Mẹ bầu nên tránh ăn những loại hải sản nào khi đi du lịch hè

Bạn Cần Biết - 04/19/2024

Trong thời gian mang thai, tuy mẹ bầu có thể thoải mái ăn uống hơn thời gian sau sinh nhưng cũng có những loại hải sản mẹ không nên ăn ngay cả trong những bữa ăn hằng ngày cũng như khi đi du lịch biển vào mùa hè.

Trong thời gian mang thai, tuy mẹ bầu có thể thoải mái ăn uống hơn thời gian sau sinh nhưng cũng có những loại hải sản mẹ không nên ăn ngay cả trong những bữa ăn hằng ngày cũng như khi đi du lịch biển vào mùa hè.

Mẹ bầu không nên ăn những loại hải sản này

Tôm

Tuy trong tôm có rất nhiều chất đạm và Vitamin A, E, B1 nhưng không vì lẽ đó mà mẹ bầu được ăn nhiều tôm. Mẹ bầu không nên ăn tôm vào hầu hết cả 3 bữa trong những ngày đi du lịch biển vì điều này dễ gây ra dị ứng trên da.

Có nhiều mẹ bầu khẳng định mình hoàn toàn không bị di ứng tôm nhưng đó là khi mẹ vẫn chưa mang thai bé. Khi mang thai, sức đề kháng trong cơ thể mẹ bị yếu đi, hàm lượng chất dinh dưỡng cũng như máu trong cơ thể đều dồn phần lớn vào công cuộc nuôi con vậy nên rất có thể khi mang thai hiện tượng dị ứng tôm mới phát tác và xảy ra trong cơ thể bạn.

Tôm lại là một trong những loại hải sản gây dị cho ứng hầu như tất cả mọi người khi ăn nhiều. Nếu bạn mong muốn được ăn tôm thì chỉ nên ăn ít và ăn phần thịt tôm, nên bỏ qua phần vỏ tôm và phần đầu tôm để tránh những rắc rối do loại hải sản bổ dưỡng này mang đến.

Gỏi hải sản

Mẹ bầu không nên ăn gỏi hải sản, vì đây là món ăn có tác động rất mạnh đến cơ thể. Trong gỏi đúng là có vô số vitamin cũng như lượng chất đạm dồi dào nhưng chưa chắc đã tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ. Mẹ bầu có nguy cơ cao mắc các bệnh như rối loạn tiêu hóa, táo bón hay tiêu chảy khi ăn gỏi hải sản.

Vậy nên mọi món hải sản trong bữa ăn của mẹ cần hoàn toàn được nấu chín và chế biến kĩ càng.

Sushi

Sushi đúng là một món ăn làm từ hải sản rất ngon và thu hút, tuy nhiên không vì lý do đó mà mẹ bầu buông thả bản thân và sức khỏe của con chỉ đến ăn một bữa sushi no nê. Mẹ bầu không nên ăn sushi do các loại cá làm nên món sushi như cá mập, cá ngừ, cá hồi đều mang một lượng thủy ngân kha khá, lượng thủy ngân này không tiêu hóa được thường tự ngấm vào cơ thể chứ ít được lọc và đào thải ra ngoài.

Mẹ bầu nên tránh ăn những loại hải sản nào khi đi du lịch hè

Ốc xào

Đây không chỉ là món ăn giàu dinh dưỡng mà còn rất kích thích vị giác cho mẹ bầu. Tuy nhiên nếu như ốc không đảm bảo được nguồn gốc cũng như được vệ sinh sạch sẽ thì mẹ bầu không nên ăn. Đặc biệt các loại ốc biển thường chứa nhiều loại độc tố khác nhau, những loại độc tố này dù có hàm lượng rất nhỏ nhưng cũng có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Lưu ý ăn hải sản khi đi du lịch

Các mẹ chú ý nên đảm bảo nguồn hải sạch cũng như rõ nguồn gốc khi ăn bởi hiện nay có nhiều loại hải sản được đánh bắt bằng hóa chất cũng như sinh sống ở những vùng biển nhiễm hóa chất. Trong thịt các loại cá này chắc chắc cũng chứ hàm lượng độc tố nhất định ảnh hưởng đến con bạn.

Khuẩn E.colo và sán thường có nhiều trong cá và nội tạng cá nên bạn nên loại bỏ nội tạng cá ra khỏi khẩu phần ăn khi đi du lịch hè.

Nếu mẹ bầu có ý định mua hải sản về để ăn trong thời gian dài thì nên lựa chọn những thực phẩm tươi ngon, còn sống. Thời gian để lựa hải sản tốt nhất là vào sáng sớm.

Mẹ bầu cũng có thể mua hải sản đông lạnh với nguồn gốc rõ ràng để có thể đảm bảo cho công tác bảo quản. Nên ăn hải sản ngay sau khi giã đông chứ không để lâu dễ dẫn đến tình trạng ôi thiu, ươn, phát sinh vi khuẩn và sán. Trước khi đi du lịch mẹ bầu cũng nên tham khảo những loại hải sản nên ăn và những loại hải sản mẹ bầu không nên ăn do chứa thủy ngân hay độc tố. Những sự chuẩn bị này không hề thừa chút nào nếu như mẹ bầu muốn có những ngày du lịch hè an toàn và thoải mái.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!