Mổ thai ngoài tử cung giảm khả năng sinh sản

Sức khỏe sinh sản - 05/03/2024

Trường hợp thai ngoài tử cung đã được phẫu thuật thì khả năng có thai sau này giảm khoảng 50%.

Chào bác sĩ, em 18 tuổi, từng có thai nhưng ngoài tử cung và đã làm phẫu thuật nhưng đến bây giờ đã 1 năm rồi, vợ chồng em quan hệ bình thường vẫn không thấy có thai.Xin bác sĩ cho biết, trường hợp của em có thể có thai lại không? Nếu có thì khả năng đó là bao nhiêu phần trăm ạ? Và nếu không thì em có thể làm gì để mang thai lại ạ? Em xin cảm ơn.

Trả lời:

Chửa ngoài tử cung là một biến cố của tiến trình thụ thai, nghĩa là trứng đã thụ tinh không thể di chuyển trở lại tử cung để làm tổ và phát triển.

Mổ thai ngoài tử cung giảm khả năng sinh sản

Ảnh minh họa

Theo mô tả, trường hợp của em đã được phẫu thuật thai ngoài tử cung, tuy không rõ là mổ theo phương pháp nào, nhưng như vậy khả năng có thai sau này giảm khoảng 50%.

Và đã bị thai ngoài tử cung thì tỉ lệ thai ngoài tử cung ở lần sau là khoảng 10-20% nên em cũng cần phải chú ý. Em không nên lo lắng quá mà cần kiên nhẫn.

Sau 1 năm mà em vẫn không có thai lại thì em cần đi gặp bác sĩ chuyên khoa sản để khám và kiểm tra lại xem vòi trứng còn lại có thông hay không và làm nhiều xét nghiệm khác.

Khi đã xác định được tình trạng hiện tại của em thì các bác sĩ sản khoa sẽ tư vấn cụ thể và có hướng điều trị để vợ chồng em sớm thụ thai.

Chúc hai vợ chồng sớm có tin vui nhé!

ThS. Vũ Thị Tuyết Mai

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!