Một trong những món ăn hot tuần này MXH rất đáng để bạn thử ngay!

Dinh dưỡng gia đình - 04/19/2024

Cùng điểm danh các món hot trong tuần ngay nhé!

1. Donut nhân kem trứng – Món bánh chỉ nhìn thôi cũng 'ứa nước miếng' rồi – 1800 lượt yêu thích, 282 lượt chia sẻ

Facebook tác giả: Đinh Thị Hoa Lê

Group: Phố bánh & Dụng cụ làm bánh

Bánh donut là loại bánh rất dễ làm mà cũng rất ngon, hấp dẫn trẻ em và cả người lớn bởi hình dạng vòng bánh xe tròn xinh xắn và vị mềm xốp rất dễ ăn.

Một trong những món ăn hot tuần này MXH rất đáng để bạn thử ngay!

Công thức làm bánh donut nhân kem trứng như sau:

Vỏ bánh:

200ml sữa tươi không đường

8g men

60g đường

500g bột mì đa dụng

2 trứng gà

7g muối

50g bơ lạt

Nhân bánh:

6 lòng đỏ trứng

100g đường

00ml sữa tươi

50g bột mì đa dụng

1ít vani nước/vani quả hoặc bột vani đều được

Cách làm chi tiết bạn có thể tham khảo các video hướng dẫn trên YouTube nhé!

2. Công thức chuẩn ngon tuyệt đối giúp bạn làm món vịt quay ngon đúng điệu – 1200 lượt yêu thích, 13 lượt chia sẻ

Facebook tác giả: Tracy Nguyen

Group: Hội nấu ăn vì đam mê

Món vịt quay này cực kỳ hấp dẫn với phần da vịt giòn tan, thịt thì mềm ngọt, nước xốt thơm ngon đậm vị của vịt quay Quảng Đông. Công thức đơn giản sau đây sẽ giúp bạn thực hiện món vịt quay này ngon lành mà không mất nhiều thời gian và công sức.

Một trong những món ăn hot tuần này MXH rất đáng để bạn thử ngay!

Cáchlàm vịt quay được tác giả chia sẻ như sau:

1 con vịt nặng khoảng 1.6 – 1.8kg

Vịt làm sạch và rửa nhiều lần với nước sạch, bóp vịt với muối, gừng, rượu để nghỉ khoảng 30 phút xong rửa nhiều lần với nước sạch cho vịt bớt mùi hôi, rồi treo vịt lên cho ráo nước.

Lấy cái bát to để trộn hỗn hợp ướp vịt bao gồm:

1 muỗng cà phê ngũ vị hương

½ muỗng cà phê bột quế

1 cục chao

1 - 2 muỗng canh rượu mai quế lộ

1 muỗng cà phê muối

1 muỗng cà phê bột ngọt

1 muỗng cà phê hạt nêm gà

1 muỗng cà phê bột tỏi

½ muỗng canh đường

Trộn đều hỗn hợp các gia vị trên, ướp vịt bằng cách dùng găng tay cho hỗn hợp gia vị ướp thoa đều trong bụng vịt đừng để gia vị dính vào phần da. Cho mộc nhĩ ngâm nở và tỏi tây vào bụng vịt xong lấy xiên khâu lại. Bước này cực quan trong để da vịt giòn là treo vịt trước quạt trên 3 tiếng. Ai có thời gian thì để qua đêm luôn để cho da vịt thật khô, sờ vào cảm giác da vịt khô thì mới đạt.

Bắc 1 nồi nước lên bếp cho vỏ chanh, thảo quả, quế hồi, lá nguyệt quế, tỏi tây, bột nghệ hoặc bột gạch cua (không có thì cho màu cam thực phẩm cũng được) vào nồi. Nước sôi thì cho vịt vào luộc tầm 7 phút, lật đều hai mặt trong lúc đun. Sau đó, bạn vớt vịt ra để ráo nước, quết 1 lớp giấm với muối hòa tan lên phần da vịt.

Bật lò nướng ở 250 độ, làm nóng lò khoảng 10 phút thì cho vịt vào nướng trong 15 phút xong hạ lửa xuống 230 độ nướng trong 15 phút.

Cuối cùng, lật vịt nướng thêm khoảng 10 phút là được.

