Mới sinh mẹ nên tránh ăn đồ gì?

Sức Khỏe Thai Kỳ - 04/30/2024

Sau sinh là khoảng thời gian các mẹ cần phải bồi bổ và nghỉ ngơi hợp lý. Thế nhưng không phải món ăn nào các mẹ cũng ăn được. Dưới đây, Lily & WeCare xin chia sẻ tới các mẹ nên tránh ăn đồ gì sau khi sinh. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé.

Sau sinh là khoảng thời gian các mẹ cần phải bồi bổ và nghỉ ngơi hợp lý. Thế nhưng không phải món ăn nào các mẹ cũng ăn được. Dưới đây, Lily & WeCare xin chia sẻ tới các mẹ nên tránh ăn đồ gì sau khi sinh. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé.

Khi trở thành mẹ, bản năng tự nhiên của phụ nữ là đặt nhu cầu của con lên trên tất cả mọi thứ. Nếu như bị sốt, bạn sẽ lo lắng có thể lây sang con thậm chí nếu như bạn có một số thói quen kỳ lạ bạn cũng sẽ sợ bé nhiễm những thới quen ấy. Nếu như bạn đang lo lắng về vấn đề mẹ nên tránh ăn đồ gì sau khi sinh thì bạn có thể tham khảo những món mẹ không nên ăn trong 3 tháng đầu sau sinh dưới đây.

1. Gia vị cay, nhiều mùi

Các loại gia vị cay, nhiều mùi là những thứ đầu tiên mẹ nên tránh ăn sau khi sinh. Bởi vì, đường ruột của bé rất là nhạy cảm và chưa thể tiêu hóa được đồ ăn cay. Chính vì vậy, các mẹ nên tránh ăn đồ ăn cay trong nhất 6 tháng đầu. Các gia vị nhiều mùi như hành tỏi có ảnh hưởng mạnh tới mùi vị của sưa mẹ. Và các bé có thể bỏ bú mẹ chỉ vì các mùi vị này.

2. Thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ.

Mới sinh mẹ nên tránh ăn đồ gì?

Các loại thực phẩm có quá nhiều dầu mỡ sẽ làm cho cơ thể bạn bị tích chất béo và rất khó để lại cân nặng và vóc dáng trước đây. Các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên và các món rán được liệt vào danh sách các món ăn không tốt cho các bà mẹ đang cho con bú, vì chúng có hàm lượn calo cao nhưng lại rất ít chất dinh dưỡng. Dầu mỡ cũng có thể gây ra vấn để với sữa mẹ và gây kích ứng dạ dày của trẻ nhỏ.

3. Các đồ có chứa chất cồn, cafein, nicotin.

Bạn cần loại bỏ hoàn toàn cá đồ ăn đồ uống có chứa chất cồn, cafein, nicotin ra khỏi chế độ ăn uống của mình. Vì chúng có thể gây ra triệu chứng mất nước, tiêu chảy, đau bụng ở trẻ sơ sinh và có sự ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển trí não của bé.

4. Mẹ nên tránh ăn đồ có chứa nhiều ga, axit.

Mới sinh mẹ nên tránh ăn đồ gì?

Trong vòng 6 tháng sau khi sinh, các mẹ nên tránh ăn các loại thực phẩm có ga hoặc nhiều aixt vì chúng có thể gây ra ợ hơi, không tốt cho cơ thể mẹ sau sinh và cho cả em bé, các loại thực phẩm cần tránh như:

- Mỳ Ý và Pizza.

- Các sản phẩm được làm từ sữa như phô mai mềm, kem,...

- Yến mạch

- Các loại đỗ.

- Bạn tuyệt đối nên tránh các loại nước giải khát có ga.

5. Thuốc.

Mới sinh mẹ nên tránh ăn đồ gì?

Các mẹ luôn tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào. Bởi vì các thành phần trong thuốc có thể ảnh hưởng đến bé thông qua sữa mẹ. Nếu như mẹ muốn bổ sung thêm một số loại vitamin thì bạn nên trao đổi và hỏi ý kiến của các bác sĩ để đảm bảo rằng việc bổ sung này không ảnh hưởng tới việc bú của trẻ.

Dường như, danh sách các loại thực phẩm mẹ nên tránh ăn rất nhiều và khó nhớ, nhưng mà điều này rất cần thiết cho sức khỏe của mẹ và đặc biệt là các trẻ sơ sinh. Trong những tháng đầu sau sinh, một người mẹ khỏe mạnh và hạnh phúc cũng có nghĩa là các bé sẽ khỏe mạnh và hạnh phúc.

Cơ thể bạn cần trở lại trạng thái bình thưởng vì để làm mẹ, bạn cần cả sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy bạn hãy ăn uống lành mạnh trong giai đoạn cho con bú là điều rất quan trọng để giúp bạn vượt qua những khó khăn vất vả trong hành trình làm mẹ. Lily & WeCare đã nêu đã nêu ra một số thực phẩm mẹ nên tránh ăn sau khi sinh, các mẹ nên tham khảo hoặc hỏi ý kiến của các bác sĩ để có lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!