Một người Hàn Quốc dương tính Covid-19 sau khi rời TP Hồ Chí Minh đến Nhật Bản

Dinh dưỡng - 04/26/2024

Sau khi nhận được thông tin một chuyên gia Hàn Quốc bay từ Việt Nam sang Nhật Bản dương tính Covid-19, TP Hồ Chí Minh đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Tối 27/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) đã thông tin về ca mắc Covid-19 sau khi rời Việt Nam.

Theo đó, bệnh nhân là một chuyên gia mang quốc tịch Hàn Quốc, bay từ TP Hồ Chí Minh nhập cảnh Nhật Bản ngày 24/10 tại sân bay Narita, được xác định dương tính với SARS-CoV-2 từ mẫu nước bọt bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên.

Một người Hàn Quốc dương tính Covid-19 sau khi rời TP Hồ Chí Minh đến Nhật Bản

Hành khách chờ kiểm tra y tế tại sân bay Narita của Nhật Bản.

HCDC cho biết người này nhập cảnh Việt Nam vào ngày 29/7 và đã hoàn thành các ly theo quy định vào ngày 16/8 tại Hà Nội.

Từ ngày 29/9 đến ngày 24/10, chuyên gia Hàn Quốc đến làm việc và cư trú tại TP Hồ Chí Minh. Trước khi bay sang Nhật, người này đã không thực hiện xét nghiệm PCR chẩn đoán SARS-CoV-2. Qua điều tra không ghi nhận tiếp xúc với trường hợp nào xác định nhiễm SARS-COV-2 trước đó.

Sau khi nhận được thông tin, TP Hồ Chí Minh đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định. Thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc. Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp tiếp xúc gần để tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Đến nay đã xác định được 38 người có tiếp xúc gần với trường hợp này và đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm PCR chẩn đoán SARS-CoV-2. Hiện đã có 29 mẫu âm tính, 9 mẫu đang chờ kết quả.

Ngoài ra, để tăng cường kiểm soát, giám sát nguy cơ, TP cũng cho điều tra và lấy mẫu rộng với những trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần.

Chiều 27/10, lãnh đạo Trung tâm Y tế quận 2 cho biết vừa áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với 5 người có tiếp xúc với chuyên gia người Hàn Quốc này.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế quận 2 đã áp dụng cách ly tại nhà đối với 3 người sinh sống tại phường Thảo Điền đã tiếp xúc với những ca tiếp xúc gần. Lực lượng y tế tiếp túc phối hợp với chính quyền thực hiện công tác khoanh vùng, truy vết nhanh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!