Mê mẩn với hoa đẹp dọc miền đất nước dịp cuối năm

Vui khỏe - 05/14/2024

Đến những thung lũng hoa dọc miền đất nước, khách du lịch còn được cảm nhận vẻ yên bình đến lạ.

Tam giác mạch (Tây Bắc)

Tam giác mạch đẹp nhất là khi bắt đầu bước vào tháng 10 đến hết tháng 12. Những cánh hoa li ti thay đổi màu sắc theo thời gian. Những ngày đầu, cánh đồng hoa nhuộm kín màu hồng phớt nhạt, sau đó chuyển dần sang hồng và hồng tím trước khi tạo hạt.

Vùng đất Hà Giang nổi tiếng nhất với những thảm hoa tam giác mạch tuyệt đẹp, những cánh hoa phơn phớt tím hồng, khiến tâm hồn những người yêu hoa xao xuyến. Trong đó, Sủng Là được xem là điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp ngất ngây.

Mê mẩn với hoa đẹp dọc miền đất nước dịp cuối năm

Cánh đồng hoa tam giác mạch (Ảnh: Hachi8)

Ngoài ra, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này khi đến với mảnh đất Cao Bằng vào thời điểm tháng 3, tháng 4. ​Hoa khoe sắc trắng tinh khôi, đẹp không kém Hà Giang. Trà Lĩnh - Trùng Khánh là hai điểm đến trồng nhiều tam giác mạch nhất. Bạn chỉ cần đi bộ ven các con đường cũng có thể dễ dàng bắt gặp.

Đến với 2 huyện Bắc Hà và Simacai ở Lào Cai, bạn cũng có thể tận hưởng vẻ đẹp của loài hoa này. Mỗi khi hoa nở rộ, vùng đất này như có thêm sức sống.

Dã quỳ

Người ta biết đến và yêu Đà Lạt với những địa danh nổi tiếng, với những sắc hoa tươi thắm. Đến nơi đây vào tháng 11, bạn sẽ tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp rực rỡ bao phủ khắp trên các nẻo đường của loài hoa dã quỳ. Dọc đường lên Đà Lạt, qua đường đèo Dran và cao tốc Liên Khương, bạn sẽ bị mê mẩn bởi sắc vàng rực của hoa dã quỳ xung quanh các sườn núi, triền đồi...

Mê mẩn với hoa đẹp dọc miền đất nước dịp cuối năm

Sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ (Ảnh: Xuân Lộc)

Trong màn sương mờ ảo, màu vàng của hoa dã quỳ kết hợp với màu xanh của cây cỏ, hoa màu tạo nên khung cảnh thơ mộng, trữ tình.

Mộc Châu (Sơn La), Ba Vì (Sơn Tây) cũng là một trong những điểm hẹn dành cho những bạn trẻ phía Bắc muốn tận hưởng vẻ đẹp của loài hoa này. Hiện tại là thời điểm cuối thu đầu đông, cao nguyên Mộc Châu và vườn quốc gia Ba Vì đang chuẩn bị cho một mùa vàng dã quỳ mới.

Hoa hướng dương

Mùa đông này, nếu giới trẻ Hà Nội đang ngất ngây với mùa hoa cải đẹp đến nao lòng thì ở Nghệ An, không ít người yêu hoa xao xuyến, rung động với một cánh đồng hoa hướng dương trải dà. Cánh đồng hoa hướng dương àm say đắm không ít tâm hồn những người yêu hoa, thích khám phá.

Mê mẩn với hoa đẹp dọc miền đất nước dịp cuối năm

Cánh đồng hoa hướng dương (Ảnh: Tuấn Đào)

Mỗi ngày có hàng nghìn lượt người đến đây, đắm mình vào cảnh sắc thiên nhiên, và có không ít những bộ sưu tập ảnh cưới được chụp ở nơi này. Hoa nở rộ đẹp nhất vào tháng 11. Lúc này, các bạn trẻ có thể đến đây để được thưởng ngoạn cảnh sắc và chụp ảnh trên cánh đồng hoa tuyệt đẹp.

Hoa cải trắng

Mộc Châu không chỉ nổi tiếng với màu vàng của hoa dã quỳ, màu trắng của hoa mận, hoa tam giác mạch. Nơi đây còn được nhiều người yêu thích bởi màu trắng của hoa cải. Đến với Mộc Châu vào tháng 11, bạn sẽ bị đắm chìm vào cảnh sắc thiên nhiên tươi thắm của loài hoa này. ​Hoa được trồng kín đồi, trải dài từ thung lũng này đến thung lũng khác, màu trắng tinh khôi của loài hoa bao phủ khắp không gian.

Địa điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này phải kể đến các bản Ba Phách 1, 2, 3 và khu vực Ngũ Động Bản Ôn. Tuy nhiên đẹp nhất vẫn phải kể đến khu vực phía sau rừng thông Bản Áng. Đứng ở vị trí này, bạn có thể ngắm trọn những đồi hoa cải chạy dài tít tắp. Nếu ở miền Bắc, hoa hoa cải về nhuộm vàng những nẻo đường, hoa mơ, hoa mận, tam giác mạch nở trắng rẻo cao, ở Tây Nguyên, bên cạnh dã quỳ, hoa cải trắng Đà Lạt cũng trở thành 'tâm điểm'.

Hoa trạng nguyên

Mộc Châu luôn là điểm du lịch hấp dẫn với nhiều người khi cái lạnh mùa đông tràn về. Đến đây vào thời điểm tháng 11, 12, bạn không chỉ được ngắm sắc vàng hoa dã quỳ, sắc trắng của hoa tam giác mạch, hoa cải mà còn choáng ngợp trước vẻ đẹp rực rõ của hoa trạng nguyên.

Mê mẩn với hoa đẹp dọc miền đất nước dịp cuối năm

Triền hoa trạng nguyên (Ảnh: Hachi8)

Hoa trạng nguyên mang nét cao quý nhưng rất mộc mạc và dịu dàng, tượng trưng cho sự đoàn tụ, niềm hạnh phúc, tin tưởng ở tương lai. Giữa một rừng hoa cải trắng xóa có những khóm hoa trạng nguyên đỏ rực làm nên nét chấm phá cho bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Chẳng biết tự bao giờ, loài hoa đỏ thắm chỉ nở mỗi độ đông sang ấy có tên gọi trạng nguyên - biểu tượng cho sự đỗ đạt, thành tài của các thế hệ học trò.

Hoa cải vàng

Tháng 11, dọc bờ sông Đuống, cánh đồng Yên Viên hay thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội) nhuộm kín màu vàng của hoa cải. Giới trẻ Hà thành lại nô nức, rộn ràng rủ nhau tới những cánh đồng hoa cải ven đô. Màu vàng của nắng, của hoa khiến tiết trời đông trở nên ấm áp, tinh khôi lạ thường, làm say lòng biết bao người ghé thăm.

Thái Bình cũng là điểm đến cho những ai yêu sắc vàng của những cánh đồng hoa cải. Những ngày đầu tháng 1, ở xã Hồng Lý, đi đến đâu bạn cũng sẽ gặp những ruộng cải trong vườn, ngoài đồng nở hoa vàng rực. Những cây cải trồng dày đặc, không theo hàng lối, tạo nên vẻ đẹp dịu dàng, bình dị cho miền quê yên bình này.

Đến đây, bạn không chỉ được thoải mái chụp hình không bị đòi thu phí mà còn tận mắt chứng kiến các công đoạn chăm bón, thu hoạch hoa màu cũng như đời sống sinh hoạt của người dân đồng bằng Bắc bộ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!