Một số thực phẩm tốt giúp mẹ thụ thai dễ dàng.

Bạn Cần Biết - 05/05/2024

Nếu như bạn muốn thụ thai dễ dàng thì ngay bây giờ là lúc bạn nên bắt đầu chăm chút hơn cho chế độ ăn uông của mình. Dưới đây là một số loại thực phẩm giúp mẹ muốn thụ thai dễ dàng mang Lily & WeCare đã tìm hiểu. Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng tham khảo bài viết nào.

Nếu như bạn muốn thụ thai dễ dàng thì ngay bây giờ là lúc bạn nên bắt đầu chăm chút hơn cho chế độ ăn uông của mình. Dưới đây là một số loại thực phẩm giúp mẹ muốn thụ thai dễ dàng mang Lily & WeCare đã tìm hiểu. Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng tham khảo bài viết nào.


1. Các sản phẩm từ sữa nguyên kem.

Một vài nghiên cứu uy tín của đại học Harvard đã phát hiện ra rằng những người phụ nữ sử dụng các sản phẩm từ sữa giàu chất béo, bao gồm các loại kem nếu nhiều hơn 1 lần/ngày thì sẽ giảm được 25% nguy cơ vô sinh do rối loạn rụng trứng so với những người chỉ sử dụng 1 lần/ tuần.

Ngược lại, nghiên cứu cũng chỉ ra răng những người phụ nữ ăn nhiều hơn hai phần các sản phẩm từ sữa ít chất béo hàng ngày sẽ có khả năng bị vô sinh rối loạn rụng trứng đến 85% so với những người sử dụng các sản phẩm từ sữa ít hơn 1 lần/ tuần. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng khuyên rằng: khi bạn đã mang thai thì bạn nên sử dụng sản phẩm từ sữa ít béo để hạn chế cơ thể hấp thu chất béo bão hòa.

2. Hàu và các thực phẩm giàu kẽm.

Nếu như bạn muốn thụ thai dễ dàng hơn thông qua các loại thực phẩm thì các loài động vật biển như sò, hàu,... được cho là nguồn cung cấp kẽm rất dồi dào, đây là một loại khoáng chất rất quan trọng giúp cho đội tinh binh của chàng khỏe mạnh và làm cho trứng phát triển. Nếu hàu không phải là món ăn bạn yêu thích thì bạn có thể để ý và sử dụng một số sản phẩm giàu kẽm khác như các loại đậu, củ cải, lòng trắng trứng,...

Một số thực phẩm tốt giúp mẹ thụ thai dễ dàng.

3. Tỏi giúp mẹ thụ thai

Việc dùng tỏi được xem như là “ vị cứu cánh ” cho việc các cặp vợ chồng muốn thụ thai một cách dễ dàng. Cho dù việc ăn tỏi sẽ khiến cho hơi thở bạn sẽ có mùi tỏi hơi khó chịu nhưng điều này sẽ không còn quan trọng so với mong muốn có con của bạn.

Bởi vì, trong tỏi có chứa khoáng chất chính là selen, giúp tối đa hóa sự phát triển của tinh trùng, tăng cường khả năng thụ thai và đặc biệt tỏi còn có khả năng ngừa sảy thai sớm. Ngoài ra, tỏi còn chứa vitamin B6 có tác dụng trong việc hỗ trợ điều hòa hormon và xây dựng hệ thống miễn dịch.

4. Trái dứa.

Dứa là loại thực phẩm cung cấp magie dồi dào đóng vai trò quan trọng trong việc kích hoạt sản sinh các hormon sinh sản. Phụ nữ khi bị thiếu hụt magie sẽ gặp khó khăn trong quá trình muốn thụ thai.

5. Mật ong.

Tác dụng kỳ diệu trong việc tăng cường khả năng sinh sản cùng với khả năng chữa một số loại bệnh khác của mật ong đã được biết đến từ rất lâu. Nếu như các cặp vợ chồng muốn thụ thai và tăng cường khả năng thụ thai thành công thì nên cho mật ong vào thực đơn ăn uống của mình hàng ngày. Bởi vì, trong mật ong rất giàu khoáng chất và các axit amin được cho là giúp cải thiện chất lượng tinh trùng cũng như tăng cường sức khỏe của buồng trứng và tử cung của người phụ nữ. Các bác sĩ cũng khuyên rằng, nếu như phụ nữ mong có con đều được khuyến khích uống một thìa mật ong trộn đều với bột quế mỗi ngày.

Như vậy, bài viết trên Lily & WeCare đã liệt kê ra một số loại thực phẩm có tác dụng hữu ích nếu như các cặp vợ chồng muốn thụ thai. Còn chần chừ gì nữa, hãy áp dụng và thêm các loại thực phẩm này vào thực đơn ăn uống hàng ngày để có thể chào đón thành viên mới trong thời gian sắp tới nhé.



Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!