Nước xốt chấm vịt:

Trộn đều hỗn hợp bao gồm nước ướp từ vịt chảy ra, hắc xì dầu, nước tương, đường, dầu hào, chút tương đen ăn phở, ớt bột hoặc ớt tươi trên bếp, cho tỏi phi vào cho thơm, nêm vị ngọt ngọt mặn mặn vừa ăn là được.

Mổ bụng vịt lấy mộc nhĩ, tỏi tây, hành lá cắt khúc cho vào phần xốt là xong.

3. Mách bạn cách làm nước cốt củ quả để nấu canh nấm hoặc ăn lẩu rất ngon – 831 lượt yêu thích, 374 lượt chia sẻ

Facebook tác giả: Hien Nguyen Thu

Group: Khỏi vắt óc nghĩ món ăn mỗi ngày

Nước cốt củ quả để nấu canh nấm hoặc ăn lẩu ngon ngọt, thanh mát hơn ninh xương rất nhiều. Các bạn có thể nấu nhiều rồi chia túi nhỏ bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh ăn dần nhé. Mỗi lần nấu canh hay nấu lẩu, bạn chỉ cần lấy 1 túi ra là xong, rất phù hợp cho các gia đình thích sự thanh nhẹ hoặc người ăn chay.

Một trong những món ăn hot tuần này MXH rất đáng để bạn thử ngay!

Cách làm nước cốt củ quả như sau:

Nguyên liệu:

- 1 củ hành tây

- 1 củ cải trắng

- 1 quả lê khoảng 500g

- 2 củ su hào

- 3 lít nước

Cách làm:

Tất cả nguyên liệu thái nhỏ cho vào nồi hầm 60 – 90 phút, sau đó vớt bỏ bã đi lấy nước dùng.

Các bạn có thể dùng nước này làm nước nấu canh, lẩu, nấu bột hay cháo cho em bé đều được nhé! Các bạn cũng có thể thay đổi loại củ quả mà các bạn thích ví dụ như cà rốt, mía, ngô ngọt, dứa... cũng được nhưng đây là công thức mình thấy cân bằng khẩu vị nhất.

Một lưu ý nữa là không nên cho nhiều hành tây và củ cải vì như vậy nước dùng sẽ bị hăng. Nước dùng phải luôn có quả lê, nếu không có lê thì vị vẫn ngọt nhưng cứ ngái ngái kiểu gì ý.

Loại nước dùng này nấu lẩu gà nấm là ngon hết ý đấy!

4. Thịt khìa nước dừa – món ngon đổi vị cho bữa cơm hàng ngày thêm phong phú – 899 lượt yêu thích, 191 lượt chia sẻ

Facebook tác giả: Thanh Xuan

Group: Không sợ đói

Thịt khìa nước dừa là món ăn đơn giản, dễ làm lại lạ miệng nên hao cơm lắm nhé! Hãy cùng học ngay cách làm dưới đây để có thêm một món ngon cho thực đơn cơm hàng ngày của gia đình thêm phong nhú nhé!

Một trong những món ăn hot tuần này MXH rất đáng để bạn thử ngay!

Cách làm thịt khìa nước dừa như sau:

Nguyên liệu:

600gr thịt ba rọi

1 trái dừa (lấy nước)

Nước mắm ngon

Tỏi băm, hành tím băm, tiêu sọ đập dập, bột ngọt, dầu ăn

Cách làm:

Thịt rửa sạch, lau khô để ráo nước. Ướp thịt với 2 muỗng canh tỏi băm, 2 muỗng canh hành tím băm, 2 muỗng canh nước mắm ngon, 1 muỗng cà phê tiêu sọ đập dập, 2 muỗng cà phê bột ngọt. Trộn đều thịt và gia vị ướp, 'mát xa' cho thịt và các gia vị thấm đều nhau. Ướp thịt khoảng 30 phút cho thịt ngấm.

Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào, vặn lửa vừa chiên thịt cho chín đến khi 2 mặt vàng đều, thỉnh thoãng trở mặt, cho hết toàn bộ gia vị đã ướp thịt vào chảo luôn (không được bỏ gia vị ướp nhé vì những gia vị này sẽ giúp cho miếng thịt rất thơm và ngon).

