Mối nguy đến từ việc quên làm sạch lược chải tóc

Khoẻ đẹp - 05/06/2024

Đáng ngạc nhiên là ít ai quan tâm đến làm sạch lược chải tóc. Những mối nguy khiến bạn quan tâm đến chúng hơn nhé!

Dường như chúng ta rất ít quan tâm đến chiếc lược chải tóc mặc dù sử dụng chúng hằng ngày và đáng ngạc nhiên hơn nữa là hầu hết các quý cô yêu kiều đều không mảy may quan tâm đến việc làm sạch nó. Nghĩ kĩ lại, bạn cũng chỉ “dòm ngó” đến đồ vật bất ly thân của mái tóc mình một hoặc có thể là hai lần một năm phải không nào?

Trên chiếc lược bẩn có gì?

Thoạt tiên bạn có thể cảm thấy vấn đề này thật chẳng có gì to tát, nhưng bạn ơi, lược chải tóc là cả một cái bẫy vô hình đấy. Bụi bẩn, dầu dưỡng tóc, chất nhờn, và thậm chí là chấy rận có thể đang tập hợp trong chiếc lược chải tóc của bạn. Thật là đáng sợ đúng không?

Theo bác sĩ chuyên khoa da liễu Francesca Fusco, thành phố New York thì việc làm sạch lược chải tóc nên thực hiện ít nhất một lần mỗi tháng. Bác sĩ Fusco khuyên rằng: “Bạn càng ít sử dụng xà phòng gội đầu thì bạn càng sử dụng nhiều dầu gội khô. Bạn càng sử dụng nhiều các sản phẩm tạo kiểu tóc thì tóc bạn sẽ ngày càng nhiều gàu, do đó bạn nên thường xuyên làm sạch lược chải tóc. Bởi khi cặn bã, tế bào chết và dầu bôi tóc “đóng quân” lên chiếc lược của bạn, chúng sẽ trở thành căn cứ địa của các loại vi khuẩn, nấm men gây ra mùi khó chịu trên tóc bạn”.

Tại sao bạn nên làm sạch lược chải tóc thường xuyên hơn?

Matt Fugate, nhà tạo mẫu tóc của Sally Hershberger, một trong những salon đáng tin cậy của người nổi tiếng tại New York cũng đồng tình với ý kiến của Fusco rằng: “Làm sạch lược chải tóc mỗi tuần sẽ giúp loại bỏ tóc vướng và các sản phẩm dư thừa làm tăng cường và hồi phục chức năng cho chiếc lược của bạn, để nó có thể dễ dàng chải xuyên qua từng kẽ tóc và làm mềm lớp biểu bì (cutin) trên tóc”.

Để làm sạch lược, đơn giản bạn chỉ cần sử dụng bàn chải đánh răng chải qua từng kẽ lược. Cách này giúp bạn dễ dàng loại bỏ tóc vướng. Sau đó bạn rửa lại lược dưới bồn nước, dùng tay chà nhẹ để loại bỏ cặn bã còn vướng lại trên lược, và cuối cùng là làm khô lược tự nhiên hoặc bằng máy sấy nếu bạn dùng lược gỗ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!