Mẹ bầu ăn quả cóc thì có an toàn hay không?

Thiết Yếu - 05/12/2024

Mẹ bầu ăn cóc có an toàn hay không đó là câu hỏi mà rất nhiều bà mẹ thắc mắc, bởi vì có nhiều người trong thời kỳ mang thai lại thèm ăn cóc. Và để trả lời cho câu hỏi này, các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của Lily & WeCare để tìm được câu trả lời tốt nhất.

Mẹ bầu ăn cóc có an toàn hay không đó là câu hỏi mà rất nhiều bà mẹ thắc mắc, bởi vì có nhiều người trong thời kỳ mang thai lại thèm ăn cóc. Và để trả lời cho câu hỏi này, các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của Lily & WeCare để tìm được câu trả lời tốt nhất.

1. Dinh dưỡng có trong quả cóc rất tốt

Việc mẹ bầu ăn cóc có an toàn hay không thì các mẹ nên tìm hiểu về thành phần chất có trong quả cóc. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì thành phần thịt quả có bao gồm: protein 0,5 – 0,8%, glucid 8 – 10,5%, lipid 0,3 – 1,8%, tro 0,4 0,7%, cellulose 0,9 – 3,6%, acid 0,4 – 0,8%.

Cứ trong 100g thịt của quả cóc lại chứa đến 42mg ascorbic, ngoài ra cóc còn có nhiều chất sắt. Nếu bạn nhai thật kỹ quả cóc với một chút muối rồi nuốt dần thì còn giúp bạn trị đau hầu họng. Ở một số nơi trên thế giới, người ta còn nghiền nhỏ thịt quả cóc để chế món ăn có mùi thơm dễ chịu, có tác dụng tiêu thực.

Mẹ bầu ăn quả cóc thì có an toàn hay không?

2. Bà bầu có ăn được quả cóc không

Theo một số lời khuyên của các chuyên gia, mẹ bầu ăn cóc có an toàn hay không thì các bạn cần tìm hiểu 1 số chất trong quả cóc, vì trong quả cóc có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho bà bầu như:

Giàu chất xơ

Trong trái cóc có rất nhiều chất xơ, một phần ăn 100g cóc thì lại chứa đến 5,7g chất xơ, đáp ứng tới 23% lượng chất xơ cần thiết trong ngày của cơ thể. Chất xơ là một dưỡng chất có ích cho hệ tiêu hóa ở bà bầu, giúp cải thiện chức năng đường ruột và tiêu hóa thức ăn một cách dễ dàng, tạo cho bạn cảm giác no lâu, từ đó bà bầu ăn cóc thì còn giúp kiểm soát các cơn đói và cân nặng của mình một cách hiệu quả. Ngoài ra, nếu bà bầu ăn cóc thì còn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim nữa.

Dồi dào vitamin C

Nếu mẹ bầu ăn cóc thì cứ trong 100g thịt cóc thì có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 34 mg vitamin C, đáp ứng hơn 1⁄2 lượng vitamin C cần bổ sung cho cơ thể con người mỗi ngày. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ cơ thể bạn chống lại các gốc tự do gây hại, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư, hỗ trợ cơ thể hấp thụ chất sắt và còn tổng hợp collagen và protein để tạo thành các mô liên kết với nhau giúp chữa lành vết thương và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bạn.

Trị bệnh tiêu chảy

Khi mẹ bầu ăn cóc thì cắt 3 miếng cóc cỡ 2 đốt ngón tay cho vào 1 lít nước, đung dôi đến khi còn 250ml nước và chia 4 lần uống thì sẽ giảm nhanh bệnh tiêu chảy.

Nhiều chất sắt

Một phần 100g thịt cóc mà bà bầu ăn thì sẽ cung cấp khoảng 3,2 mg chất sắp, đáp ứng 18% lượng sắt cho cơ thể mỗi ngày. Chất sắt là một chất rất cần thiết cho sự vận chuyển oxy và tạo ra các tế bào máu mới trong cơ thể, nhất là đối với bà bầu. Vì vậy, nếu bà bầu ăn cóc thì rất có lợi và nên bổ sung cóc thường xuyên trong giai đoạn thai kỳ.

Giảm đường trong máu

Cách làm giảm đường trong máu bằng quả cóc: Qủa cóc chín bạn vứt bỏ hạt, số lượng không hạn chế, bổ nhỏ sấy hay bạn có thể phơi khô, tán thành bột mị, cho vào lọ thủy tinh dùng dần. Chú ý, để tránh ẩm mốc cho bột thì thỉnh thoảng bạn đổ ra sao qua hoặc phơi nắng.

Cách dùng: mỗi ngày bạn dùng 3 thìa bột quả quóc, mỗi lần 1 thìa và dùng trước cac bữa ăn chứng 30 đến 40 phút. Bạn kiên trì dùng thường xuyên, sau 1 – 2 tháng bạn đến các cơ sở để thử lại lượng đường có trong máu, nếu như nồng độ đã trở lại bình thường thì bạn có thể giảm số lần uống xuống còn 2 lần/ngày.

Mẹ bầu ăn quả cóc thì có an toàn hay không?

Phong phú về canxi

Bà bầu ăn cóc thường xuyên thì sẽ bổ sung thêm canxi cho cơ thể, bởi vì trong 100g cóc lại chứ 32 mg canxi và cung cấp khoảng 3% lượng canxi cần thiết cho cơ thể của bạn. Canxi là một loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể để duy trì xương giúp chắc khỏe, hỗ trọ cho cơ bắp và giúp sự dẫn truyền thần kinh được diễn ra bình thường.

Trị cảm cúm, đau họng

Cứ trong 100g cóc thì chứa tới 42 mg acid ascorbic, ngoài ra còn có rất nhiều chất sắt. Nếu như bà bầu ăn cóc thì có tác dụng tăng sức đề kháng cho người bị cảm cúm.

Như vậy, mẹ bầu ăn cóc có an toàn hay không thì câu trả lời là việc ăn quả cóc rất tốt cho cơ thể của bà bầu. Để bổ sung thêm các chất dinh dưỡng thì bạn có thể lựa chọn ăn cóc thay cho việc sử dụng các loại thuốc bổ khác.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!