái này hay vậy!”. Nhưng chắc chắn rằng người phụ nữ bạn yêu sẽ rất xúc động bởi sự tinh tế và ý nghĩa trong từng món quà bạn chọn.

Đừng nghe phụ nữ nói, hãy nhìn vào đôi mắt cô ấy, bạn sẽ cảm nhận được cô ấy đang hạnh phúc đến thế nào!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Quà tặng mẹ ngày 20/10: Làm mẹ bất ngờ không khó!
  • Mách nước đấng mày râu 30 quà tặng sức khỏe cho phụ nữ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!