Tiếp theo, cho nước dừa vào chảo thịt, đậy nắp lại, vặn lửa nhỏ lại cho sôi liu riu đến khi chảo thịt cạn nước là được. Thỉnh thoảng trở mặt thịt và chà chà cho tỏi băm, hành tím bám vào thịt. Thành phẩm là thịt đậm đà ăn rất ngon, các bạn có thể ăn thịt kèm với bánh mì, cơm nóng hay bún đều rất ngon nhé!

5. Tự làm chè lam dẻo thơm nhâm nhi cùng chén trà nóng ngày đông lạnh – 843 lượt yêu thích, 1 lượt chia sẻ

Facebook tác giả: Hiển Nguyễn

Group: Hội nấu ăn vì đam mê

Chè lam là một loại bánh dân dã, dễ ăn, hương vị dẻo thơm của bột nếp, cay nồng của gừng cùng với vị ngọt thơm từ đường khiến ai cũng phải mê.

Một trong những món ăn hot tuần này MXH rất đáng để bạn thử ngay!

Cách làm chè lam như sau:

Nguyên liệu:

300g nước

400g đường thốt nốt

100g đường trắng

100 - 120g mạch nha

500g bột bánh dẻo + 1 bát con bột áo

1 - 2 thìa gừng xay nhuyễn

1 nắm lạc rang (tại mình không thích ăn nhiều lạc các bạn thích ăn thì cho thêm nhé)

Cách làm:

Cho nước, đường, mạch nha, gừng vào nồi đun sôi, hạ lửa nhỏ đun tiếp 30 phút, các bạn nhớ hớt bọt nhé (khâu này rất quan trọng). Sau đó, bạn vặn lửa về mức nhỏ nhất trong suốt quá trình thêm bột vào nồi.

Cho từng thìa nhỏ bột bánh dẻo vào nồi, khuấy liên tục, khuấy tan hết thìa này mới cho thìa tiếp theo vào, cứ làm như vậy cho đến khi hết bột. Sau khi hết bột các bạn cho thêm lạc vào trộn đều nhé!

Các bạn cho khối bột ra bàn đã áo 1 lớp bột khô, cho thêm chút bột khô trong bát vào nhồi cho chè lam dẻo mịn, các bạn nhớ là phải làm luôn chứ không chờ bột nguội mới làm. Tiếp theo, các bạn dùng bất kỳ một vật gì đó có thể dàn được bột mỏng ra là được. Sau 15 phút các bạn cắt chè lam ra và áo bột luôn là xong.

6.Bánh canhgiò heo – món bánh canh dân dã, dễ ăn ai cũng thích – 400 lượt yêu thích

Facebook tác giả: Lê Thị Ngọc Trân

Group: Chuyện của bếp

Phần cơ bản của tô bánh canh giò heo luôn có là miếng củ cải trắng, huyết và bì heo cắt vuông, cùng vài lát thịt nạc. Ngoài ra có thể ăn kèm với xương, sườn, giò nạc, giò gân, móng... Nước súp được nấu bằng nhiều củ cải trắng cho nước ngọt vị thanh tao tự nhiên.

Một trong những món ăn hot tuần này MXH rất đáng để bạn thử ngay!

Cách làm bánh canh giò heo được tác giả chia sẻ như sau:

- Móng giò (từ đầu gối xuống móng) chặt nhỏ chần nước sôi, rửa sạch nấu cùng nước dùng.

- Thịt bắp giò lọc xương thoa xíu hạt nêm, cuộn lại bỏ chung vào nồi nước dùng, luộc 20 phút lấy ra nhúng nước đá lạnh trong 5 – 10 phút xong bỏ vào nồi luộc tiếp đến khi chín.

- Đổ nước dừa xiêm vào nồi nước dùng tỉ lệ 2 nước lạnh : 1 nước dừa xiêm, thêm củ cải trắng cắt khúc bỏ vào nồi, nêm hạt nêm cho vừa ăn.

- Vớt thịt và móng giò ra khi vừa chín, cắt khoanh thịt, xếp thịt và móng giò vào tô bánh canh đã trụng sẵn, rắc hành lá cắt nhuyễn lên trên, ăn kèm rau như giá đỗ, hẹ, cần cắt khúc. Nước chấm: 4 muỗng nước mắm ngon, 2 muỗng nước dừa xiêm, xíu đường, tiêu hột xay nhuyễn khuấy đều cho đường tan hết là xong.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!